Tận dụng tính năng story trên Facebook để quảng cáo thu hút khách hàng

25/04/2022 2531

Facebook là nền tảng tuyệt vời cho hoạt động tiếp thị và bán hàng, nó cung cấp cho người dùng đầy đủ các phương tiện để khai thác tiềm năng này. Gần đây, với tính năng hoàn toàn mới là story trên Facebook đã tạo thêm điều kiện thuận lợi để nhà kinh doanh tạo các chiến dịch quảng cáo thu hút thêm nhiều khách hàng.

Story trên Facebook là gì?

Về cơ bản, story trên Facebook cũng tương tự mục story trên nền tảng của Snapchat hay Instragram. Theo đó, người dùng có thể đăng tải hình ảnh hoặc video và chèn thêm các hiệu ứng, filter độc đáo, text,… mà Facebook cung cấp lên story. Những nội dung này sẽ bị huỷ trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng và bạn có thể xem lại chúng trong mục lưu trữ.

Dù ra đời sau nhưng story Facebook nhận được sự quan tâm khá lớn. Đến thời điểm hiện tại, tính năng này đã đạt hơn 150 triệu active user mỗi ngày và không ngừng tăng lên. Trong khi đó, chúng ta có thể thấy được thực tế rằng Facebook Ads đang dần trở nên quá tải, vị trí cho Ads ngày càng cạn kiệt hoặc chi phí quảng cáo trở nên đắt đỏ. Do đó, sự xuất hiện của story đã cung cấp cho nhà kinh doanh thêm một vị trí ads đắc địa nữa. Và như bao format quảng cáo khác, nếu bạn biết các khai thác nó tốt thì việc tạo ra những hiệu ứng tốt cho chiến dịch là hoàn toàn có thể.

Click xem ngay: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất, hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn trên Facebook.

Story trên Facebook là gì?
Story trên Facebook là gì?

Hướng dẫn tạo quảng cáo Story trên Facebook hiệu quả

Lưu ý trước khi tạo quảng cáo story

Để tạo được quảng cáo trên story Facebook, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

• Nếu muốn tạo ads story thì trong quá trình tạo buộc bạn phải tích đồng thời 2 vị trí ads là Facebook Feeds và Facebook stories hoặc Instagram Stories & Facebook Stories.

• Nên chạy trên cả Facebook và Instagram. Bởi tương tác với story của Instagram tốt hơn so với Facebook.

• Story có quy định thời lượng hiển thị nên bạn cần nắm rõ để xây dựng nội dung. Trong đó: Video tối đa 15 giây, hình ảnh 5 giây, Carousel (quảng cáo cuộn dạng album) tối đa 50 giây.

• Nên để khung hình ads dạng Vertical (khung dọc), tức là nó sẽ hiển thị khớp với điện thoại.

Và sau đây là một số cách tạo quảng cáo story hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Có thể bạn quan tâm: Xử lý và kiểm soát hàng ngàn tương tác không còn là bài toán khó khi sử dụng phần mềm quản lý bình luận Fanpage.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Story trên Facebook hiệu quả
Hướng dẫn tạo quảng cáo Story trên Facebook hiệu quả

 Stories-firt: Thiết kế tối ưu cho Stories 

Stories-first là hình thức thiết kế ưu tiên dành riêng cho Story với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc. Bên cạnh đó còn có stories-optimized là thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình. Theo khuyến cáo của Facebook, việc dùng stories-first sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, dù sử dụng cách nào thì bạn cũng cần đảm bảo những yêu cầu sau:

• Thêm chú thích hoặc văn bản ngắn để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Story.

• Các thành phần trên story cần được sắp xếp gọn gàng và dễ đọc như: Tex, gif, link…và chú ý vào sản phẩm, thông điệp muốn truyền tải.

• Chú ý không làm mất nội dung khi cắt hay thu/phóng Stories.

Thông tin hữu ích: Đánh bay nỗi lo bị đối thủ cướp khách khi sử dụng phần mềm ẩn comment Facebook. Bạn đã thử chưa?

Sử dụng chuyển động để giúp quảng cáo trông hấp dẫn hơn

Theo số liệu của Facebook, quảng cáo động đem lại tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn so với quảng cáo tĩnh. Vậy nên bạn nên cân nhắc tới việc chèn vào một số hiệu ứng như gif, vẽ, sticker,… Đồng thời đừng quên thiết kế để làm nổi bật sản phẩm, thương hiệu, câu chữ,… để nhấn mạnh CTA.

Sử dụng chuyển động để giúp quảng cáo trông hấp dẫn hơn
Sử dụng chuyển động để giúp quảng cáo trông hấp dẫn hơn

Hãy tạo story trên Facebook bằng điện thoại

Tin trên story luôn được ưu tiên hiển thị hơn trên điện thoại bởi:

• Story quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với story quay trong studio.

• Hấp dẫn khách hàng, khiến họ có ý định tìm hiểu và mua hàng hơn.

• Lượt xem cao hơn.

• Tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn (gồm có mua sắm, tải ứng dụng và thanh toán).

Dành riêng cho bạn: Chăm sóc khách hàng toàn diện hơn khi sớm biết đến giải pháp tự động trả lời comment fanpage.

 Hạn chế chèn giá vào story

Bạn có biết, story quảng cáo không chèn giá chiếm 77% cơ hội thúc đẩy người dùng mua hàng và nâng cao nhận thức của họ đối với thương hiệu. Và việc cung cấp một mức giá nhất định hay chương trình khuyến mãi không giúp bạn tăng thêm lượt chuyển đổi của người dùng.

Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp giá theo hướng có lợi cho người dùng như các khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi,… thì nên thêm chúng vào story để thu hút khách hàng. Hãy đảm bảo rằng giá được chèn một cách tinh tế và có chủ đích.

Có thể thấy, story trên Facebook không chỉ là một tính năng thú vị mà còn mang đến cơ hội tiếp thị vô cùng hiệu quả. Còn chần chờ gì mà không trải nghiệm ngay tiện ích tuyệt vời này. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buon-ban-gi-nong-thon01

Nên kinh doanh mặt hàng gì ở quê? TOP ý tưởng lợi nhuận cao nhất 2021

14/04/2021 6450

Nên kinh doanh mặt hàng gì ở quê bán chạy nhất hiện nay? Mở cửa hàng nhỏ ở nông thôn thì bán gì? Buôn bán gì ở nông thôn hiện nay?.. Ngày này rất nhiều bạn trẻ quyết tâm trở…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot