Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng hoàn vốn cực nhanh

25/04/2022 4540

Kinh doanh đồ gia dụng được xem là ý tưởng không bao giờ “lỗi mốt” mọi thời đại. Bởi vì đây là mặt hàng nhà nhà, người người, dù ở nông thôn hay thành thị đều cần dùng đến. Ý tưởng là một chuyện, thực tế lại vô cùng khắc nghiệt. Khi có hàng trăm nhà kinh doanh thi nhau phất lên từ nguồn lợi này thì vẫn còn đó những cửa hàng kinh doanh thất bại, âm vốn vì đầu tư không đúng cách.

Để hạn chế những rủi ro. đừng ngại bỏ ra 9 phút tìm hiểu những kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng hữu ích nhất có trong bài viết ngay sau đây. Chắc chắn sẽ không hề thừa khi bạn áp dụng vào thực chiến trên thị trường sôi động này.

Lựa chọn hình thức kinh doanh đồ gia dụng phù hợp với nguồn vốn

Vốn là yếu tố tiên quyết để tính toán đến quy mô cửa hàng, hình thức kinh doanh và nguồn hàng. Đây cũng là vấn đề mà nhiều chủ shop đồ gia dụng băn khoản khi bắt đầu lập nghiệp. Nguồn vốn có thể dao động từ 10 – 100 triệu là đủ để bạn mở 1 cửa hàng quy mô nhỏ và vừa rồi. Còn nếu mở cửa hàng lớn hơn với những mặt bằng đắt tiền khu trung tâm, rất có thể bạn phải chuẩn bị vốn từ 200 – 500 triệu.

Số vốn sẽ tương xứng với phân khúc khách hàng, hình thức bán và loại sản phẩm chủ đạo của cửa hàng. Nếu kinh doanh đồ gia dụng online: có thể bắt đầu từ 10 triệu. Con số này đủ để bạn nhập hàng kinh doanh nhựa gia dụng hoặc kinh doanh đồ gia dụng Trung Quốc vì giá thành rẻ, dễ bán. Nếu mở của hàng vật lý có thể kinh doanh đa dạng nhiều mặt hàng khác nhau. Với 100 triệu trở lên đủ để bạn nhập rất nhiều loại sản phẩm để thu hút khách hàng.

Kinh doanh đồ gia dụng inox
Kinh doanh đồ gia dụng inox

Còn một hình thức nữa, đó là bán hàng dưới dạng cộng tác viên cho đại lý. Cách này bạn hầu như sẽ không phải bỏ tiền ra nhập hàng. Chỉ cần tìm kiếm khách hàng, chốt đơn thành công và đến đại lý để mua hàng và ăn % hoa hồng. Tuy nhiên cách này bạn sẽ phụ thuộc quá nhiều vào 1 nguồn hàng duy nhất. Đồng thời bạn không được kiểm duyệt sản phẩm nhưng khi sản phẩm hư hỏng thì chính bạn lại mất uy tín.

Muốn tìm nguồn hàng kinh doanh đồ gia dụng, đọc bài viết: Đi tìm địa chỉ lấy nguồn sỉ đồ gia dụng giá rẻ cho khách buôn

Cách kinh doanh đồ gia dụng thông minh: Chú trọng hình ảnh, cách trưng bày

Cách bài trí sản phẩm trong cửa hàng là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến người mua. Vì thế cần chú trọng vào không gian quán để tạo cho khách cảm giác “muốn mua” “muốn xem”. Trong đó nên lưu ý các đặc điểm như sau:

– Sử dụng các kệ trưng bày hài hòa, hợp lý. Một mẹo cho các chủ shop tiết kiệm tối đa diện tích đó là sử dụng kệ theo khung chữ U sát với vách tường. Đoạn trống ở giữa chữ U có thể trưng bày những mặt hàng Hot, hàng sale, hàng mới về,… Tất cả những mặt hàng nào nhỏ gọn bạn nghĩ sẽ bắt mắt khách hàng. Với cách bài trí này khách dễ dàng đi lại quan sát sản phẩm, tìm ra thứ cần mua. Đồng thời thuận lợi cho chiến lược bán chéo, một lượt khách nhưng mua nhiều loại hàng cùng lúc.

Sắp xếp hàng hóa trong cửa hàng
Sắp xếp hàng hóa trong cửa hàng

– Nên chọn mặt bằng ở trung tâm, đông dân cư qua lại hằng ngày. Diện tích mặt tiền cần đủ rộng để trưng bày nhiều đồ có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Mục đích để cho người qua đường cũng có thể phát hiện đây là cửa hàng đồ gia dụng.

– Chia khu vực trưng bày sản phẩm: Ví dụ như dụng cụ nhà bếp như thìa, đũa, chảo, thớt, dao sẽ ở 1 khu. Các vật dụng trong nhà tắm như khăn, bàn chải, chậu, giá để cốc, gương, vòi sen cũng để riêng 1 khu.

Chiến lược kinh doanh khôn ngoan

Tập trung tiếp thị vào dịp cao điểm

Nhu cầu tiêu thụ đồ gia dụng phần lớn ở độ tuổi từ 22 – 55. Đây là những người đi làm, trưởng thành và đã có gia đình. Vì thế thời điểm chạy khuyến mại lớn nhất sẽ rơi vào quý cuối cùng của năm chuẩn bị đón Tết âm lịch. Mọi người sẽ rất tích cực mua sắm và trang trí nhà cửa bằng nhiều đồ dùng mới.

Ngoài ra nếu ở gần các trường đại học bạn có thể đẩy mạnh quảng cáo vào dịp sinh viên nhập học. Cuộc sống ở trọ cần rất nhiều loại đồ dùng giá rẻ, mẫu mã đẹp.

Tung ra các chương trình kích cầu

Kinh doanh đồ gia dụng có lãi không? Có thể nói là khá lãi bởi vì chi phí nhập hàng thấp. Hàng lại nhu cầu cao, bán nhanh hồi vốn để xoay vòng. Vậy tại sao không gia tăng doanh thu hơn bằng các khuyến mãi? Khách hàng chắc chắn sẽ thích thú mà kéo đến cửa hàng ngày càng nhiều. Ngoài ra còn một số chiêu như: bán kèm combo, hỗ trợ vận chuyển tận nhà, tích điểm, chiết khấu với khách vip,…

Tung ra các chương trình tiếp thị
Tung ra các chương trình tiếp thị

Mở rộng quy mô bán hàng đa kênh

Hợp tác kinh doanh đồ gia dụng với các nền tảng bán hàng online là ý tưởng cực kì tuyệt vời trong thời đại 4.0 hiện nay. Trong đó phổ biến nhất phải kể đến Facebook, Tiki, Shopee, Lazada hoặc Website. Thị trường kinh doanh đồ gia dụng online rất sôi động vì nhu cầu của người sử dụng hiện giờ vẫn rất cao. Mặt khác tâm lý “ngại” ra đường sẽ thúc đẩy bạn tiếp thị đồ gia dụng online ship tận nhà rất hiệu quả.

Bước đầu tiên sẽ tiến hành đăng sản phẩm và xây dựng trang bán hàng. Sau đó chạy quảng cáo để thu hút một lượng tương tác cho kênh. Đồng thời thiết lập hệ thống trả lời tin nhắn nhanh chóng, chuyên nghiệp. Sẵn sàng tư vấn online liên tục và chăm sóc khách hàng toàn diện. Chắc chắn bạn sẽ gặt hái được thành công khi kinh doanh online đồ gia dụng rồi.

Bán hàng gia dụng trên đa kênh
Bán hàng gia dụng trên đa kênh

Còn về vấn đề quản lý đơn hàng đa kênh mỗi ngày? Đừng lo khi đã có công cụ đắc lực mang tên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để tối ưu họa động kiểm soát hàng hóa, doanh thu ở mọi lúc mọi nơi. Phần mềm cũng có thể thực hiện thanh toán, in hóa đơn nhanh chóng, tính tồn kho tự động. Kết nối vận chuyển nhanh chóng, hỗ trợ tăng tương tác online trên Fanpage… Chi tiết bấm tại link để xem.

Trên đây là những kinh nghiệm để kinh doanh đồ gia dụng thành công. Hy vọng có thể giúp đỡ chủ shop khởi nghiệp thuận lợi, biến ý tưởng thành hiện thực. Cảm ơn đã quan tâm bài viết và chúc bạn may mắn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buôn hàng thái

Ghi nhớ ngay các mặt hàng tiềm năng nhất khi buôn hàng Thái Lan

05/05/2020 4114

Người tiêu dùng Việt Nam đều có thiện cảm về hàng hóa Thái Lan vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Chính vì vậy nhiều người buôn hàng Thái bán rất chạy, thu lợi nhuận cao. Việc lấy hàng Thái…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot