8 giai đoạn để xây dựng hệ thống email marketing hiệu quả

25/04/2022 3882

Email marketing là hình thức tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ tới khách hàng thông qua thư điện tử.  Mục đích tìm kiếm, duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Vậy, để xây dựng được một hệ thống email marketing cần phải làm những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên. 

Giai đoạn 1: Thu hút khách hàng tiềm năng bằng Lead Magnet

Để bắt đầu cho việc xây dựng hệ thống email marketing hiệu quả bạn cần có email của các đối tượng muốn hướng đến. Thông tin này sẽ lấy ở đâu? Tất nhiên là phải chuyển đổi từ lưu lượng người dùng ghé thắm landing page của bạn.

Tại Landing Page thu hút khách hàng bạn cần cung cấp thông tin hữu ích. Cách đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng Lead Magnet ( nam châm thu hút khách hàng). Lead Magnets được hiểu đơn giản là công cụ cung cấp giá trị cho khách hàng trên trang web bằng cách trao đổi thông tin liên hệ của họ.

Nam châm thu hút khách hàng chính là bất kỳ tài liệu có giá trị bạn có thể mang lại cho khách hàng chấp nhận trao đổi thông tin cho mình. Một số loại nam châm thu hút khách hàng tiềm năng đem lại giá trị cho khách hàng. Như các video clip hướng dẫn,bản dùng thử miễn phí, hội thảo trực tuyến, ebook, những thủ thuật hữu ích.

Bật mí thêm: Cách quản lý Landing page hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

 

Thu hút khách hàng tiềm năng bằng Lead Magnet
Thu hút khách hàng tiềm năng bằng Lead Magnet

Giai đoạn 2: Gửi email giới thiệu

Trong giai đoạn này mục đích gửi email đó là giới thiệu thương hiệu và thiết lập sự mong đợi cho khách hàng khi họ nhận được email từ bạn. Đồng thời đưa ra những thông tin, thông điệp để khách hàng tin tưởng tuyệt đối khi tìm đến với bạn.

Chú ý: Những chiến dịch email này chỉ được gửi đi nếu đây là người đầu tiên khi mà họ tìm đến với bạn.

Sử dụng chiến dịch này để:

  • Chào mừng người theo dõi mới
  • Hãy nói cho họ biết họ sẽ nhận được những gì đến từ bạn
  • Nói cho họ biết những gì họ cần làm tiếp theo để có được những giá trị lợi ích lớn nhất từ bạn và thương hiệu của bạn.

Nội dung chào hỏi: Điều đầu tiên bạn nên làm với một khách hàng tiềm năng mới đó là: Giới thiệu bạn với họ. Giới thiệu một cách khéo léo, đơn giản, ngắn gọn. Nhưng đủ để người nhận hiểu được bạn đang muốn nói gì.

Tham khảo thêm: Một số mẫu email marketing ấn tượng, thu hút nhất 2020

Nội dung chào hỏi khách hàng
Nội dung chào hỏi khách hàng

Giai đoạn 3: Chuyển đổi phân loại khách hàng

Giai đoạn tiếp theo của chiến dịch sẽ là những email được gửi tự động dựa trên những hành vi, sở thích, sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Sau khi họ thực hiện một hành động cụ thể liên quan đến lời chào hàng của bạn.

Mục đích của việc chuyển đổi này là hướng dần những khách hàng đang theo dõi email của bạn dần sang khách hàng tiềm năng và chịu ” mở hầu bao” dựa vào những gì họ hứng thứ. Trước tiên bạn cần công nhận hành động trước đó của khách hàng. Cố gắng xử lý tình huống khéo léo, đừng chỉ nói về những chiến thuật. Mà hãy nói về lợi ích trong tương lai, đồng cảm. Và nói rõ ràng mục đích và cuối cùng yêu cầu họ mua hàng.

♦ Hoạt động chuyển đổi phân loại khách hàng sẽ hiệu quả hơn khi có sự trợ giúp của phần mềm quản lý tin nhắn fanpage trền nền tảng Facebook và các mạng xã hội khác.

Giai đoạn 4: WOW trong xây dựng hệ thống email marketing

Đây là chiến dịch email được gửi tự động ngay sau khi khách hàng hoàn thành việc đặt hàng của bạn. Những email này sẽ tập trung vào việc giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu và sử dụng được sản phẩm mà họ đặt mua bên bạn.

Mục đích ở giai đoạn này là xác nhận đơn hàng họ vừa đặt. Hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất có thể. Đồng thời định hướng cho khách hàng quay lại vào những lần tiếp theo. Có thể gửi tặng họ những phần quà hay giảm giá vào lần mua đầu tiên hoặc những lần mua tiếp theo.

Vòng đời của Wow trong email marketing
Vòng đời của Wow trong email marketing

Giai đoạn 5: Tăng lợi nhuận

Đây là những chiến dịch email được gửi tự động được gửi dựa trên sự quan tâm, hành vi của khách hàng trước đó. Mục đích nhằm thúc đẩy và đẩy nhanh quá trình di chuyển của khách hàng. Biến những người mua hàng thành những những người mua hàng nhiều lần. Đồng thời họ chính là người giới thiệu thêm cho bạn những khách hàng tiềm năng khác. Hãy chăm sóc, khuyến khích, động viên và chúc mừng họ khi họ mua hoặc không mua sản phẩm bên mình.

Giai đoạn 6: Chăm sóc dài hạn với hệ thống email marketing

Đây là những chiến dịch email marketing được gửi thủ công hoặc tự động để nuôi dưỡng mối quan hệ với những người đã mua hàng hoặc cả với những người chưa mua hàng.

Mục tiêu là khiến cho họ gắn kết hơn với bạn. Nhận được giá trị từ bạn buộc họ phải quan tâm tiềm hiểu thêm về thương hiệu, chất lượng sản phẩm và sẵn sàng cho đợt bán hàng tiếp theo. Ở giai đoạn này bạn cần phải nuôi dưỡng và chứng minh cho khách hàng thấy được giá trị. Và tạo cho khách hàng sự ham muốn muốn sở hữu sản phẩm của bạn.

Tăng lợi nhuận và chăm sóc qua email
Tăng lợi nhuận và chăm sóc qua email

 Giai đoạn 7: Phân loại bán tiếp

Ở giai đoạn này mục đích phân loại khách hàng theo sự quan tâm của họ với nội dung mà bạn gửi tạo ra sự hứng thú cho những khách hàng quan tâm đây chính là chiến lược Follow-up inside mà bạn cần phải tự động gửi email. Nếu bạn đang kinh doanh shop thời trang và cần phải phân loại khách hàng để tiếp thị tốt hơn thông qua hệ thống email marketing. Thì có tham khảo thêm bài viết này nhé: Bí quyết giúp phân loại khách hàng nhanh, chuẩn xác cho các shop thời trang thời 4.0.

Email 1: Che đậy – Làm cho khách hàng tò mò và muốn biết về chủ đề trong email. Nhằm mục đích thúc đẩy họ phải mở email của bạn.

Email 2: Trực tiếp – Đưa cho khách hàng thấy trực tiếp về giá trị thông điệp bạn muốn nói đến trong email.

Email 3: Nội dung hữu ích – Cung cấp cho khách hàng nội dung hữu ích. Những tính năng giá trị mà bạn muốn nói trực tiếp trong email. Để khách hàng dễ dàng truy cập vào những gì bạn nói đến…

Giai đoạn 8: Tương tác lại nhờ hệ thống email marketing

Chiến dịch gửi email tự động để tái tương tác với bất cứ người theo dõi nào chưa mở email hoặc chưa bấm vào link trong email của bạn trong vòng 30 đến 60 ngày qua.

Mục tiêu của giai đoạn này là xác định lại những người không mở email trong vòng 30 đến 60 ngày. Đưa ra lý do khiến họ phải tương tác lại, cần nhắc lại lợi ích vào việc họ cần phải theo dõi và tương tác email của bạn.

Hệ thống email marketing
Hệ thống email marketing

Đó là tất cả 8 giai đoạn mà một người kinh doanh với email marketing cần phải nắm được. Để xây dựng được một hệ thống như vậy, thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tạo cho mình một website email marketing. Giúp quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Tham khảo thêm:

Cách trả lời comment trên Fanpage nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm nhất

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 10 ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản “độc nhất vô nhị”

Top 10 ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản “độc nhất vô nhị”

23/05/2020 13152

Đã từ lâu, Nhật Bản vốn được xem là “cái nôi” của những phát minh độc đáo trên toàn thế giới. Họ nổi tiếng là quốc gia sáng tạo từ những món ăn, dịch vụ. Hay máy móc, kiến trúc,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot