Chiến lược tiếp cận khách hàng thế hệ Y – miếng bánh thời 4.0

25/04/2022 2212

Từ những thập kỷ trước, thế hệ Y đã được dự báo trở thành nguồn khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Họ trở thành miếng mồi ngon được mọi thương hiệu dòm ngó. Vậy, cần phải áp dụng chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu ra sao để có thể thâu tóm được thị trường béo bở này?

Thế hệ Y – họ là ai?

Thế hệ Y là những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 cho đến 1966. Họ được đánh giá là nhóm đối tượng có học thức cao, với tỷ lên gần 50% đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, các trung tâm đào tạo. Hoặc đang theo học tại một trường đại học nào đó. Thế hệ Y thường có xu hướng đam mê công nghệ, sự phát triển gắn liền với các thiết bị thông minh và internet.

Đây là nhóm khách hàng sẵn sàng chi tiền bạc vào những hoạt động nâng cao giá trị đời sống. Với mức độ “chịu chơi”, “chịu chi” cao hơn rất nhiều thế hệ khác. Tuy nhiên, họ cũng là người cẩn trọng và có tư duy. Chính vì vậy sẽ tìm hiểu, so sánh giữa các sản phẩm với nhau trước khi quyết định mua. Điều này buộc bạn phải tìm ra được giải pháp để vượt mặt được các đối thủ.

Thế hệ Y - họ là ai?
Thế hệ Y – họ là ai?

♦ Đọc thêm: Cách chăm sóc khách hàng tiềm năng cho hiệu quả thiết thực

Chiến lược tiếp cận khách hàng

Tập trung vào tiếp thị Internet

Như đã đề cập ở trên, internet chính là yếu tố gắn liền với thế hệ Y. Hầu hết, mỗi đối tượng đều sở hữu cho mình ít nhất một thiết bị thông minh có kết nối internet. Cùng với thói quen truy cập chiếm phần lớn thời gian trong ngày. Vì vậy, chúng ta không nên bỏ qua miếng mồi ngon béo bở này. Có rất nhiều kênh tiếp thị trên Internet phổ biến hiện nay như: Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,…), các sàn thương mại điện tử, blog, diễn đàn,… Hãy đánh giá sở thích sử dụng internet của đối tượng tiềm năng là gì? Sau đó tập trung tiếp thị trên những kênh này. Đừng bao giờ thụ động ngồi chờ người khác tìm đến mình.

Tại Việt Nam, Facebook đang là kênh tiếp thị tiềm năng nhất đối với các doanh nghiệp. Khi tạo được một cửa hàng trực tuyến đủ lớn, bạn sẽ phải đối mặt với khó khăn kiểm soát lượng khách hàng mà mình đã tiếp cận được. Một trong những phương án tối ưu cho bài toán này đó chính là nhờ đến các công cụ hỗ trợ. Phần mềm quản lý bán hàng Abit đang là cái tên được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. Abit sẽ cung cấp cho bạn những tính năng tuyệt vời. Giúp cho việc quản lý khách hàng, điều hành hoạt động kinh doanh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Chiến lược tiếp cận khách hàng
Chiến lược tiếp cận khách hàng

Đầu tư vào video sản phẩm

Theo khảo sát, 80% người thuộc thế hệ Y cho biết họ sẽ tham khảo trước video về sản phẩm mới đưa ra quyết định mua. Video quảng cáo không đơn thuần chỉ là đoạn phim giới thiệu sản phẩm hay quảng cáo doanh nghiệp. Mà nó còn là cả câu chuyện truyền tải thông điệp tới người xem. Thay vì để người dùng phải đọc hàng trang dài thông tin. Chúng ta có thể tận dụng thính giác và cảm giác để tạo sự mới lạ, thu hút và dễ đi vào lòng người hơn. Thêm vào đó, thói quen chia sẻ của những đối tượng này cũng là cách giúp bạn tiếp thị miễn phí, nhưng có thể mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên. Chỉ cần xây dựng được nội dung đủ hay, đủ ý nghĩa, đủ hài hước.

Đầu tư vào video sản phẩm
Đầu tư vào video sản phẩm

Đề cao sự sáng tạo

Nếu bạn áp dụng các phương thức quảng cáo, tiếp thị truyền thống sẽ không thể để lại được ấn tượng đối với người dùng thế hệ Y. Bởi họ luôn mong muốn được tiếp cận với luồng thông tin mới. Thậm chí sẵn sàng chủ động tìm kiếm thay vì phải xem những thứ nhàm chán. Bởi vậy, muốn thu hút được sự chú ý của họ, bạn cần đề cao sự sáng tạo trong cách tiếp thị của mình.

Vì vậy, những chiến lược tiếp thị mang tính đổi mới với thế hệ Y thường sẽ hoạt động tốt hơn các kỹ thuật quảng cáo tiêu chuẩn. Đây cũng là yếu tố giúp bạn tạo điểm nhấn và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Thực tế, khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, sẽ chẳng ai muốn dành thời gian và đủ kiên nhẫn để xem những thứ không hấp dẫn.

Đề cao sự sáng tạo
Đề cao sự sáng tạo

♦ Tìm hiểu thêm: List 9 bài viết quảng cáo mẫu chiêu dụ khách hàng thành công 99%

Đánh vào điểm nổi bật của sản phẩm

Tìm ra điểm nổi bật là cách tốt nhất để khuyến khích mọi người chọn lựa sản phẩm của bạn. Đó có thể là những điểm nổi bật về tính năng, công dụng. Hay thậm chí là về giá cả, chất lượng, chế độ phục vụ, khuyến mại, ưu đãi đi kèm… Đây chính là những điểm sáng để thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả. Nếu bạn biết cách đổi mới không ngừng, khiến người tiêu dùng nhận thấy được nhiều giá trị mà họ có thể nhận được. Khả năng cao, đó chính là những khách hàng trung thành của bạn trong tương lai. Không chỉ đối với người tiêu dùng cá nhân, mà còn là chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp cực hiệu quả.

Đánh vào điểm nổi bật của sản phẩm
Đánh vào điểm nổi bật của sản phẩm

Phân loại thị trường cho thế hệ Y

Không phải thế hệ Y sẽ có cùng một thói quen, cách sống hay xu hướng như nhau. Nên nhớ, họ sẽ có những tính cách, nhu cầu, quan điểm khác nhau hoàn toàn. Nếu gộp cả một nhóm người vào một chiến dịch tiếp thị chỉ khiến bạn tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Thay vào đó, hãy chia họ thành những nhóm nhỏ. Tùy thuộc vào phân khúc, đối tượng tiềm năng phù hợp với sản phẩm. Dựa vào đó mới có thể tìm được cách triển khai tối ưu nhất.

Phân loại thị trường cho thế hệ Y
Phân loại thị trường cho thế hệ Y

♦ Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh hay nhất đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về chiến lược tiếp cận khách hàng thế hệ Y. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có những kế hoạch kinh doanh thực sự hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

08/06/2020 3228

Hiện nay, trà sữa là 1 loại “đồ uống quốc dân” được rất nhiều người ưa thích. Vì thế kinh doanh mặt hàng này luôn đầy cạnh tranh. Để thu hút khách hàng, đã có không ít những ý tưởng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot