Khung giờ vàng Facebook : Đăng ảnh câu like và comment “cực đã”

25/04/2022 63922

Khi nào nên đăng bài Facebook? Nếu viết vào thời gian đỉnh điểm truy cập trong ngày sẽ mang lại tỷ lệ CTR (tỷ lệ nhấp chuột) lớn hơn các thời gian khác, đem về cho bài viết một lượng like, share cực “khủng”. Vậy đọc và áp dụng khung giờ vàng Facebook sau để bùng nổ doanh số ngay từ hôm nay.

Khung giờ vàng Facebook 2020 có gì khác biệt?

Đừng xem nhẹ thời điểm post bài đăng lên Fanpage. Đăng bài vào “trúng” khung giờ đẹp thì lượt tiếp cận (reach) tự nhiên của page cao và tương tác khá tốt. Đồng thời cơ hội bán đc hàng của bạn sẽ cao hơn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm.

Khung giờ vàng để post bài trên Facebook hút khách hiệu quả nhất
Khung giờ vàng để post bài trên Facebook hút khách hiệu quả nhất

Hoạt động tương tác trên Facebook của người dùng thay đổi rất linh hoạt. Vì thế, kết quả đo lường để tìm ra khung giờ vàng cũng liên tục biến động chứ không cố định. Theo kết quả từ những nghiên cứu của nhiều đơn vị truyền thông mới công bố, thì sau đây là một số thời điểm lượng người dùng online cao trong ngày:

  • Buổi sáng: từ 9h -10h 
  • Buổi trưa : từ 11h – 12h
  • Buổi chiều: từ 15h30 – 17h30
  • Buổi tối: đăng vào khoảng 20h và từ 22h – 0h

Tuy nhiên, không phải cứ đăng bài vào giờ “vàng” thì đều đạt hiệu quả tốt. Vì  khi đó các trang khác cũng đồng loạ đăng vào giờ đó, dẫn tới việc mật độ bài viết cạnh tranh cao. Rất có thể bài viết của bạn sẽ trôi đi trước khi có người kịp đọc. Hơn nữa, còn tùy nhóm đối tượng sẽ có thời điểm Online Facebook khác nhau theo thói quen sinh hoạt. Vậy nên, bạn cần biết cách xác định thời gian đăng bài, vừa nhiều người online nhưng lại ít bị cạnh tranh nhất.

Khung giờ "vàng" không hiệu quả tuyệt đối cho mọi đối tượng
Khung giờ “vàng” không hiệu quả tuyệt đối cho mọi đối tượng

>>> Inbox đồng loạt cho 1000+ khách hàng cực kì đơn giản với: Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage.

Cách xác định khung giờ vàng tăng hiệu quả tương tác Facebook

Xác định bằng công cụ phân tích dữ liệu

Để biết thời gian đăng bài trên facebook hiệu quả, có 2 công cụ giúp bạn thu thập thông tin. Đó là các bản báo cáo từ Facbook InsightsGoogle Analytics.

Đây chính là 2 nguồn tổng hợp khá chính xác kết quả về thời gian truy cập và sử dụng Internet của người dùng. Trong bảng thống kê sẽ có sẵn rất nhiều loại dữ liệu để bạn chọn xem tùy ý. Ví dụ như xác định khung giờ người đã theo dõi trang (follower) online nhiều nhất trong thời gian mặc định. Đăng bài liên tục theo các khung giờ trong ngày và đo hiệu suất của từng bài trên trang. Nghiên cứu số lượt xem Trang, hành động, lượt nhấp tăng giảm lên xuống từng thời điểm. Từ đó bạn cũng sẽ kết luận được khung giờ cao điểm nhất, hút khách nhiều nhất cho bài viết.

Xác định khung giờ vàng cho Fanpage dựa vào Facebook Insight
Xác định khung giờ vàng cho Fanpage dựa vào Facebook Insight

Ví dụ minh họa trên đây là biểu đồ đo lượng người truy cập vào từng thời điểm trong ngày. Phần này đều có sẵn trong thông tin chi tiết của một Fanpage bất kỳ. Nhìn vào hình ta thấy. Khoảng 12h trưa và 9h tối là thời điểm có có số lượng người online đông nhất.

Nội dung quan trọng: Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bình luận.

Xác định nhờ sự hiểu biết về đối tượng

Những con số thống kê từ công cụ đo lường chỉ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về khung giờ tương tác tốt. Bạn cần căn cứ tùy vào nhóm đối tượng sẽ có những thời điểm online lướt Facebook khác nhau. Quan trọng nhất là nhóm đối tượng mục tiêu của bạn đang có thói quen online ra sao? Họ có thể đọc được thông tin của cửa hàng bạn khi nào? Từ đó sẽ xây dựng lên được bộ khung giờ đăng bài hiệu quả và phù hợp nhất cho Fanpage.

Nghiên cứu kĩ thói quen sinh hoạt của đối tượng
Nghiên cứu kĩ thói quen sinh hoạt của đối tượng

Từ kinh nghiệm thực chiến, chúng tôi đã tổng hợp một số điểm để gợi ý cho bạn:

  • 6h – 8h: Đây là thời điểm sau khi ngủ dậy, chuẩn bị đi làm, đi học. Đối tượng online  thường là nhân viên công sở, học sinh, sinh viên truy cập Internet để đọc báo, cập nhật tin tức mới. Nhu cầu mua sắm chưa tăng cao thời điểm này.
  • 14h30 – 16h: Thời điểm giữa buổi, nhu cầu lên mạng giải lao hoặc tìm đồ ăn vặt tăng
  • 22h30 – 23h30: Vào thời điểm trước khi ngủ, mọi người cũng thường có thói quen mở Facebook.
  • 12h đêm đến 3h sáng : dành cho hội “cú đêm” còn thức: dân cày game, đi chơi muộn, dân IT, designer, thiết kế… Thời điểm này nếu đối tượng khách hàng của bạn còn thức thì tỷ lệ tương tác rất cao do ít bị cạnh tranh. Đặc biệt là buôn bán hàng ăn đêm ship tận nơi cực kì chạy.
  • Cuối tuần người dùng thường Online nhiều hơn đầu tuần. Do đó, bạn nên tăng tần suất đăng bài vào cuối tuần sẽ có hiệu quả hơn.

► Nguy rồi, Fanpage bị cấm chat !? Đừng lo, đã có cách khắc phục ngay ở bài: Tại sao Fanpage không nhắn tin được cho khách hàng? 

Chú ý những khung giờ đặc biệt để tìm ra thời gian post bài tốt nhất
Chú ý những khung giờ đặc biệt để tìm ra thời gian post bài tốt nhất

Cần nâng cao quản lý tương tác Fanpage toàn diện

Chắc chắn, đăng bài khung giờ vàng không phải là cách duy nhất để Fanpage hoạt động hiệu quả. Sẽ có nhiều vấn đề khác như bài viết không thu hút được khách hàng, fanpage quá tải không trả lời kịp inbox – comment, hay có quá nhiều fanpage không thể quản lý đồng bộ…Khi đó, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý page Abit để xử lý hết những rắc rối trên.

Những tính năng đặc biệt của Abit có thể kể đến như: tự động trả lời bình luận Facebook theo kịch bản cho trước, thống kê và báo cáo số đơn hàng, số lượng tương tác trên Fanpage, tự động lên đơn, đồng bộ ngay trên hệ thống quản lý chính, lưu trữ thông tin khách hàng và remarketing sau bán, hỗ trợ quản lý nhân viên, bán hàng đa kênh, kết nối vận chuyển nhanh chóng… Và còn rất nhiều chức năng hấp dẫn khác.

Abit có nhiều tính năng hỗ trợ Fanpage
Abit có nhiều tính năng hỗ trợ Fanpage

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về khung giờ vàng Facebook. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp có thể mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng nền tảng mạng xã hội này. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách bán hàng online đắt khách

“Bật mí” cách bán hàng online đắt khách, chốt đơn mỏi tay

03/07/2020 5412

Cách bán hàng online đắt khách là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, nhất là với sự cạnh tranh gay gắt đến từ các cửa hàng hiện nay. Làm thế nào thúc đẩy được lượng hàng bán ra…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot