Dạo 1 vòng khám phá “sạch sành sanh” nguồn hàng hóa chợ Bình Tây

25/04/2022 10391

Chợ Bình Tây hay còn được gọi là Chợ Lớn, là ngôi chợ đầu mối cực kì nổi tiếng tại TP.HCM. Với quy mô kéo dài từ quận 5 đến quận 6, đây là nơi mua sắm mang đậm tính chất lịch sử, văn hóa đặc trưng của phần đông cư dân và dân kinh doanh từ bao đời nay.

Những thông tin cần biết khi đi chợ Bình Tây

Địa điểm, thời gian hoạt động

Chợ Bình Tây nằm ở 57A Tháp Mười, P.2, Q.6, TP. HCM. Bốn phía chợ tiếp giáp với đường Lê Tấn Kế, Tháp Mười, Trần Bình, Phan Văn Khỏe. Hiện nay Chợ có 12 cổng nhỏ thông ra bốn hướng và một cổng chính nhìn về xa lộ Tháp Mười, trực diện bến xe Chợ Lớn. Đây là cửa ngõ về các tỉnh miền Tây Nam Bộ rất thuận lợi cho giao thương hàng hóa. 

Chợ Bình Tây (Chợ Lớn)
Chợ Bình Tây (Chợ Lớn)

Thời gian mở cửa của chợ từ 2 giờ sáng mỗi ngày. Khách hàng thường thắc mắc “Chợ Bình Tây mấy giờ đóng cửa” thì câu trả lời là khoảng 10-11 giờ. Đây là một trong những ngôi chợ lớn nhất của thành phố với 2300 quầy sạp. Nhà lồng có 1446 sạp, tầng trệt có 698 sạp, tầng lầu có 748 sạp chiếm số lượng nhiều nhất. Khu vực ngoài nhà lồng có 912 sạn hàng. Bao gồm phía đường Trần Bình có 408 sạp, Lê Tấn Kế 328 sạp, Phan Văn Khoẻ 176 sạp. 

Toàn cảnh chợ từ trên cao
Toàn cảnh chợ từ trên cao

Chợ Bình Tây bán gì?

Chợ kinh doanh hơn 30 mặt hàng khác nhau chia thành 5 khu vực rõ rệt. Trong đó bao gồm các loại gia vị, bánh, mứt, quần áo, giày dép, đồ gia dụng gia đình, lương thực và các ngành hàng khác… Theo thống kê chợ có gần 900 sạp chuyên về thực phẩm và gia vị. Đây là mặt hàng chiếm tỉ lệ cao nhất ở chợ. Với hình thức kinh doanh chủ đạo là bán buôn, nơi đây hội tụ rất nhiều các đầu mối sỉ “tất tần tật” các mặt hàng bạn muốn tìm để phục vụ nhu cầu kinh doanh. Nhiều người thắc mắc “Chợ Bình Tây có bán lẻ không?” thì câu trả lời là hầu như không có. Bạn phải mua theo lô, theo dây, theo kiện mới được chấp nhận. Một số sạp hàng có chấp nhận bán lẻ nhưng giá rất cao, mẫu mã ít. 

Các mặt hàng bày bán tại chợ
Các mặt hàng bày bán tại chợ

Đọc tiếp: Top 4 mối cung cấp nguồn hàng Quảng Châu giá rẻ ở TPHCM

Đặc điểm hàng hóa tại chợ Bình Tây

Nguồn hàng tại chợ Bình Tây dồi dào, đa dạng

Như đã nói ở trên, Chợ Bình Tây hiện nay có một số lượng khổng lồ các quầy hàng với đủ các nhóm ngành hàng trong đời sống. Những cái tên chủ lực bao gồm: Gia vị (bào ngư, vi cá, các loại nấm, mắm muối, lạc, đậu), Mứt, bánh, kẹo, Quần áo may sẵn, Giày dép, Túi xách da, Đồ dùng gia đình, Trang sức xi mạ, Vàng bạc đá quý. Sự đa dạng được thể hiện ở cả số lượng và chủng loại, mẫu mã. Vì thế, nơi đây rất được lòng các chủ shop kinh doanh mua về bán lại tại các chợ nhỏ và shop trên địa bàn thành phố. 

Đừng bỏ qua: Kiểm soát chặt chẽ hàng ngàn sản phẩm trên nhiều kho hàng với phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp nhất.

Chợ Bình Tây bán đa dạng các mặt hàng
Chợ Bình Tây bán đa dạng các mặt hàng

Giá cả rẻ, phù hợp với mức tiêu dùng của người Việt

Vì đây là chợ đầu mối nên giá cả rất mềm, phù hợp với sức mua của người có thu nhập trung bình. Bạn có thể thoải mái thương lượng, trả giá thêm để có giá sỉ tốt nhất. Tất nhiên, giá rẻ tới mức nào còn tùy thuộc vào khả năng “mặc cả” của bạn. Chợ có một nhược điểm lớn chính là giá cả không thống nhất. Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một con mồi béo bở cho các chủ sạp chặt chém không tiếc tay. Khi đó bạn sẽ phải mua những món hàng với mức giá cao hơn giá nhập nhiều lần. Nhưng so với các chợ đầu mối khác trên địa bàn thì giá ở chợ Bình Tây vẫn khá dễ chịu.

Giá cả hàng hóa tại đây được đánh giá là khá rẻ
Giá cả hàng hóa tại đây được đánh giá là khá rẻ

Lời khuyên đúng đắn là bạn hãy mua hàng tại chợ khi thực sự có kinh nghiệm. Còn nếu bạn là người lần đầu trải nghiệm nơi đây, hãy đi với một người “sành sỏi”. Người đó sẽ giúp bạn có được món đồ chất lượng phù hợp, xứng đáng với số tiền bỏ ra. Hạn chế tối đa việc mua hớ, về nhà tiếc rẻ, bán lại không có lời lãi.

Đi mua hàng phải trả giá để tránh mua "hớ"
Đi mua hàng phải trả giá để tránh mua “hớ”

Đọc tiếp: “Bí kíp” kinh doanh thành công nguồn hàng khuyến mãi từ các hãng

Quy trình vận chuyển hàng hóa thuận lợi

Quy mô của khu chợ mới rộng rãi, hoành tráng giúp bạn thoải mái lựa hàng. Đặc biệt với các chủ buôn càng thoải mái khi vận chuyển hàng hóa. Với những mặt hàng cồng kềnh cũng không lo tinh trạng chen lấn, xô đẩy làm hỏng hàng. Những ai ngại việc tự mang vác về nhà có thể đặt vấn đề thuê ship giao tận nhà. Chợ cũng  rất gần bến xe chợ Lớn, đường di chuyển về các tỉnh. Với những chủ shop ở ngoại tỉnh đây sẽ là cơ hội tuyệt vời, tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho việc đi lại nhập hàng.

Chợ Bình Tây mới khang trang, rộng rãi, vận chuyển hàng thuận lợi
Chợ Bình Tây mới khang trang, rộng rãi, vận chuyển hàng thuận lợi

Các loại hàng hóa tại chợ Bình Tây về đêm

Chợ mở từ tờ mờ sáng đến tận khuya. Với những ai muốn trải nghiệm mua sắm trong không khí mát mẻ có thể tới đây tham quan. Bắt đầu từ 19h trở đi Bình Tây trở nên nhộn nhịp dưới ánh đèn tại các sạp hàng. Chợ đêm cũng có đầy đủ các mặt hàng hot : quần áo, phụ kiện thời trang, túi xách, đồ gia dụng. Đi dọc bên hông chợ có những quầy trái cây bày bán rất nhiều loại đặc sản của miền Tây. Điển hình như : xoài cát Hoà Lộc, bưởi Năm Roi, chôm chôm Vĩnh Long… Đi bộ mỏi chân có thể ghé vào các hàng ăn vặt thưởng thức một chút đồ ăn. Hoặc nhâm nhi ly nước lạnh sảng khoái.

Xem thêm: Đừng bỏ qua phần mềm quản lý fanpage miễn phí nếu bạn đang kinh doanh online.

Chợ Bình Tây về đêm
Chợ Bình Tây về đêm

Tạm kết

Tìm được nguồn hàng chất lượng là một chuyện, để có thể kinh doanh hiệu quả và mang lại doanh thu lại là một chuyện hoàn toàn khác. Bạn cần có tư duy chiến lược đúng đắn, nắm bắt thời cơ và đặc biệt là phải biết vận dụng các công cụ hỗ trợ để không bị lạc hậu trong thời đại công nghệ 4.0. Một trong những giải pháp công nghệ hàng đầu hiện nay, hỗ trợ tối ưu cho việc kinh doanh đó chính là phần mềm bán hàng – trợ thủ hàng đầu của người bán. Với những tính năng ưu việt như quản lý trên đa nền tảng, kiểm soát chặt chẽ đơn hàng, kho hàng, nhân viên, nhà cung cấp, tiến tình vận đơn, cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết,… Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả đáng ngạc nhiên.

Hàng năm có trên 120.000 lượt khách du lịch người nước ngoài đến tham quan và mua sắm tại chợ Bình Tây. Điều này càng chứng tỏ sức hút mãnh liệt của địa điểm mua sắm này. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không ghé đến đây để lựa chọn các mặt hàng mà mình yêu thích nhất với giá cả phù hợp nhé. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-banh-mi-1

Y tưởng làm giàu từ kinh doanh bánh mì vốn ít, thu lời lãi cao

10/04/2021 4544

Nhiều người nghĩ kinh doanh cần phải có số vốn thật lớn, mở cửa hàng thật hoành tráng mới gọi là kinh doanh. Thực tế đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm khi chỉ cần 1 - 2…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot