Lưu ý quan trọng khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng offline

25/04/2022 2776

Ngày nay, phần mềm quản lý khách hàng được ứng dụng khá rộng rãi trong kinh doanh. Giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững với người tiêu dùng, đảm bảo sự tồn tại của doanh nghiệp, gia tăng tính cạnh tranh và phát triển. Nếu bạn đang có ý định sử dụng phần mềm quản lý khách hàng offline, hãy lưu ý những điểm sau đây.

Tính năng của phần mềm

Khi chọn phần mềm quản lý online hay offline, bạn đều cần phải đánh giá qua tính năng của nó trước khi quyết định sử dụng. Tuy nhiên, nếu theo hình thức online bạn sẽ mua theo các gói có thời hạn, còn đối với offline, sẽ phải thanh toán chi phí trọn đời. Vì thế, phải chọn lựa thật kỹ trước khi ra quyết định mua phần mềm offline. Bởi bạn có thể mất một khoản tiền lớn mà không thu được hiệu quả như mong đợi. Hãy chú ý tới các vấn đề sau.

  • Phần mềm có cung cấp đủ các tính năng cho việc quản lý khách hàng hay không? (kiểm soát lịch hẹn, thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, chăm sóc, tiếp thị, marketing,…)
  • Giao diện có dễ sử dụng, dễ thao tác, xử lý dữ liệu hay không?
  • Có tương thích trên các thiết bị di động, máy tính bảng, laptop hay không?
  • Có mang lại hiệu quả cao và tối ưu so với phương pháp quản lý trước đây hay không?

Đặt ra càng nhiều câu hỏi theo nhu cầu sử dụng của mình, bạn càng đánh giá được chính xác mức độ tương thích của phần mềm với hoạt động kinh doanh.

Tính năng của phần mềm
Tính năng của phần mềm

Thiết bị sử dụng, tính linh động

Phần mềm quản lý khách hàng offline chỉ có thể sử dụng trên máy tính được cài đặt phần mềm. Do đó thiết bị phục vụ cho việc quản lý nên được đảm bảo đủ dung lượng và đủ mạnh để có thể thao tác dễ dàng. Ngoài ra, còn cần phải phù hợp với nhu cầu của người dùng. Chẳng hạn, nếu bạn thường xuyên phải di chuyển thì việc sử dụng phần mềm offline là thiếu tối ưu. Bởi nó không thể tương thích trên các thiết bị di động hay máy tính bảng. Còn việc đem theo mình một chiếc máy tính đi khắp mọi nơi dường như là không thể.

Khả năng chăm sóc khách hàng

Rất tiếc cho những ai muốn cùng quản lý và chăm sóc khách hàng trên phần mềm offline. Bởi nó không hề hỗ trợ tính năng này. Phần mềm chỉ giúp người dùng quản lý, sắp xếp và phân loại khách hàng thành từng nhóm. Hỗ trợ dữ liệu cho các chiến dịch tiếp thị hoặc marketing thủ công, chứ không có khả năng chăm sóc thông minh như: tự động nhắn tin chăm sóc khách hàng giống các giải pháp online khác.

Khả năng chăm sóc khách hàng
Khả năng chăm sóc khách hàng

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng offline miễn phí?

Trên thị trường hiện nay cung cấp không ít các phần mềm quản lý khách hàng offline hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ việc tải flie về máy và sử dụng. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn khá nhiều rủi ro như dễ xảy ra lỗi, nhiễm virus làm mất dữ liệu, tính bảo mật thấp,… Vì vậy, nên thận trọng trước khi tin dùng bất cứ phần mềm nào. Tốt nhất, hãy đánh giá nhà cung cấp phần mềm, tham khảo phản hồi của những người đã từng sử dụng trước đây để xem xét độ tin cậy của nó.

Đặc biệt, hầu hết các phần mềm offline miễn phí đều không đi kèm với các hỗ trợ từ nhà cung cấp. Do đó, nếu xảy ra sự cố bạn sẽ không thể liên hệ với ai để yêu cầu xử lý. Hãy cân nhắc các yếu tố trên cùng với nhu cầu và đặc thù của cửa hàng để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng offline miễn phí?

Giải pháp thay thế phần mềm quản lý khách hàng offline

Nếu bạn cảm thấy những yếu tố kể trên gây ảnh hưởng tới quá trình quản lý và kinh doanh của mình, thì có thể tìm đến giải pháp từ phần mềm quản lý khách hàng online Abit. Đây là một trong những công cụ được đánh giá cao về chất lượng cũng như các tính năng ưu việt. Với Abit, người dùng có thể dễ dàng:

  • Lưu trữ, phân loại thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Chẳng hạn như: Facebook, sàn TMĐT, website, cửa hàng trực tiếp,…
  • Tự động chăm sóc khách hàng online bằng cách trả lời comment-inbox dựa trên các kịch bản có sẵn. Điều hướng vào mục inbox để chốt đơn
  • Tự động ẩn comment chứa thông tin của khách hàng. Nhằm tránh tình trạng cướp khách
  • Hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị, marketing, remarketing
  • Cho phép quản lý từ xa trên các thiết bị di động, máy tính bảng
  • Lưu trữ thông tin bằng công nghệ điện toán đám mây, cho phép nhiều tài khoản cộng tác và cùng xử lý thông tin. Đảm bảo tính bảo mật cực cao
  • Cung cấp hệ thống báo cáo trực quan, chi tiết về các yếu tố liên quan tới khách hàng
Giải pháp thay thế phần mềm quản lý khách hàng offline
Giải pháp thay thế phần mềm quản lý khách hàng offline

Đặc biệt, để hỗ trợ người dùng đánh giá các tính năng của phần mềm, Abit còn cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm những tiện ích trên hãy CLICK NGAY TẠI ĐÂY.

Tạm kết

Với những lưu ý quan trọng khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng offline và giải pháp được cung cấp trong bài viết. Hy vọng bạn sẽ tìm được phương án phù hợp hỗ trợ cho quá trình quản lý và chăm sóc khách hàng tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 tiêu chí giúp bạn “săn tìm” mặt bằng cửa hàng tiện lợi tốt nhất

7 tiêu chí giúp bạn “săn tìm” mặt bằng cửa hàng tiện lợi tốt nhất

29/03/2021 3924

Tìm mặt bằng cửa hàng tiện lợi chưa bao giờ là dễ dàng với những nhà đầu tư. Đây được xem chính là yếu tố then chốt khi bắt đầu kinh doanh. Nếu không tìm được mặt bằng tốt thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot