Forum là gì? Kinh nghiệm bán hàng trên Forum hiệu quả

25/04/2022 51069

Forum hẳn chẳng còn gì xa lạ với các bạn rồi nhỉ. Nhưng có được mấy người hiểu được thực chất Forum là gì? Hay chỉ biết gọi là “Forum” thôi? Theo dõi bài viết này sự tò mò của bạn sẽ được giải đáp!

Forum là gì?

Forum hay còn gọi là diễn đàn trực tuyến. Đó là nơi để người dùng Internet trao đổi và thảo luận về một chủ đề cụ thể nào đó.
Phương thức được sử dụng chính trong diễn đàn trực tuyến đó là 1 người gửi lên một chủ đề trong một đề mục và sau đó những người quan tâm sẽ viết góp ý, thảo luận để trao đổi xung quanh vấn đề đó. Khi nội dung thảo luận đó vượt quá một trang màn hình của máy tính thì nó sẽ được tách thành từng trang. Các bài sau sẽ ở các trang được tự động tăng dần thêm. Các bài viết đầu tiên sẽ luôn luôn ở trang một.

Forum là gì
Diễn đàn trực tuyến dành cho những người cùng quan tâm đến vấn đề chung

Tùy thuộc vào thiết lập của diễn đàn, người dùng có thể sẽ được ẩn danh, hoặc sẽ phải đăng ký với diễn đàn này rồi sau đó đăng nhập để gửi tin nhắn hay viết bài hay tham gia thảo luận. Trên hầu hết diễn đàn, người dùng không phải đăng nhập nhưng vẫn có thể xem được đa số bài viết, thảo luận. Tuy nhiên lại có một số nội dung cần phải đăng nhập thì mới có thể nhìn thấy hoặc sử dụng được.

>>> Quản lý bình luận trên Fanpage như thế nào tốt nhất? Đọc để hiểu đúng!

Ưu nhược điểm khi tạo Forum là gì ?

Ưu điểm :

  • Phương pháp hiệu quả để tạo ra cộng đồng có sở thích và mối quan tâm giống nhau.
  • Có thể thiết lập nội dung tự động đồng thời nâng cao tỷ lệ trang web.
  • Là cách đơn thuần để có thể giải đáp nhanh các câu hỏi của người đọc hoặc giải đáp cùng 1 lúc với số lượng lớn người đọc.
  • Xây dựng nên tâm lý nhóm trong số khách lướt trên trang web của bạn.
  • Là công cụ tìm kiếm người đọc mới.

Nhược điểm :

  • Bắt buộc phải sở hữu lượng traffic ổn định. Không thì Forum của bạn sẽ mãi “yên tĩnh” mà chẳng có lấy bất kỳ 1 bài đăng nào.
  • Khó khăn trong việc kiểm soát chất lượng từng bài đăng cũng như kích thích Forum tương tác sôi động hơn.
  • Khi forum trở nên phổ biến hơn. Lượng traffic có khả năng tăng cao đột biến ở trong những chủ đề HOT và sẽ tiêu dùng nhiều băng thông.

    Forum là gì
    Tạo diễn đàn không hể đơn giản

Cách đăng bài bán hàng trên Forum

Việc bán hàng trên các diễn đàn trực tuyến chẳng còn gì xa lạ mà thậm chí là vô cùng phổ biến trong thơi đại hiện nay. Nó thậm chí còn đơn giản dễ dàng hơn nhiều so với website. Lượng truy cập thừa hưởng từ forum giúp ích rất nhiều để tạo ra doanh số cho người đăng. Chỉ cần thực hiện theo vài bước cơ bản dưới đây :

  • Chọn Forum phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình ( forum uy tín, có nhiều tương tác )
  • Đăng ký tài khoản, thành viên với Forum.
  • Đăng bài bán hàng.

Đơn giản là vậy, nhưng bạn vẫn phải lưu ý tới vài bí quyết đến đăng bài bán hàng trên Forum dưới đây nếu muốn kinh doanh có hiệu quả :

>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí giúp chủ shop quản lý mọi nguồn đơn (Facebook, Tiki, Shopee, Lazada, Website, Landing page,…) Tối ưu chi phí nhân lực, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác hơn nhiều lần so với quản lý thủ công hoặc dùng Excel. 

Tiêu đề, hình ảnh và nội dung hấp dẫn, thu hút.

Tiêu đề ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung, đi thẳng vào vấn đề là bạn muốn bán cái gì sẽ thu hút khách hàng hơn tiêu đề dài miên man nhưng không nói rõ rằng họ đang bán mặt hàng nào. Khách hàng sẽ click vào xem topic của bạn nếu như cảm thấy tiêu đề hấp dẫn với nội dung thu hút.

Không những vậy mà hình ảnh cũng phải trau chuốt thật chất lượng. Với hình ảnh chất lượng kém, mờ không thể thu hút được hình ảnh chất lượng cao và bắt mắt. Và đương nhiên hình ảnh thực tế luôn được đánh giá cao.

Quan trọng về chất lượng

Điều này có nghĩa là gì? Chính xác hơn thì bạn chỉ nên đăng bài bán hàng ở trên những diễn đàn phù hơn mà thôi. Để tránh mất thời gian và công sức mà hiệu quả lại không có. Nên chọn lọc nhưng forum có cùng vấn đề quan tâm liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp.

Forum là gì
Xây dựng chất lượng và thương hiệu bằng lòng tin với khách hàng

Ví dụ như: bạn bán điện thoại thì nên đăng vào các diễn đàn liên quan đến công nghệ chứ không thể đăng bài ở forum về du lịch rồi đúng không?

Không được Spam dưới mọi hình thức

Dù có bất kể như thế nào thì bạn cũng không được Spam bài post của mình. Những mẫu quảng cáo, chào hàng như xuất hiện liên tục như những spam sẽ gây khó chịu cho người đọc. Không loại trừ khả năng bạn thậm chí còn có thể bị quản trị viên xóa post, xóa tài khoản.

Tăng cường giao lưu kết bạn để tạo thiện cảm với cộng đồng

Để có thể bán được hàng thì bạn phải trở thành chuyên gia hoặc là trở thành bạn bè với khách hàng theo cách tích cực chia sẻ những thông tin hữu ích. Hầu hết các thành viên trên diễn đàn đều có thắc mắc về những vấn đề nhất định. Tham gia tích cực để mọi người có thể biết bạn là ai và có lòng tin ở họ. Từ đó xây dựng thương hiệu của bạn. Thống kê cho thấy những người bán hàng thành công đều là những người thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm của mình để giúp đỡ cho khách hàng.

Khi shop đã có lượng khách hàng ổn định sẽ thường xuyên bị quá tải inbox. Chắc chắn là bạn không thể có “ba đầu sáu tay” làm hết mọi việc cùng lúc, nhưng nếu không trả lời nhanh thì khách sẽ bỏ đi mất. Giải pháp cho tình huống này chính là Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook giúp bạn vừa rảnh tay vừa không mất đơn hàng!

Những thông tin trên của tôi đã giúp cho các bạn hiểu được rõ Forum là gì chưa? Những diễn đàn trực tuyến ở Việt Nam không phải là hiếm thấy. Nhưng chất lượng thì không được nhiều. Liệu bạn có tự tin để tự mình xây dựng lên 1 Forum mang thương hiệu của mình? Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lấy sỉ đồ ăn vặt

Lấy sỉ đồ ăn vặt ở đâu? Chớp cơ hội làm giàu với 4 nguồn hàng giá rẻ 

19/05/2020 16496

Kinh doanh đồ ăn vặt giờ đây đang là một trào lưu hot được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Nhưng lấy sỉ đồ ăn vặt ở đâu thì dám chắc rằng nhiều người vẫn còn hoang mang, lo lắng.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot