Kinh doanh gì trên Tik Tok để đem lại lợi nhuận cao và ít rủi ro.

25/04/2022 3656

Tik tok là một mảng mạng xã hội trẻ, thị trường mới nên sự cạnh tranh thấp chính vậy mà đang thu hút nhiều người có ý  định kinh doanh online trên ứng dụng này. Vậy bài viết này sẽ định hướng bạn nên kinh doanh gì trên tik tok để đạt hiệu quả cao.

1. Kinh doanh online trên tik tok là gì?

Kinh doanh online là việc bạn sử dụng mạng xã hội tik tok hay nhiều mạng xã hội khác nhau nhằm mục đích tiếp thị, buôn bán, giới thiệu sản phẩm của mình cho khách hàng bằng hình thức online trực tuyến. Tik tok là nền tảng video. Nên việc sử dụng sản phẩm của mình để làm video tik tok thì sẽ tăng được độ tin tưởng đối với khách hàng.

Bỏ túi ngay: Bí quyết làm video Tik tok hay và chất lượng nhất

Kinh doanh trên tik tok là gì?
Kinh doanh trên tik tok là gì?

– Ưu điểm của loại hình kinh doanh này là: Không mất tiền thuê mặt bằng. Tiếp cận khách hàng nhiều nơi. Giảm chi phí thuê nhân viên, lợi nhuận cao,..

– Nhược điểm: Sự cạnh tranh cao, rủi ro nhiều, khả năng chốt và nhận thấp,..

Chính vì thế, bạn nên đặt cho mình câu hỏi kinh doanh gì trên Tik Tok để đem lại hiệu quả cao mà ít gặp phỉa rủi ro.

2. Các mặt hàng nên kinh doanh trên tik tok 

Không giống như các mạng xã hội khác, tik tok dựa trên các video ngắn để phát triển. Vì thế mà bạn nên làm các video về sản phẩm của mình để dễ tiếp cận với khách hàng. Vậy bán gì trên tik tok, kinh doanh gì cho hiệu quả đây.

2.1. Kinh doanh mặt hàng thời trang nam, nữ.

Mạng xã hội tik tok có tỉ lệ người dùng từ độ tuổi 14-24 tuổi. Đây là độ tuổi thích hợp để bạn nhắm đến cho chiến dịch kinh doanh của mình. Đây là lứa tuổi trẻ nên bạn cần phải chọn những sản phẩm phù hợp với lứa tuổi này.

Từ trước đến nay thì mặt hàng thời trang luôn được nhiều người lựa chọn để kinh doanh online. Vì đây là mặt hàng thiết yếu và dễ bán vốn bỏ ra ít nhưng lại đem lại lợi nhuận cao.

Mặt hàng thời trang nam, nữ trên tik tok
Mặt hàng thời trang nam, nữ trên tik tok

Để kinh doanh được mặt hàng này trên tik tok thì không có gì qua khó. Bạn chỉ cần tự phối đồ thời trang lại và quay video thay quần áo là được.

Ngoài việc bán mình quần áo thì bạn có thể kết hợp cả phụ kiện thời trang như: kính, bông tai, lắc tay và đồng hồ,… Không những đăng được video mà bạn cũng có thể live trên tik tok để bán hàng nữa cũng vô cùng hiệu quả.

Hiện nay, cũng có khá nhiều phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí hỗ trợ quản lý các hoạt động kinh doanh bán hàng trên các nền tảng xã hội. Bạn cũng có thể cân nhắc áp dụng cho gian hàng cho mình để tăng hiệu quả.

2.2. Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da 

Khi mà con người ta đã đủ ăn đủ mặc rồi thì chắc chắn họ sẽ quan tâm đến cái đẹp. Chính vì điều này mà mặt hàng mỹ phẩm đang là sản phẩm bán chạy trên tik tok mà bạn đáng phải quan tâm đến nó.

Bạn có thể sáng tạo video bằng cách hướng dẫn make up hay là review về sản phẩm. Để đem lại cảm giác an toàn cho khách hàng tiềm năng. Ngoài ra cũng có thể sử dụng sản phẩm của mình để tạo ra sự tin tưởng về thương hiệu của bạn.

Mặt hàng mỹ phẩm làm đẹp chăm sóc da
Mặt hàng mỹ phẩm làm đẹp chăm sóc da

Để bán được tất cả các mặt hàng trên tik tok thì bạn cần biết cách lồng ghép nội dung hình ảnh và âm thanh. Sao cho phù hợp tránh việc quá lam dụng và quảng cáo quá đà. Khi làm video quảng cáo sản phẩm thì cần đi theo trend. Để sản phẩm của bạn có nhiều người quan tâm hơn.

3. Làm thế nào để bán hàng trên tik tok hiệu quả?

Nếu bạn đang có ý định thu lợi từ Tik Tok, đầu tiên bạn phải có nhiều lượt theo dõi. Bởi vì hiện tại thì Tik Tok sẽ không trả tiền trực tiếp cho các nhà sáng tạo nội dung. Thế nên chỉ khi bạn được nhiều người biết đến, những cơ hội kiếm tiền khác mới xuất hiện đối với bạn.

Để bán được hàng trên tik tok việc đầu tiên bạn cần làm đó là có một tài khoản tik tok nhiều follow và nhiều tương tác. Bằng cách tạo ra những video chất lượng để thu hút người xem, ngoài ra bạn cũng có thể mua thêm follow để cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh hơn.

Bật mí thêm: Cách quản lý bán hàng online hiệu quả cho các gian hàng thời trang

Kinh doanh hiệu quả trên tik tok
Kinh doanh hiệu quả trên tik tok

Bạn cần phải có sản sản phẩm để là video tik tok, làm những video hợp trên thịnh hàng nhất. Luôn tương tác qua lại với những tài khoản đã follow.

Ngoài những cách trên thì để nhanh và hiệu quả nhất thì bạn nên chạy quảng cáo trên tik tok để quảng bá thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình bán hàng, tăng khả năng chốt được đơn hàng hơn.  Vì đây là một thị trường mới nên rủi ro thấp, chi phí cao. Chính vì vậy mà bạn nên đầu tư vào chạy quảng cáo trên tik tok để tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng có thể áp dụng cách bán hàng trên cho Facebook, Zalo, Instagram… những nền tảng mạng xã hội khác. Ngoài ra, nên áp dụng thêm Phần mềm bán hàng online trên Facebook để hỗ trợ quản lý và điều hành page bán hàng tốt hơn.

Trên là những sản phẩm mà được giao bán nhiều nhất trên tik tok. Vì vậy mà bạn cần có kế hoạch cụ thể cho chiến dịch kinh doanh của mình trong tương lai.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-nguon-hang-quan-ao-1

Đọc ngay cách tìm nguồn hàng quần áo chất lượng giá tốt 2021

24/04/2021 5138

Kinh doanh thời trang trẻ em đang trở thành “miếng bánh” hấp dẫn cho dân buôn bán. Nếu như trước kia, phụ huynh chỉ để ý đến giá cả thì nay, hơn hết họ còn quan tâm tới kiểu dáng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot