Bảng giá lượt view Youtube tại Việt Nam và Hoa kỳ mới nhất 2021

25/04/2022 42968

Khi tham gia chương trình Partner Program của YouTube, các YouTuber có thể kiếm tiền bằng cách chèn quảng cáo vào video của họ. Quảng cáo được lọc bởi Google, số tiền nhận được sẽ dựa trên thời gian xem, thời lượng và nhân khẩu học (giới tính, quốc gia…) của người xem. Sau đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu tất tần tật về bảng giá lượt view youtube mới nhất. 

Điều kiện để tính lượt view trên youtube 

Để bắt đầu kiếm tiền trên Youtube, bạn cần đáp ứng 2 điều kiện. Bao gồm:

– Kênh có 1.000 đăng ký

– Kênh đạt 4.000 giờ xem video

Khi đáp ứng đủ 2 điều kiện này, bạn có thể tiến hành bật kiếm tiền cho Youtube của mình. Và cũng bắt đầu tại thời điểm kênh được bật kiếm tiền, Youtube sẽ bắt đầu phân phát quảng cáo trên các video thuộc kênh của bạn

Bạn sẽ nhận được tiền dựa vào mỗi 1000 lượt xem quảng cáo trên kênh của mình. Cách tính này gọi là CPM. Quảng cáo cũng sẽ không thị cố định mà sẽ thay đổi vị trí, mẫu quảng cáo tùy vào kênh

Như vậy, chốt lại, sau khi kênh được bật kiếm tiền. Bạn sẽ được trả tiền theo mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo càng nhiều.

Thông tin hữu ích: Mới bắt đầu kinh doanh online với nguồn vốn hạn chế, vậy đừng bỏ qua phần mềm quản lý fanpage miễn phí.

Để kiếm tiền trên Youtube
Để kiếm tiền trên Youtube

Bảng giá lượt view youtube tại Việt Nam và Hoa Kỳ 

Bảng giá tại Mỹ & Châu Âu

Với mỗi 1 CPM (1.000 lượt xem), bạn sẽ được Youtube trả từ 2 – 3 usd. Như vậy, nếu bạn lấy số tiền này chia cho 1.000 view thì sẽ ra được kết quả là 0.002 – 0.003 usd / 1 lượt xem

Bảng giá lượt view youtube Việt Nam

Tại Việt Nam mức tiền mà quảng cáo Youtube trả thấp hơn nhiều so với các khu vực khác. Và với mỗi 1 đơn vị CPM (1.000 lượt xem), bạn sẽ nhận được từ Youtube khoảng 0.3 – 0.5 usd. Nếu chia ra 1 view thì xấp xỉ chỉ còn có 0.0003 – 0.0005 usd / view.

Hiện tại ở Việt Nam, cứ mỗi 1 video đạt 1 triệu lượt xem thì Youtuber Việt có thể kiếm được trung bình khoảng 5 triệu đồng.

Theo công thức: 1 CPM = 0.3 – 0.5 usd. Trong đó: 1 CPM = 1.000 view

Bảng giá lượt view youtube
Bảng giá lượt view youtube

1000 lượt xem trên Youtube được bao nhiêu tiền?

Qua phần cách tính tiền trên Youtube ở trên, hẳn bạn cũng tự suy ra được rằng không có con số cụ thể về số tiền 1000 lượt view trên youtube tính thế nào phụ thuộc bởi cái lý do sau đây:

Về chủ đề nội dung

Ví dụ: Nếu bạn là người hay vào các trang web về máy điều hòa, hoặc tìm kiếm các từ khóa liên quan đến điều hòa. Thì lúc này hầu hết tất cả các video trên Youtube cũng sẽ thấy xuất hiện các quảng cáo về điều hòa. Nếu video của bạn làm về điều hòa, thì khi người xem xem video của bạn và nhân vào lúc này bạn sẽ được tính tiền. Do đó tiền thu về từ mỗi lượt nhấp chuột, hoặc mỗi lượt hiển thị cũng sẽ cao hơn và ngược lại.

Nội dung chủ đề video
Nội dung chủ đề video

Về độ dài video và số quảng cáo được chèn

Số tiền cho 1000 lượt view nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thời lượng người xem nhấp chuột. Điều này có nghĩa là phụ thuộc vào độ dài video của bạn. Nhưng với một điều kiện, video của bạn phải đủ hay để thu hút người xem ở lại càng lâu càng tốt.

Vì vậy, hãy chú ý nội dung để giữ chân người xem và đến cột mốc thời lượng 10 phút này. Vì nếu video dài trên 10 phút sẽ là lợi hơn rất nhiều so với những video dưới 10 phút.

Về độ dài video và số quảng cáo được chèn
Về độ dài video và số quảng cáo được chèn

Xem thêm: Chạy quảng cáo youtube – Hướng dẫn chạy quảng cáo kênh youtube

Thời gian xem

Như đã nói ở trên, nếu video của bạn dài nhưng cũng phải đủ hay để thu hút và giữ chân người xem ở lại càng lâu càng tốt. Một video dài  1  – 2 tiếng nhưng người xem lại vào có 1 – 2 phút đã thoát ra, thì cũng chỉ như những video có thời lượng 1 – 2 phút mà thôi.

Video của bạn muốn được chèn rất nhiều quảng cáo vào những khoảng thời gian nhất định. Nhưng quảng cáo lại có thể chỉ xuất hiện khi người xem, chưa xem đến vị trí chèn quảng cáo.

Ví dụ: Một video rất dài, nhưng lại chèn rất nhiều quảng cáo, thu hút rất nhiều lượt xem. Nhưng đa số người xem đó chỉ vào xem được vài giây. Thấy video không hay. Mà quảng cáo lại chưa xuất hiện hoặc chỉ xuất hiện mới có 1 quảng cáo họ đã thoát ra. Thì cũng không có tiền hoặc rất ít tiền. Tóm lại không khác gì các video có thời lượng ngắn.

Có thể bạn quan tâm: Muốn “nhập môn” kinh doanh trên mạng xã hội thành công thì không thể thiếu phần mềm bán hàng online.

bảng giá lượt view youtube
Thời gian xem video

Quốc gia

Khó có thể phân tích được hết, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người làm Youtube lâu năm nhận ra rằng. Nếu bạn làm video hướng đến những người xem ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, Canada…thì doanh số nhận về sẽ cao hơn gấp 10 lần so với người xem từ Việt Nam. Tức là cùng số lượt xem đó nhưng tại các nước phát triển sẽ nhận được nhiều tiền hơn ở Việt Nam.

Ví dụ: Nếu có 2 video cùng thời lượng, nhưng 1 video có 1000 lượt xem từ Việt Nam chỉ nhận được 1$. Còn video kia cũng 1000 lượt xem nhưng người xem từ nước Mỹ thì sẽ được 10$.

bảng giá lượt view youtube
Phụ thuộc vào quốc gia

Đó chính là 4 yếu tố quyết định lớn đến số tiền thu được cho mỗi 1000 lượt xem. Nói chính xác hơn đó chính là cho từng lượt xem của các video.

Xem thêm: Quảng cáo youtube bao nhiêu tiền? Giải pháp tối ưu ngân sách ads

Tạm kết

Kiếm tiền online từ việc chia sẻ các video lên Youtube để thu hút lượng view lớn đã không còn là một điều gì quá xa lại ở Việt Nam hiện nay. Với một video thu hút được lượt xem nhiều sẽ nhận được một số tiền không hề nhỏ. Vì vậy, không ít người đã lựa chọn trở thành Youtuber thay vì một ngành nghề khác. Nhưng để đạt được nguồn thu nhập như mong muốn, bạn phải bỏ ra không ít thời gian, công sức và tiền bạc.

Bạn có biết, ngoài việc kiếm tiền từ lượt view Youtube, chúng ta hoàn toàn có thể bán hàng theo cách gián tiếp từ nền tảng mạng xã hội này. Chẳng hạn như: Xây dựng kênh theo hướng review, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin hữu ích về sản phẩm đang kinh doanh, tạo các nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng và điều hướng họ tới các kênh bán hàng trực tuyến,… Thêm vào đó, với phương pháp này, bạn có thể tận dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh với rất nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ toàn diện quy trình kinh doanh.

Với những chia sẻ trên, mong rằng sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần được giải đáp hãy commet bên dưới bài viết để được giải đáp thêm nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

26/05/2020 20747

Mặt bằng đẹp gần trường học thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn với lượng khách hàng đông đảo. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, bạn còn phải lựa chọn được mô hình kinh doanh phù…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot