Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

08/05/2020 740
Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

Bạn muốn từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán và thử sức mình với lĩnh vực kinh doanh? Nhưng bạn lại không biết phải bắt đầu từ đâu và phải làm gì. Vậy hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách kinh doanh hiệu quả tại nhà và kinh doanh hiệu quả với hình thức online này nhé.

1. Cách kinh doanh hiệu quả tại nhà

1.1. Chọn ý tưởng kinh doanh tại nhà

Để bắt đầu bất cứ một công việc kinh doanh nào trước tiên bạn phải chọn được ý tưởng phù hợp. Nó có thể là sản phẩm hoặc dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng hoặc cũng có thể là một sản phẩm chưa có mặt trên thị trường.

Tuy nhiên, để có cách kinh doanh hiệu quả tại nhà, khi chọn ý tưởng bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Hãy chắc chắn ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ khả dụng, có tiềm năng phát triển trong thực tế.
  • Hãy dựa trên năng lực và hiểu biết của bản thân để lựa chọn ý tưởng. Kết hợp cùng kỹ năng và kiến thức về nhu cầu thị trường sẽ góp phần gia tăng tỷ lệ kinh doanh thành công.
  • Nếu bạn đã có kinh nghiệm ở một ngành hàng trước đó. Hãy tận dụng kinh nghiệm đó với nhu cầu thị trường để thu hút khách hàng.

    Lựa chọn ý tưởng kinh doanh
    Lựa chọn ý tưởng kinh doanh

1.2. Lập kế hoạch chi tiết để có cách kinh doanh hiệu quả

Bản kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn tổng hợp lại các công việc cần làm khi phát triển mô hình kinh doanh tại nhà này. Bản kế hoạch càng cụ thể, chi tiết thì khi triển khai vào thực tế sẽ càng thuận lợi và sát với dự tính. Các yếu tố cần quan tâm trong kế hoạch là:

  • Khách hàng mục tiêu là ai? Sở thích, thói quen mua hàng của họ là gì? Trả lời được các câu hỏi này thì bạn mới có thể xây dựng được cách kinh doanh hiệu quả, chiến lược tiếp thị và bán hàng phù hợp.
  • Chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào so với mặt bằng chung trên thị trường? Đưa ra mức giá phù hợp với sản phẩm mà bạn cung cấp.
  • Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn? Tìm hiểu thông tin về họ và làm một bản phân tích để nhận diện được đối thủ của mình.
  • Xác định mức chi phí dự tính ban đầu, càng cụ thể càng tốt.

1.3. Kế hoạch tiếp thị và phân phối

Kế hoạch tiếp thị được thực hiện với mục đích miêu tả cách làm thế nào để bán sản phẩm. Bạn cần vạch ra những phương pháp sẽ sử dụng để quảng cáo sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng. Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn đã được hoàn thành thì bạn cần phải chuẩn bị ngay kế hoạch bán hàng và tiếp thị.

  • Nếu bạn dự định sẽ quảng cáo theo định kỳ, bạn cần có các bản sao hoặc hình ảnh sản phẩm ít nhất hai tháng trước khi công bố chính thức.
  • Nếu mở cửa hàng truyền thống, hãy tập trung bán những đơn hàng đặt trước và quan tâm đến việc sắp xếp gian hàng.
  • Nếu bạn bán trực tuyến, để có cách thức kinh doanh hiệu quả hãy xây dựng trang bán hàng online.
  • Nếu bạn là nhà cung cấp một dịch vụ, hãy quảng bá qua các tạp chí chuyên ngành, báo chí và trên mạng một cách phù hợp nhất.

Thông điệp tiếp thị là những gì bạn cho khách hàng thấy để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Vì vậy, hãy nhấn mạnh những đặc điểm nổi trội nhất của sản phẩm. Nêu ra những lợi thế về sản phẩm của bạn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.

Lập kế hoạch tiếp thị, quảng bá và phân phối
Lập kế hoạch tiếp thị, quảng bá và phân phối

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

1.4. Những bí quyết sẽ giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả tại nhà

Nếu bắt đầu công việc kinh doanh với 1 số vốn nhỏ, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau để tiết kiệm ngân sách:

  • Mạng internet hiện tại rất phát triển, hãy sử dụng hình thức này là một cách kinh doanh hiệu quả dễ thực hiện và chi phí bỏ ra ban đầu ít hơn với một cửa hàng truyền thống.
  • Hãy dành thời gian để quảng bá và phát triển sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…
  • Hãy chuẩn bị sẵn chiến lược thương mại điện tử và xây dựng một website bán hàng online. Nhấn mạnh những lý do tại sao doanh nghiệp của bạn là sự lựa chọn tốt nhất để giải quyết vấn đề của khách hàng.

2. Cách kinh doanh online hiệu quả

2.1. Chọn sản phẩm kinh doanh và xác định đối thủ của bạn

Nên chọn sản phẩm, dịch vụ gì để có kinh doanh online hiệu quả?

  • Sản phẩm mà bạn kinh doanh online phải là những sản phẩm mà bạn đam mê, có sở thích và kiến thức về chúng.
  • Nếu có thể hãy chọn lựa những sản phẩm độc quyền.
  • Sản phẩm phải có sự khác biệt.
  • Sản phẩm phải thỏa mãn được nhu cầu của thị trường.
  • Có thể thương mại hóa sản phẩm mà bạn chọn.

    Chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả
    Chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả

Xem thêm: 10 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả nhất năm 2021

Xác định số người mong muốn giải quyết vấn đề của họ qua Internet

Việc bạn cần làm là sử dụng một số tool, công cụ để check khối lượng lượt search và truy cập tất cả từ khóa liên quan đến chủ đề, sản phẩm của bạn. Công cụ tham khảo như keywordtool.io

Việc này cho phép bạn đánh giá nhu cầu của sản phẩm đối với xã hội và tiềm năng phát triển của chúng.

Phân tích đối thủ và cơ hội

Sau khi đã có ý tưởng và sản phẩm, bạn cần đánh giá mức độ cạnh tranh trên thị trường.

Cần nhấn mạnh với bạn một điều rằng: “Có đối thủ là một điều tuyệt vời”

Tại sao lại như vậy? Vì nó cho thấy thị trường mà bạn hướng đến rất nhiều tiềm năng và có nhiều sức hút đồng thời đó cũng là động lực để bạn làm việc và phát triển, cải thiện mô hình kinh doanh.

Tuy nhiên nếu có quá nhiều đối thủ, hoặc đối thủ quá mạnh, bạn sẽ rất khó để cạnh tranh.

Khi bạn tìm kiếm những từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn, kết quả đầu tiên trỏ về chính là những đối thủ lớn mà bạn cần phải cạnh tranh. Hãy tìm hiểu về họ, hệ thống của họ, cách họ tìm kiếm và thu thập khách hàng, cách họ xây dựng các mối quan hệ với khách hàng…

Nếu bạn có nguồn lực tài chính và con người hạn chế, không đủ lớn để cạnh tranh nhiều mảng thì hãy khôn ngoan lựa chọn một mảng tập trung để phát triển.

Phân tích đối thủ để có hướng đi khôn ngoan và có cách kinh doanh hiệu quả
Phân tích đối thủ để có hướng đi khôn ngoan và có cách kinh doanh hiệu quả

2.2. Tiến hành thiết lập công việc kinh doanh online

Để có cách kinh doanh hiệu quả: Hãy tạo cho công việc bán hàng online 1 cái tên

Vấn đề này sẽ không quá chú trọng, tuy nhiên lại không thể không có. Rất nhiều người đã phải trì hoãn công việc online bởi họ không thể quyết định nổi cái tên. Bạn có thể cũng sẽ phải đau đầu suy nghĩ đấy.

Có 3 gợi ý cho bạn chọn lựa một cái tên (thương hiệu):

  • Chọn lựa một cái tên dễ đọc, dễ viết, tối đa 3 âm tiết, tuyệt vời nhất là trong 1-2 âm tiết.
  • Cái tên không nên có tính cá nhân hóa.
  • Hãy làm cho nó trở nên dễ nhớ, dễ nhận diện.

Tạo Website là bước cần thiết để có cách kinh doanh hiệu quả trên mạng

Để tạo được một website, bạn cần 3 thứ:

  • Tên miền (domain) – Là địa chỉ để người dùng có thể truy cập vào website của bạn.
  • Web hosting – Là nơi bạn đặt website của mình trong thế giới Internet.
  • Cài đặt WordPress – đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể xây dựng một Website.

Ngoài ra bạn nên cài đặt Google Analytics vì nó một công cụ tuyệt vời để bạn thống kê, đo lường và theo dõi luồng truy cập vào website của bạn. Từ đó bạn có thể dễ dàng cải thiện và phát triển nội dung.

Google Analytics còn cho biết rất nhiều thông tin về người dùng từ vị trí đến độ tuổi và hành vi của họ trên trang. Giúp bạn hình dung và xây dựng chính xác tập khách hàng mục tiêu của bạn.

Tạo Website là cách kinh doanh hiệu quả
Tạo Website là cách kinh doanh hiệu quả

Xem thêm: Google Analytics là gì ? Tính năng và cách sử dụng của nó là gì ?

Thiết lập các trang mạng xã hội

Đây là một điều cần thiết để tương tác và trò chuyện với khách hàng, tăng niềm tin của họ vào thương hiệu của bạn.

  • Tạo FanPage trên Facebook
  • Tạo tài khoản Twitter
  • Tạo trang LinkedIn của doanh nghiệp
  • Tạo tài khoản Google+ của doanh nghiệp
  • Xây dựng kênh Youtube của doanh nghiệp
  • Xây dựng kênh Pinterest của doanh nghiệp

2.3. Xây dựng hệ thống giúp bạn bán hàng

Dưới đây là 3 hệ thống quy trình giúp bạn bán hàng online

  • Hệ thống dùng để thu hút sự chú ý (hay hệ thống quảng bá)
  • Hệ thống thu thập dữ liệu
  • Hệ thống để bán hàng

Tại sao lại cần hệ thống? Bởi vì nó tạo nên cách thức kinh doanh hiệu quả, dễ quản lý và khả năng tự động cao.

Hệ thống dùng để thu hút sự chú ý (hệ thống quảng bá sản phẩm)

Để tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng khác nhau, bạn cần lựa chọn các kênh phù hợp với ngành nghề và sản phẩm của mình kinh doanh, dưới đây là một số gợi ý quảng bá để có cách kinh doanh hiệu quả:

  • Chạy các chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords
  • Chạy các chiến dịch quảng cáo Ads trên Facebook
  • Tổ chức các cuộc thi và event trên mạng xã hội
  • Tạo blog hấp dẫn để thu hút khách hàng
  • Xây dựng kênh Youtube

    Hệ thống thu hút khách hàng
    Hệ thống thu hút khách hàng

Xem thêm: Quảng cáo Google Adwords và những lợi ích tuyệt vời không nên bỏ qua

Hệ thống thu thập dữ liệu

Sau khi thu hút được sự chú ý từ khách hàng, điều bạn cần làm tiếp theo là việc thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng, dữ liệu quan trọng nhất chính là email và số điện thoại.

Hệ thống dùng để bán hàng online

Sau khi đã có được thông tin, giờ bạn cần tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi.

Để chuyển đổi thông tin thành đơn hàng thành công bạn cần 3 thứ:

  • Nền tảng giao tiếp với khách hàng
  • Khả năng tư vấn về sản phẩm
  • Sự thuận tiện trong cách thức mua hàng mà bạn mang lại

Bạn cũng nên quan tâm tới Feedback của khách hàng. Vì chúng là cách nhanh nhất để bạn có thể đánh giá sản phẩm và dịch vụ của bạn đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay chưa. Feedback không tốt sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, còn Feedback tốt chính là công cụ giúp bạn quảng bá, đưa sản phẩm của mình tiến xa hơn trong thị trường.

Với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để tạo cho mình lợi thế cạnh tranh về chi phí bạn nên Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng Đặc biệt là sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng. Với các tính năng hỗ trợ tương tác khách hàng, quản lý đơn hàng, quản lý vận chuyển… Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát công việc, và triển khai các kế hoạch.

Feedback là món quà của khách hàng dành cho bạn
Feedback là món quà của khách hàng dành cho bạn

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng qua Facebook tiếp cận hàng triệu người

Tóm lại, để kinh doanh thành công, ngoài một ý tưởng hay bạn cần trang bị thêm thật nhiều kiến thức và lập ra một bảng kế hoạch. Xác định những điều cần làm để tạo ra hướng đi đúng đắn cho bản thân. Hy vọng bài viết đã giúp bạn học được cách kinh doanh hiệu quả. Áp dụng thành công vào quá trình phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Advertisement
banner sidebar right
Tin hot
Hướng dẫn tra mã vận đơn Standard Express trên Shopee
23/10/2020 175540
Standard Express là một đơn vị vận chuyển còn…
hack follow instagram miễn phí
04/07/2020 23064
Không chỉ người dùng mà những chủ shop kinh…
Bài viết bị vi phạm chính sách cộng đồng
23/04/2020 22952
Chắc chắn ai cũng sẽ khó chịu mỗi khi…
cách ghép video trên tik tok
05/05/2020 21412
Để trở thành một Tik toker thì chắc chắn…
Cách tìm nhạc trên Tik Tok
04/05/2020 20237
Đã bao giờ bạn lướt tik tok và cảm…
Cách tìm và sử dụng sticker trên instagram đơn giản 
13/04/2020 18177
Instagram liên tục cải tiến và ra mắt các…
các id tik tok trung quốc nổi tiếng
24/04/2020 17455
Được xem là một trong những "địa hạt" giải…
Khi thay đổi địa chỉ nhận hàng trên Shopee bạn phải cân nhắc thật kỹ nhé.
11/05/2020 16955
Bạn đã đặt thành công một món đồ trên…
Advertisement
banner sidebar right 1
xây dựng mẫu kịch bản telesales bán hàng sẽ giúp tăng cơ hội chốt sale
Mẫu kịch bản telesales bán hàng năm 2020 cứ áp dụng là ra đơn
16/04/2020 650

Bán hàng qua điện thoại năm 2020 thật không dễ dàng nếu như bạn không biết cách làm kịch bản telesales bán hàng ấn tượng. Nhưng chỉ cần áp dụng 2 mẫu kịch bản dưới đây bạn sẽ chốt sale…

Advertisement
banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot