Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

12/04/2022 8821

Kinh doanh Online hiện nay không phải là con đường trải sẵn hoa hồng. Và có lẽ một trong những thử thách đầu tiên trong quá trình tự kinh doanh mà ai cũng đau đầu chính là tìm kiếm nguồn hàng. Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu để hàng hóa vừa chất lượng vừa rẻ? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. 

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu? – Bài toán khó của nhiều chủ shop

Trước khi kinh doanh online, bên cạnh việc xác định nên bán online mặt hàng gì và nghiên cứu thị trường thì tìm nguồn nhập hàng là một công việc mà bất kỳ cửa hàng nào cũng phải lưu tâm. Việc tìm nguồn hàng này rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh online của bạn. Có nguồn hàng có ổn định và đảm bảo chất lượng mới tạo điều kiện nền tảng cho kinh doanh phát triển và ngược lại.

Muốn bán hàng online lấy hang ở đâu vừa rẻ vừa chất lượng?
Muốn bán hàng online lấy hang ở đâu vừa rẻ vừa chất lượng?

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn nhập khác nhau. Việc tìm nguồn hàng bán online giá cả phải rẻ, hàng phải chất lượng, hơn hết phải là đẹp – lạ – độc thì không dễ. Hơn nữa, nếu không cẩn thận trong việc chọn nguồn nhập sẽ dẫn đến việc đầu tư không đúng chỗ. Dễ xảy ra tình trạng hàng xấu không ai mua, hàng về chậm, bị boom hàng,… thậm chí vừa mất tiền vừa lỗ vốn.

Vậy cụ thể lấy hàng bán online ở đâu, địa chỉ các nguồn nhập hàng ra sao và ưu điểm từng nơi nhập để chọn ra nguồn hàng tối ưu, hiệu quả tốt nhất ?

Muốn lấy hàng bán online ở đâu?

Lấy hàng từ các chợ sỉ trong nước

Nơi đây được xem là lựa chọn đầu tiên nhiều người nghĩ đến khi có nhu cầu tìm nguồn hàng kinh doanh. Chợ sỉ hay còn gọi là chợ đầu mối có mặt khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Huế,…Hoặc khu vực giáp biên thường có các chợ đầu mối lớn. Đây là địa đểm tập trung của rất nhiều sản phẩm đa dạng và mẫu mã đẹp mắt.

Với những người chưa biết kinh doanh online mặt hàng gì thì việc khảo sát các chợ sỉ có thể giúp bạn có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm và nguồn hàng kinh doanh thích hợp.

Chợ sỉ truyền thống là nơi lấy hàng bán online số lượng lớn
Chợ sỉ truyền thống là nơi lấy hàng bán online số lượng lớn

Một số chợ đầu mối nổi tiếng

– Tại Hà Nội có chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Phùng Khoang, chợ Xanh,…

– Tại Thành phố Hồ Chí Minh có chợ Kim Biên, chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Thủ Đức, chợ Bình Điền, chợ Bến Thành,…

– Tại khu vực biên giới giáp ranh phải kể đến các chợ như chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), chợ Mộc Bài (Tây Ninh),…

Ưu điểm của việc lấy hàng chợ sỉ truyền thống

Nguồn hàng khổng lồ với nhiều mặt hàng, kiểu dáng, màu sắc, loại hàng.. Bạn có thể thoải mái lựa chọn hàng hóa khi lấy đồ sỉ bán online cho cửa hàng của mình. Các mặt hàng được ưa  chuộng nhất tại các chợ này là: Quần áo, phụ kiện, trang sức, giày dép, đồ thủ công, mỹ phẩm,… Đồng thời, việc lấy hàng của bạn cũng nhanh chóng, thuận tiện. Trả tiền nhận hàng ngay chứ không cần chờ đợi. Tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian. Về giá thành thì nhìn chung tương đối rẻ với mức giá dành cho các chủ kinh doanh, shop bán hàng nhập hàng nhiều về bán.

Chợ sỉ lớn khu vực phía Bắc
Chợ sỉ lớn khu vực phía Bắc

Nhược điểm của việc lấy hàng chợ sỉ truyền thống

Đa số chất lượng của những mặt hàng ở chợ sỉ chỉ dừng ở mức trung bình khá. Vì đa phần là hàng nhập từ Quảng Châu, Quảng Tây của Trung Quốc. Hoặc lấy hàng từ các xưởng gia công trong nước. Kiểu dáng, chủng loại sản phẩm thường giống nhau nên rất khó thể tạo được khác biệt rõ. Bạn thường chỉ có thể cạnh tranh về giá bán thay vì về sự độc đáo của sản phẩm. Nếu muốn tìm nguồn hàng thật sự độc- lạ thì không phải sự lựa chọn tốt.

Ngoài ra, bạn phải cẩn thận với tình trạng chặt chém, nhất là với những người mới vào nghề. Mức giá chủ hàng đưa ra thường phụ thuộc vào khách quen hay lạ, gà mờ hay sành sỏi. Điều này cũng là bất lợi đối với những ai chưa có kinh nghiệm muốn nhập hàng số lượng lớn về bán online.

Lấy hàng từ các website thương mại điện tử

Các website thương mại điện tử là cũng được hiểu là một “chợ” đầu mối trực tuyến. Nơi mà bạn có thể tìm kiếm sản phẩm và lựa chọn nhập hàng để tiết kiệm chi phí và duy trì nguồn hàng ổn định. Các website thương mại điện tử hiện nay tương đối đa dạng và dễ dàng để tìm kiếm.

Với những website trong nước, bạn có thể tham khảo như :

– Website thương mại điện tử trong nước như Lazada, Tiki, Shopee,…

– Website rao vặt trực tuyến như Enbac, 5giay, Muare,…

– Website chuyên về nhập hàng sỉ như Thị Trường Sỉ, Chợ Sỉ Online,..

– Nguồn hàng từ các website thương mại điện tử nước ngoài như Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao, Tmall, Gmarket, 1688,…

Thị Trường Sỉ là website có nguồn hàng phong phú cho các shop online
Thị Trường Sỉ là website có nguồn hàng phong phú cho các shop online

Ưu điểm của nguồn hàng từ trang TMĐT

Chính là sự đa dạng đến từ nhiều nhà phân phối khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn mà không sợ bị “đụng hàng”. Các website này thường có hình ảnh sản phẩm đẹp, chau chuốt kĩ. Bạn có thể trực tiếp sử dụng hình ảnh trên web luôn để đăng lên rao bán. Mọi thông tin về sản phẩm đều rất chi tiết, rõ ràng tường tận. Từ chất liệu, kích cỡ, số đo, độ dày, năm sản xuất,… rất rõ ràng trên trang web. Giúp bạn có thể nhanh chóng nắm được thông tin sản phẩm để tư vấn cho khách hàng. Đây là lựa chọn hợp lý cho những ai ít vốn mà chưa biết muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu.

Một website nhập hàng Trung Quốc rất phổ biến trên thị trường online
Một website nhập hàng Trung Quốc rất phổ biến trên thị trường online

Nhược điểm của nguồn hàng từ trang TMĐT

Đó chính thời gian chờ hàng về khá lâu. Nhanh nhất là 3-4 ngày còn lâu nhất hàng có thể chậm đến 15 ngày, nửa tháng. Chưa kể tới các dịch vụ chuyển phát nhanh giá tương đối cao. Đồng thời bạn phải liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín để tránh thất lạc hàng hóa.

Lấy hàng từ các cơ sở kinh doanh khác

Hiểu nôm na là bạn lấy hàng “qua tay” một đầu buôn đã có sẵn sản phẩm và về bán chênh giá để thu lợi nhuận. Đây là giải pháp được nhiều cửa hàng, chủ kinh doanh nhỏ lẻ lựa chọn hiện nay.  Cơ sở kinh doanh nguồn hàng (bỏ sỉ) có thể là trực tuyến hoặc không. Miễn là có hàng chất lượng, giá rẻ, có sự ổn định và chính sách ưu đãi phù hợp. Nguồn hàng này rất phù hợp nếu bạn có số vốn kinh doanh ít hoặc mới bắt đầu kinh doanh online chưa liên kết được với nhiều mối hàng.

Nhập từ shop khác là lựa chọn tốt cho ai muốn bán hàng online
Nhập từ shop khác là lựa chọn tốt cho ai muốn bán hàng online

Ưu điểm của nguồn hàng

Bạn không cần phải lấy từ một nguồn mà có thể nhập hàng từ nhiều shop khác nhau. Sản phẩm được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau nên rất đa dạng phong phú. Đồng thời bạn không bắt buộc phải lấy số lượng quá nhiều khi có ít vốn. Mỗi nơi lấy thử một ít để so sánh chất lượng, giá cả rồi mới quyết định. Cho nên khả năng quay vòng vốn tốt và đẩy hàng rất nhanh. Đồng thời bạn có thể liên kết với shop như một cộng tác viên. Khi có đơn order mới tổng hợp lại để nhập hàng một lượt. Tránh được tình trạng ôm hàng, bom hàng diễn ra.

Nhược điểm của nguồn hàng

Mức giá bán từ các shop thường cao hơn khoảng 20%-30% so với các nguồn sỉ lớn như chợ hay trang TMĐT. Vì thế lợi nhuận của bạn có thể ít hơn. Đồng thời, bạn không chủ động được hàng hóa mà phải phụ thuộc vào nguồn hàng từ các shop bán hàng. Khó khăn sẽ xảy ra nếu nguồn cung không đủ đáp ứng khi bạn kinh doanh online.

Sau khi biết được muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu, bạn nên cân nhắc để lựa chọn các nguồn hàng hợp lý, tránh việc bị tồn động hàng hóa hay không đủ lượng cung hàng hóa để kinh doanh. Chúc bạn có một khởi đầu thuận lợi như ý!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Có nên mở cửa hàng tiện lợi cirle K không?

Mở cửa hàng tiện lợi circle K – chi phí nhượng quyền là bao nhiêu?

27/03/2021 10404

Hiện nay nhu cầu mở cửa hàng tiện ích đang được nhiều người quan tâm. Và bạn cũng là một trong những nhà đầu tư đó? Bạn muốn biết về nhượng quyền Circle K? Giá nhượng quyền, chính sách nhượng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot