Phần mềm quản lý sản phẩm – trợ thủ đắc lực trong kinh doanh
Đối với các doanh nghiệp, để đưa ra các chiến dịch kinh doanh tốt nhất cần phải quản lý sản phẩm – khách hàng – giá cả một cách hiệu quả và chính xác. Để làm được điều này, bạn cần phải sử dụng đến các phần mềm quản lý sản phẩm miễn phí. Hãy cùng tìm hiểu phần mềm này qua bài viết dưới đây.
Quy trình quản lý sản phẩm
Để đạt được mục tiêu đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Người quản lý cần đi qua các bước như: lên kế hoạch, tạo và duy trì phân phối sản phẩm ra thị trường. Quy trình quản lý sản phẩm là cả một quá trình dài, trong đó sản phẩm sẽ là tiền đề dẫn dắt di chuyển qua các bước để đạt được mục tiêu cuối cùng.
Và nếu bạn nhận thấy doanh nghiệp của mình có 1 trong 5 dấu hiệu báo động này thì đã đến lúc bạn phải thay đổi cách quản lý sản phẩm ngay.
Nghiên cứu thị trường
Là bước đầu tiên trong quá trình quản lý sản phẩm. Bạn sẽ bắt đầu việc nghiên cứu này từ khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Để việc nghiên cứu được thực hiện nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như: Website, thông tin chi tiết về đối tác, các phương tiện truyền thông xã hội, chuyên gia, sách quản lý sản phẩm. Sau đó phân tích khách hàng và xây dựng một phác đồ cạnh tranh cho mình.
Đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất.
Xây dựng chiến lược
Tại bước này, các nhà kinh doanh sẽ phát triển mục tiêu và xây dựng hoàn thiện kế hoạch của mình. Bao gồm các tiêu chí như: Nhận dạng thương hiệu, dịch vụ khách hàng, mô hình kinh doanh, phân phối, thị trường ngách, giá cả, cơ hội, rủi ro,…
Phát triển và phát hành sản phẩm
Gấp rút đi vào giai đoạn thử nghiệm sản phẩm đưa ra thị trường. Bạn có thể lập kế hoạch phát hành sản phẩm song song với phát triển sản phẩm. Bao gồm các yếu tố: lập kế hoạch bán hàng, các vấn đề xúc tiến, quản lý hàng tồn kho. Dịch vụ khách hàng, định giá, quản lý rủi ro và theo dõi.
Thông tin hữu ích: Nếu đang quá tải trong đơn hàng chờ xử lý, hãy dùng ngay phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực.
Xây dựng thương hiệu
Bạn nên dựa vào các tiêu chí như:
- Xác định khái niệm
- Đặt tên
- Nhận dạng thương hiệu
- Hình ảnh
- Nhận thức về thương hiệu
- Định vị lòng trung thành của thương hiệu.
Xem thêm Bí quyết lập kế hoạch và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Quảng cáo sản phẩm
Đưa ra các chiến lược truyền thông để nâng cao nhận thức, sự quan tâm tâm, nhiệt tình của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm. Khuyến mại được coi là chiến lược hàng đầu trong quảng bá sản phẩm.
Giá thành sản phẩm
Giá thành là yếu tố cần thiết lập một cách cụ thể để đạt được lợi nhuận lâu dài. Bạn nên phân tích dựa theo các yếu tố cung, cầu, canh tranh trên thị trường về sản phẩm, yếu tố hành vi, các quy định về vấn đề đạo đức.
Phân phối sản phẩm
Các kênh tiếp thị sẽ là phương tiện để bạn có thể phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến tay khách hàng. Bạn nên dựa vào một số kênh như: bán lẻ, bán hàng cá nhân, các chiến dịch đối tác, tiếp thị trực tiếp, mạng lưới đại lý,…
Bạn đã thử: Bán hàng quốc tế trên sàn Shopee chưa? Tìm hiểu thêm nhé!
Bán hàng
Đây là giai đoạn cuối cùng trong việc thiết lập mối quan hệ và đưa ra các giải pháp cho khách hàng.
Phản hồi của khách hàng
Đây là một giao đoạn có vai trò vô cùng quan trọng trong cách quản lý sản phẩm. Các nhà kinh doanh có thể dựa vào ý kiến phản hồi của khách hàng để cải thiện các tính năng sản phẩm.
Phần mềm quản lý sản phẩm Abit
Để quy trình quản lý sản phẩm online trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nữa. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu đến phần mềm quản lý bán hàng Abit. Cùng điểm qua một vài ưu điểm của phần mềm này nhé.
- Điều đầu tiên là phần mềm này phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau: Từ cửa hàng quần áo,siêu thị mini, nhà hàng, hiệu thuốc, đến dịch vụ làm đẹp spa, ..
- Hệ thống quản lý được sắp xếp gọn gàng, dễ nhìn
- Giúp quản lý bán hàng trên nhiều fanpage cùng lúc
- Đồng bộ được nhiều đơn hàng từ các kênh online như: Facebook, Tiki, Shopee, Lazada,..
- Có tính năng bộ lọc giúp các đơn vị nắm bắt được tình hình kinh doanh chi tiết.
- Tách biệt việc bán hàng tại cửa hàng và bán online. Điều này giúp nhà kinh doanh đo lường được hiệu quả kinh doanh giữa 2 kênh.
- Phần mềm có thể tích hợp với các đơn vị vận chuyển để rút ngắn quy trình thao tác. Và có thể nắm bắt chính xác trạng thái đơn hàng.
- Quản lý tồn kho, hàng hóa, đổi trả hàng vô cùng chi tiết.
- Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể theo dõi, quản lý trên ứng dụng quản lý sản phẩm Abit trên thiết bị điện thoại.
Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng
Với phần mềm quản lý sản phẩm này, bạn hoàn toàn có thể quản lý hàng ngàn sản phẩm mà không hề mất quá nhiều thời gian. Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận về phần mềm này nhé.