Kịch bản bán hàng online Facebook – giải pháp doanh thu “ngàn đơn”

25/04/2022 2837

Chúng ta đang sống trong thời kỳ bùng nổ của công nghệ cùng với sự thống trị của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Kéo theo đó các loại hình kinh doanh online phát triển mạnh mẽ. Đem lại cơ hội lớn cho rất nhiều doanh nghiệp. Vậy làm sao có thể xây dựng được một kịch bản bán hàng online trên Facebook hiệu quả?

Chú trọng tới giao diện Facebook

Giao diện Facebook chính là thứ để lại ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Vì vậy, bạn nên đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh cho gian hàng online của mình. Thiết lập giao diện hấp dẫn, thu hút người dùng để giữ chân họ lâu hơn. Đặc biệt, nên tạo ra các yếu tố đồng nhất để thương hiệu của bạn dễ được nhận ra. Đó có thể là về màu  sắc, thiết kế logo, hình ảnh,… Chẳng hạn để ảnh bìa, ảnh đại diện, logo cùng một màu. Sau này khi nhìn thấy màu sắc đó, khách hàng sẽ liên tưởng ngay tới sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn.

Trang Facebook cũng nên được cập nhật, update trạng thái và hình ảnh thường xuyên. Qua đó tăng tương tác và giữ kết nối với khách hàng. Một trang thường xuyên hoạt động bao giờ cũng sẽ được đánh giá là uy tín hơn.

Kịch bản bán hàng online Facebook
Kịch bản bán hàng online Facebook

♦ Tìm hiểu thêm: Tại sao kinh doanh online trên Facebook mãi mà không ăn thua?

Xây dựng kịch bản dựa trên nỗi đau của khách hàng

Những khách hàng tiềm năng nhất là những người có nhu cầu với sản phẩm. Nhưng lại chưa biết hết giá trị mà sản phẩm có thể mang đến. Vì vậy họ không thể tìm được giải pháp cho vấn đề của mình. Việc của bạn lúc này là phải xây dựng được kịch bản bán hàng qua facebook nhằm mục đích xoáy sâu vào nỗi đau đấy. Khiến cho khách hàng thấy được sự cấp bách và cần phải được giải quyết càng sớm càng tốt. Thúc đẩy hành động của họ nhanh và mạnh mẽ hơn. Chỉ cần nắm đúng tâm lý khách hàng, bạn hoàn toàn có thể điều hướng suy nghĩ và quyết định của họ.

Xây dựng kịch bản dựa trên nỗi đau của khách hàng
Xây dựng kịch bản dựa trên nỗi đau của khách hàng

Đưa ra các giải pháp

Sau khi đã tiếp cận và khiến khách hàng đủ “đau”. Bạn hãy khéo léo nhắc tới sản phẩm của mình như một giải pháp vừa vặn với vấn đề họ gặp phải. Nhấn mạnh vào việc họ sẽ thay đổi như thế nào và khó khăn sẽ được khắc phục ra sao. Bạn có thể dùng những sản phẩm khác với phân khúc cao hơn để so sánh. Qua đó cho khách hàng thấy được rằng, để có thể nhận được những giá trị này thì số tiền phải bỏ ra là không hề nhỏ. Tuy nhiên, không nên hạ thấp mặt hàng khác nhằm nâng tầm sản phẩm của mình. Còn khi không thể so sánh bằng hàng hóa, bạn có thể so sánh về từng lợi ích so với việc sử dụng sản phẩm khác.

Nói chung, khi đưa ra các giải pháp, bạn vẫn chỉ nói về lợi ích, điểm mạnh và công dụng mà sản phẩm của mình có được. Chỉ có điều, phải khiến cho nó trở nên thật sự cần thiết với khách hàng. Khiến họ cảm thấy chỉ có sản phẩm của bạn mới có thể giải quyết được những khó khăn gặp phải.

Đưa ra các giải pháp
Đưa ra các giải pháp

Làm gì khi khách hàng comment

Hãy chú trọng tới việc xây dựng hệ thống content. Bao gồm: text chứa thông tin, hình ảnh video về sản phẩm một cách đầy đủ, chân thật và thu hút nhất có thể. Khi khách hàng xem sản phẩm họ sẽ có xu hướng tham khảo các bình luận để xác thực độ tin cậy. Những bình luận ấy chính là thước đo đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Và kể cả thái độ phục vụ của bạn.

Vì vậy, đừng bỏ qua bất cứ bình luận nào mà bạn nhận được. Trả lời chúng theo cách nhanh nhất và nhiệt tình, chuyên nghiệp. Kèm theo đó, hãy yêu cầu khách hàng để lại thông tin để bạn có thể tư vấn tận tình hơn. Gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Tốt nhất là xin thông tin qua tin nhắn riêng. Tránh tình trạng đối thủ cạnh tranh cướp đi khách hàng.

Trong rất nhiều trường hợp chạy chiến dịch bán hàng. Các chủ shop online thường phải đối mặt với việc quá tải comment hay inbox. Dẫn đến tình trạng mất khách. Sót khách rất nhiều. Để tránh những rủi ro không đáng có này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp từ các công cụ, phần mềm. Đặc biệt trong số đó là phần mềm bán hàng online trên Facebook. Với tính năng trả lời comment, inbox tự động khi khách hàng tương tác trên Fanpage. Nó sẽ tự động trả lời khách hàng theo những kịch bản đã được thiết lập sẵn trước đó. Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý hoạt động kinh doanh cùng rất nhiều tiện ích khác.

Làm gì khi khách hàng comment
Làm gì khi khách hàng comment

♦ Đừng bỏ lỡ bài viết: Comment trên Facebook là gì? công cụ thu “ngàn đơn” không thể bỏ lỡ

Làm gì khi khách hàng inbox

Rất nhiều khách hàng có sở thích inbox hơn là comment để đảm bảo tính riêng tư và bảo mật thông tin. Với những đối tượng này nhu cầu thường cao hơn với khách comment. Nhưng độ tin tưởng về chất lượng sản phẩm dịch vụ sẽ thấp hơn. Vì vậy, họ sẽ yêu cầu người bán cung cấp các thông tin chi tiết và đầy đủ nhất có thể. Bạn nên kiên nhẫn đáp ứng hết nhu cầu nhận được với tâm thế nhiệt tình và sẵn sàng phục vụ. Và nếu có sự hỗ trợ của phần mềm trả lời tin nhắn Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Bên cạnh đó hãy đưa ra thêm những phản hồi tích cực từ khách hàng cũ để tăng tính thuyết phục. Giúp họ có niềm tin với sản phẩm và quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Làm gì khi khách hàng inbox
Làm gì khi khách hàng inbox

Xây dựng một kịch bản bán hàng online chất lượng sẽ hỗ trợ bạn khai thác hiệu quả thị trường đầy tiềm năng này. Giúp tiếp cận khách hàng và “chốt đơn” được diễn ra dễ dàng hơn. Gia tăng doanh thu đạt được một cách đáng kể. Hy vọng bài viết có thể đưa ra cho bạn những giải pháp phù hợp. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot