Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn? | Kinh nghiệm kinh doanh

25/04/2022 3437

Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn? Hướng đi nào là đúng đắn khi gia nhập thị trường bán sách đầy tiềm năng này. Lấy nguồn sách sỉ ở đâu uy tín? Và cần có những kinh nghiệm gì để thành công? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thủ tục mở mô hình nhà sách mini

Đây chắc chắn là bước đầu tiên khi bạn định mở một cửa hàng bất kỳ nào đó. Thủ tục mở cửa hàng sách cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đến phòng tài chính kế hoạch xin giấy đăng ký kinh doanh hộ cá thể. Các giấy tờ cần mang theo:

Chứng minh nhân dân (thẻ căn cước công dân) để tiến hành làm các thủ tục cần thiết.
Giấy ĐKKD, hóa đơn nhập hàng, hóa đơn mua hàng nếu có quản lý thị trường kiểm tra.

Thủ tục mở mô hình nhà sách mini
Thủ tục mở mô hình nhà sách mini

Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn?

Chi phí thuê mặt bằng cửa hàng

Nếu bạn không sẵn mặt bằng thì đi thuê là điều tất yếu. Lựa chọn một số mặt bằng tốt như: Đối diện các trường học, gần các văn phòng,… ngay mặt đường càng tốt nó sẽ dễ dàng thu hút người tiêu dùng hơn. Diện tích lý tưởng để mở cửa hàng là từ 50 – 100m2 là đủ không gian trưng bày. Chi phí thuê sẽ thường dao động từ 7 – 20 triệu đồng/tháng. Nếu diện tích cửa hàng quá rộng so với số sách bạn nhập có thể kinh doanh thêm các mặt hàng như sách, bút, văn phòng phẩm,….

Chi phí cho trang thiết bị cho cửa hàng sách

Đầu tư cho các chi phí cố định như: Kệ trưng bày, tủ kính, bàn thu ngân, camera, phần mềm bán hàng máy in hóa đơn, mã vạch, đèn chiếu, biển hiệu,… Trang trí cho cửa hàng trở nên thêm đẹp và chuyên nghiệp hơn. Chi phí ước tính khoảng 20 – 50 triệu đồng/tháng.

Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn?
Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn?

Nguồn vốn nhập hàng

Chi phí cho nhập hàng sẽ từ 60 – 100 triệu đồng. Hãy tìm đến các nhà bán buôn sách chiết khấu cao để chọn lựa. Tìm hiểu những đầu sách đang hot trên thị trường, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người đọc. Việc tìm hiểu thị hiếu của khách hàng bạn nên tìm hiểu ngay khi lên kế hoạch kinh doanh nhà sách. 

Chi phí thuê nhân viên

Khi lượng khách hàng ngày càng đông lên, thì chắc chắn mình bạn không thể quản lý được hết cửa hàng. Thuê nhân viên sẽ là giải pháp tốt nhất ngay lúc này. Lựa chọn những nhân viên cũng có niềm đam mê, yêu thích sách sẽ biết cách truyền cảm hứng đến với khách hàng hơn.

Kinh doanh nhà sách có lãi không?
Kinh doanh nhà sách có lãi không?

Mở cửa hàng sách lấy sách giá gốc ở đâu?

Lấy nguồn sách sỉ ở đâu để có giá cả hợp lý nhất. Sau đây là 3 nguồn sách đang được nhiều nhà kinh doanh sách sử dụng:

Nhập trực tiếp từ nhà sản xuất: Đăng ký làm đại lý của nhà sản xuất để nhận giá tốt. Bạn sẽ nhận được những cuốn sách thật, chất lượng tốt, tuy nhiên giá cả sẽ cao hơn trên thị trường. Ví dụ: nếu muốn tập trung vào đối tượng là trẻ con bạn hãy tìm đến những nhà xuất bản như: Nhã Nam, Kim Đồng, nhà xuất bản Trẻ,…

Nhập từ các đại lý: Bạn có thể tìm đến các cửa hàng bán sách, tiệm sách vừa và nhỏ. Tìm hiểu nguồn hàng họ lấy ở đâu và liên hệ để hợp tác với các đại lý phân phối đó.

Mua sách cũ số lượng lớn: Tìm đến các cửa hàng buôn bán sách cũ, gánh hàng rong, từ cá nhân trên trang mạng xã hội, … bạn sẽ mua được những cuốn sách có mức giá tốt nhất. Tuy nhiên rất dễ mua phải sách lâu, hàng nhái, chất lượng sách không tốt,… Hãy cân nhắc kỹ.

Lấy sách giá gốc ở đâu?
Lấy sách giá gốc ở đâu?

Kinh nghiệm mở cửa hàng sách

Ý tưởng, kinh nghiệm là những điều rất quý báu đối với những người kinh doanh. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước sẽ giúp bạn rút ra nhiều bài học, tránh được những sai lầm không đáng có.

Lựa chọn diện tích như thế nào cho hợp lý? Mở nhà sách online được không?

Thực ra, khi mới bước đầu đi vào kinh doanh, bạn chỉ nên mở cửa hàng với diện tích 20 – 50m2 rồi mở rộng dần khi có lợi nhuận. Nếu tận dung được nhà ở của mình thì càng tốt, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí hàng tháng.

Mở nhà sách online được không? Nên chứ. Khi công nghệ ngày phát triển thì các trang mạng xã hội chính là công cụ để bạn kết nối thêm với nhiều khách hàng. Bạn có thể kết nối với các trang mạng xã hội như: Tiki, shopee, facebook,… giới thiệu những cuốn sách mà bạn đang có, nhưng đầu sách đang HOT trên thị trường,…

Trang trí, trưng bày cửa hàng sách cho hợp lý

Nghệ thuật trưng bày hàng hóa là điều cần thiết trong kinh doanh. Hãy học thêm các cách trưng bày để có thể tạo được ấn tượng riêng cho khách hàng. Có thể áp dụng nguyên tắc sau đây cho việc trưng bày kệ sách:

Căn khoảng cách từ 1,5 – 2m giữa 2 giá sách giúp khách hàng có lối đi lại thuận tiện.
Điều chỉnh 2 dãy 2 bên chạy dài dọc tường. Đặt thêm một dãy đặt ngang ở phía sau, các kệ còn lại chạy dọc ở giữa song song nhau với 2 dãy 2 bên. Lựa chọn các kệ sách hợp lý, không quá cao để khách hàng có thể lựa chọn loại sách mình mong muốn.

Kinh nghiệm mở cửa hàng sách từ các bậc tiền bối đi trước
Kinh nghiệm mở cửa hàng sách từ các bậc tiền bối đi trước

Đừng quá chú trọng vào các chi phí cố định

Thời gian đầu bạn đừng quá chú trọng vào chi phí cố định. Nên mở một cửa hàng sách nhỏ vừa với chi phí. Nên đầu tu vào nguồn hàng đa dạng hơn một chút. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hồi lại vốn đầu tư. Tích lũy doanh thu để xoay vòng vốn. Khi có nhiều kinh nghiệm kinh doanh, thì bạn có thể mở rộng cửa hàng to hơn nữa.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn trong việc mở cửa hàng sách. Nếu có điều gì thắc mắc xin hãy để lại phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ hỗ trợ sớm nhất, Chúc bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Upselling là gì? Bí thuật “bùng nổ” doanh thu trong kinh doanh

Tìm nguồn hàng kinh doanh online giá gốc cho người mới 

30/03/2021 9397

Với những người chân ướt chân ráo bước vào nghề, việc tìm nguồn hàng kinh doanh online thực sự là rào cản lớn nhất đối với các bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cũng như chia sẻ các cách thức…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot