Bán hàng trên tik tok như thế nào để hiệu quả nhất năm 2020

25/04/2022 2973

Sau nhiều năm hoạt động thì ứng dụng đã có hơn 1 tỷ tài khoản đăng ký. Chính vì điều này, tik tok là mảnh đất vô cùng màu mỡ, để kinh doanh online trên ứng dụng này. Sau đây bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên tik tok sao cho hiệu quả nhất.

1. Tik tok là gì? Bán hàng online trên tik tok có hiệu quả không?

Tik tok là một ứng dụng truyền thông xã hội được phát triển dựa trên nền tảng video ngắn. Ra mắt vào cuối năm 2016 và thu hút rất nhiều người trên toàn thế giới tham gia tik tok.

Nhanh chóng chiếm được tình yêu của  giới trẻ, Tik tok được biết tới là mạng xã hội được nhiều người tải nhất vượt qua cả instagram. Tik tok dự báo sẽ trở thành một mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với facebook.

tik tok là gì?
Tik tok là gì?

Chính vì điều này, mà bán hàng trên tik tok vô cùng hiệu quả. Đây là một thị trường mới, sự cạnh tranh ít, tính rủi ro thấp và còn nhiều yếu tố khác như:

– Nhu cầu sử dụng TikTok tăng đột phá: TikTok đã cực kỳ phổ biến tại Châu Á, và vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu giảm nhiệt nào. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày.

Những thống kê của Google Trend
Những thống kê của Google Trend

– Bán hàng bằng video sáng tạo: Dựa trên nền tảng công nghệ di động, TikTok mang tới cho người dùng những hiệu ứng, công cụ, giúp người sử dụng dễ dàng tạo ra một video ấn tượng. Mà bạn có thể tận dụng chúng để bán hàng.

– Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc: những video trên TikTok cực kỳ phổ biến, có những video còn trở thành hiện tượng và được người dùng chia sẻ nhiệt tình.

Tham khảo thêm: Chiến lược Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage để thả thính khách hàng hiệu quả

2. Hướng dẫn cách bán hàng trên tik tok 

2.1. Lựa chọn sản phẩm để tik tok  bán hàng

Bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng và dễ bán. Đa số các tài khoản trên tik tok thường từ 14 – 24. Chính vì điều này mà bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi này.

Theo điều tra, những mặt hàng như: đồ ăn, mỹ phẩm, handmade, thời trang là những mặt hàng được bán phổ biến nhất trên TikTok hiện nay.

Những sản phẩm nên lựa chọn để kinh doanh trên tik tok
Những sản phẩm nên lựa chọn để kinh doanh trên tik tok

Vậy tại sao những sản phẩm này lại được thu hút nhiều người?

  • Đây là những sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh
  • Những mặt hàng chạy theo trend

Ngoài những mặt hàng này, các video quảng bá du lịch, cộng đồng, cũng rất được người xem ưa chuộng.

2.2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các thẻ

Để bán được hàng hay kinh doanh trên tik tok bạn cần phải có một tài khoản tik tok chất lượng, nhiều người theo dõi và lượng tương tác ổn. Bạn có thể mua follow, mua tương tác trên ứng dụng này.

Tik Tok đa số dành cho giới trẻ, những người năng động, nhạy cảm với công nghệ, yêu thích ứng dụng trên điện thoại di động. Trên Tik Tok bạn không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… được bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đó qua việc tìm ID người dùng, tìm tên bài hát, hashtag hoặc video.

tìm kiếm khách hàng bằng thẻ hashtag 
Tìm kiếm khách hàng bằng thẻ hashtag

Trong những cách trên thì tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ nhất, hiệu quả nhất. Nó giúp bạn tăng lượt view, like và cả lượt tương tác. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tương tác qua lại với những tài khoản đã follow mình.

Quản lý bán hàng bằng Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel cho Tiktok-er liệu có phù hợp? Đọc để trả lời!

3. Những cách bán hàng trên tik tok hiệu quả

Hiện nay, trên tik tok có nhiều cách để cho bạn lựa chọn bán hàng và quảng bá thương hiệu của mình. Muốn kinh doanh trên mạng xã hội này lâu dài thì bạn cần tập trung vào các vấn đề sau đây:

– Cần xây dựng một thương hiệu của riêng mình, bằng việc cách tạo ra các video sáng tạo lồng ghép thương hiệu.

–  Luôn bắt kịp trend đan hot trên tik tok.

– Tham gia các thử thách của tik tok hàng tuần.

– Tích cực tương tác qua lại với bạn bà và hay đi comment dạo trên các tài khoản của người nổi tiếng.

– Cần lên chiến lược Tik tok marketing rõ ràng cho sản phẩm của mình

>>> Ngân sách tối thiểu cho 1 chiến dịch Tiktok Ads là $20. Với mức giá cao như vậy bạn có thể nghĩ cách bán hàng thêm trên các nền tảng đa kênh Fanpage, Tiki, Shopee, Lazada để kinh doanh. Đồng thời sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để quản lý tập trung và kiểm soát kinh doanh tốt nhất nhé.

Các cách bán hàng hiệu quả trên tik tok
Các cách bán hàng hiệu quả trên tik tok

Vì đây là nền tảng vô cùng mới, một mảnh đất màu mỡ giúp các con buôn thu về lợi nhuận nhiều vô kể. Muốn kinh doanh lâu dài trên kênh mạng xã hội này thì bạn cần phải lên cho mình một chiến lược kế hoạch marketing cụ thể. Những định hướng trên rất mong là cầu nối phát triển cho thương hiệu của bạn sau này.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng decor

Nguồn hàng decor Trung Quốc – “quân cờ” thay đổi đại cục kinh doanh

29/05/2020 17667

Buôn bán đồ trang trí nội thất hiện nay đang là một ngành nghề khá hot nhờ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng đã tăng nhanh một cách chóng mặt. Đồ Decor Trung Quốc bất ngờ được ưa…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot