9 ý tưởng kinh doanh 4.0 siêu hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

25/04/2022 5409

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức dành cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp. Để thành công các bạn phải biết kết hợp giữa ý tưởng với công nghệ và mạng internet. Hãy cùng tham khảo 9 ý tưởng kinh doanh 4.0 hiệu quả trong bài viết này nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh 4.0- Bán rau sạch online

Thực phẩm bẩn đang là một vấn đề gây nhức nhối trên thị trường. Người tiêu dùng bắt đầu thấy lo sợ với những sản phẩm, nguyên liệu được bày bán ngoài chợ. Đây chính là lý do mà ý tưởng kinh doanh rau sạch online trở nên khả thi khi áp dụng ở thời điểm hiện nay.

Điểm mấu chốt để thành công trong mô hình kinh doanh này là bạn phải nhập được nguồn rau sạch của những đơn vị có chứng nhận VietGAP. Bạn còn phải thiết kế một quy trình vận chuyển và dự trữ đảm bảo không làm thất thoát chất lượng của sản phẩm. Thời gian đầu có thể lượng khách vẫn chưa có nhiều bạn nên nhập số lượng ít nhưng đa dạng để khách hàng lựa chọn. Dần dần bạn sẽ tạo được lòng tin ở khách hàng và khiến họ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm rau sạch của bạn. Khi đó ý tưởng kinh doanh 4.0 với sản phẩm rau sạch này sẽ đem lại lợi nhuận không tưởng cho bạn đấy.

Kinh doanh nông sản sạch
Kinh doanh nông sản sạch

>>> Xu hướng bán hàng đa kênh đang trở nên cực hot và mang lại nguồn thu lớn cho các cửa hàng cả online và offline. Hãy tìm hiểu về mô hình này và mở rộng kinh doanh trên các kênh, các sàn lớn thay vì tập trung duy nhất ở một nguồn cố định. Càng tiếp cận được nhiều khách hàng trên môi trường trực tuyến, bạn càng tăng cơ hội chốt được đơn.

2. Bán quần áo online- ý tưởng kinh doanh thời 4.0 “hot”

Ý tưởng kinh doanh quần áo online không còn là mới tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, chúng ta có thể tạo ra nhiều ý tưởng kinh doanh quần áo sáng tạo hơn và thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

Bán quần áo trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân công, hạn chế được các khoản thuế phải đóng. Tuy nhiên, khi kinh doanh mặt hàng này bạn cũng cần phải lưu ý một số điều như: Giá sản phẩm đăng bán được công khai rõ ràng, nguồn hàng chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, có kiến thức về thời trang, gu thẩm mỹ để có thể tư vấn cho khách hàng…Nếu đáp ứng được tất cả những điều đó chắc chắn shop quần áo online của bạn sẽ luôn đắt hàng và thu nhập từ công việc kinh doanh sẽ rất cao.

Bán quần áo online- ý tưởng kinh doanh thời 4.0 “hot”
Bán quần áo online- ý tưởng kinh doanh thời 4.0 “hot”

♦ Đọc thêm: 5 kỹ năng bán hàng quần áo “dắt túi” cho người mới kinh doanh

3. Vật liệu mới – ý tưởng kinh doanh 4.0

Là nền tảng của một nền sản xuất mới – kinh tế mới. Các vật liệu làm vỏ máy bay, tên lửa, vật liệu làm đường sắt cao tốc, nhà máy điện hạt nhân,…Đều không sử dụng các loại vật liệu thông thường, mà phải sử dụng những chất liệu cao cấp. Các vật liệu này mang lại hiệu quả hoạt động tốt, bền và lâu dài theo năm tháng.

Cùng với sự phát triển trong nghiên cứu chất liệu mới thì ngành hóa học-công nghệ NANO, trong 10 năm tới sẽ phát triển và mở rộng không ngừng. Vì thế đây là một ý tưởng kinh doanh 4.0 mới mà bạn đáng để đầu tư.

4. Kinh doanh cơm văn phòng giao tận nơi qua các ứng dụng công nghệ

Thông thường, nhân viên văn phòng chỉ có 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi để nghỉ trưa.Nên việc về nhà để ăn cơm là điều dường như rất khó. Ngoài ra, có nhiều công ty có văn phòng ở trên các toàn nhà cao tầng. Mỗi lần đi lên đi xuống để ăn uống cũng rất mất thời gian.

Chính vì thế, giải pháp tối ưu nhất mà họ thường chọn đó là gọi đồ ăn trưa đến tận nơi để tiết kiệm thời gian và có thể tranh thủ nghỉ ngơi. Ý tưởng kinh doanh 4.0 – Cơm trưa văn phòng giao hàng tận nơi rất phù hợp trong thời buổi này.

Bạn sẽ không cần đầu tư quá nhiều vốn khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ này. Thời gian đầu bạn nên tự tay nấu cơm và các món ăn để biết sở thích, khẩu vị của khách hàng. Về phần giao hàng nếu bạn có đủ nhân lực có thể tự ship hoặc có thể liên kết với các dịch vụ ship đồ ăn hiện nay như Grab Food hay Now,…

Bạn nên tìm kiếm và liên kết với các cơ quan, doanh nghiệp để ký kết hợp đồng giao cơm theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng. Như vậy nguồn khách hàng sẽ ổn định hơn và chất lượng phục vụ sẽ được cải thiện rõ rệt.

Ý tưởng kinh doanh 4.0-Cơm văn phòng giao tận nơi
Ý tưởng kinh doanh 4.0 – Cơm văn phòng giao tận nơi

5. Thực tế ảo – Xu hướng kinh doanh thời đại công nghệ

Thực tế ảo (Virtual Reality – VR) là một trải nghiệm mô phỏng có thể giống hoặc khác hoàn toàn với thế giới thực. Mô hình kinh doanh các dịch vụ thực tế ảo hiện tại đã và đang rất phát triển. Và chỉ tầm 3-5 năm nữa bạn sẽ thấy ngành công nghiệp game 3D, không gian ảo, Tivi ảo, giáo dục ảo,… sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Ví dụ: Hiện nay có rất nhiều phòng xem phim thực tế ảo 9D. Khi người xem bước vào phòng, Tivi bật lên họ sẽ được cảm nhận như mình đang đứng và ngồi trong cảnh của từng thước phim.

Nếu như bạn đã biết đến công nghệ 3D thì đó vẫn chỉ là 1 phần nhỏ trong sự phát triển mà thôi, có rất nhiều công nghệ khác vượt bậc hơn thế và đang dần  xuất hiện ở Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu và tiên phong trong mô hình kinh doanh lĩnh vực này. Đây sẽ là ý tưởng kinh doanh 4.0 mới giúp bạn hốt bội tiền của khách hàng đấy.

Ý tưởng kinh doanh 4.0 - Kính thực tế ảo
Ý tưởng kinh doanh 4.0 – Kính thực tế ảo

6. Công nghệ kỹ thuật in 3D – Ý tưởng kinh doanh 4.0 mới hiệu quả

In ấn 3D (3DP) đang trở thành một mô hình kinh doanh 4.0 mới hiệu quả, và là cách làm giàu nhanh nhất có mức độ tăng trưởng chóng mặt.

Để tạo ra một sản phẩm in 3D, nghệ nhân phải sử dụng kỹ thuật in theo từng tầng đến khi tạo nên thành phẩm. Kỹ thuật in 3D hiện nay thường được ứng dụng trong công nghệ làm giày và chế tác kim hoàn( vàng, bạc,..), thiết kế công trình, kiến trúc, xe hơi, trong ngành y, giáo dục, hệ thống thông tin về địa lý, bản đồ,….

Công nghệ In 3D trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng hiện nay đang từng bước hoàn thiện, cứ 2-3 năm thì chúng ta lại thấy những kỹ thuật, sản phẩm và chất liệu in mới. Vì thế đây chắc chắn là công việc kinh doanh thời 4.0 hiệu quả dành cho bạn.

♦ Đọc thêm: Bí quyết quản lý Fanpage hiệu quả nhất đến từ Phần mềm bán hàng online trên Facebook. Với hàng loạt tính năng như auto inbox-comment, chia đơn tự động cho nhân viên, đồng bộ đơn hàng, kết nối vận chuyển, inbox trạng thái đơn cho khách,.. Chẳng mấy chốc, Fanpage sẽ trở thành “mỏ vàng” giúp bạn giàu lên nhanh chóng.

7. Tư vấn và đào tạo online

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, “online” là thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất. Tư vấn và đào tạo online cũng không phải là ngoại lệ. Với sự hỗ trợ đắc lực của mạng xã hội, và internet bạn hoàn toàn có thể tư vấn, đào tạo online cho khách hàng. Thời gian tư vấn linh hoạt hơn, khách hàng cũng dễ tiếp cận hơn với dịch vụ của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể bán các video hướng dẫn, đào tạo quay sẵn của bạn, đó chính là nguồn thu nhập thụ động.

Tuy nhiên để thành công với mô hình kinh doanh, bạn cần trang bị đầy đủ các kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực mà khách hàng cần tư vấn, đào tạo.

Kinh doanh 4.0 hiệu quả với dịch vụ tư vấn và đào tạo online
Kinh doanh 4.0 hiệu quả với dịch vụ tư vấn và đào tạo online

8. Ý tưởng kinh doanh thời 4.0- Kinh doanh nội thất thông minh

Mô hình nhà thông minh những năm gần đây đang rất “hot”. Khi kinh tế và đời sống ngày càng được nâng cao, con người có nhu cầu sử dụng nhiều hơn các sản phẩm thông minh để tăng sự tiện lợi và giảm công sức bỏ ra của bản thân. Và việc sử dụng các sản phẩm nội thất thông minh cho ngôi nhà của họ cũng từ đó mà phát triển, các sản phẩm này có thể kể đến như: giường gấp âm tường, giường kết hợp ghế sofa và kệ để đồ, bàn trà kết hợp bàn làm việc, bàn ăn có thể mở rộng thu nhỏ tùy ý,…

Đây cũng chính là một ý tưởng kinh doanh 4.0 độc đáo mà được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Để kinh doanh mặt hàng này bạn cần có kiến thức về chất liệu và cách thiết kế của đồ nội thất để nhập hàng với giá chuẩn và tư vấn được cụ thể cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết kế web cho doanh nghiệp của mình để có thể quảng bá sản phẩm đến với nhiều khách hàng một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

♦ Đọc thêm: Kỹ năng bán hàng nội thất hiệu quả giúp thúc đẩy doanh số

9. Kinh doanh các thiết bị công nghệ nông nghiệp tự động

Sản xuất nông nghiệp vẫn là một ngành chính của nước ta hiện nay. Người dân đã biết sử dụng các thiết bị công nghệ để phụ trợ cho quá trình sản xuất nông nghiệp để giảm công sức, thời gian. Các sản phẩm này có thể kể đến như: hệ thống tưới nước tự động, máy tách hạt ngô, máy cấy lứa tự động, công nghệ nhà kính điều chỉnh nắng mưa, nhiệt độ phù hợp,…

Vì vậy nếu đầu tư có cơ sở và quảng bá rộng rãi trên website, facebook về hình ảnh và mô hình sẽ thu hút rất nhiều hộ, doanh nghiệp mua và sử dụng những sản phẩm công nghệ dành cho nông nghiệp này.

Kinh doanh các thiết bị nông nghiệp tự động
Kinh doanh các thiết bị nông nghiệp tự động

♦ Bạn là mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, sinh viên hoặc không trực page được thường xuyên. Mỗi khi có khách comment phải mất rất lâu mới trả lời lại. Điều này dễ khiến bạn mất khách trong vòng 1 nốt nhạc. Đọc cách tự động trả lời bình luận fanpage để khắc phục 100% tình trạng trên. 

Trên đây là 9 ý tưởng kinh doanh 4.0 hứa hẹn sẽ là “miếng mồi” vô cùng béo bở dành cho các bạn. Tuy nhiên để thành công bạn phải biết kết hợp với sự sáng tạo của bản thân và tận dụng tối đa công nghệ trong hình thức kinh doanh của mình.Với những chiến lược đúng đắn, kiên trì theo đuổi đam mê thì thành công sẽ chờ bạn ở phía trước.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xưởng áo thun

Bán áo thun là chuyện nhỏ khi có những xưởng áo thun giá sỉ này

24/04/2020 3857

Áo thun là mặt hàng thời trang không bao giờ lỗi mốt vì chúng được “biến hình” mỗi ngày với kiểu dáng, màu sắc và họa tiết khác nhau. Đây tuy là hướng đi không mới lạ song lại vô…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot