6 mô hình kinh doanh mới phù hợp với thời đại mà bạn có thể áp dụng

25/04/2022 2740

Muốn kinh doanh thành công, ngoài sự sáng tạo để có thể nghĩ ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo thì bạn còn phải biết nắm bắt được nhu cầu khách hàng và xu thế của xã hội. Bài viết này sẽ là 6 mô hình kinh doanh mới phù hợp thời đại mà bạn có thể áp dụng.

1. Cloud Computing (Điện toán đám mây) – Mô hình kinh doanh mới có thể phát triển lớn

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng internet.

Ở mô hình điện toán này, tất cả mọi thứ có khả năng liên quan đến công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng “dịch vụ”. Nó cho phép người dùng truy cập các dịch vụ công nghệ từ 1 nhà cung cấp nào đó “trong đám mây” mà không cần có các kiến thức, kinh nghiệm của công nghệ đó. Cũng như không cần quan tâm đến các cơ sở hạ tầng phục vụ.

Mô hình kinh doanh mới điện toán đám mây
Mô hình kinh doanh mới điện toán đám mây

Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả mà tốn ít chi phí nhất? Lời khuyên từ các chủ shop ngàn đơn

4 mô hình kinh doanh nổi bật của điện toán đám mây

Public Cloud – Đám mây công cộng: là các dịch vụ trên nền tảng Điện toán đám mây để cho các cá nhân và tổ chức thuê, họ dùng chung tài nguyên. Public cloud là mô hình được sử dụng phổ biến nhất hiện nay của cloud computing.

Private Cloud – Đám mây riêng tư: là các dịch vụ điện toán đám mây được cung cấp trong các công ty, doanh nghiệp. Những “đám mây” này tồn tại bên trong khu vực tường lửa của họ và được họ trực tiếp quản lý. Đây là dịch vụ tất yếu mà các công ty hay doanh nghiệp phải sử dụng nhằm tối ưu hóa hạ tầng công nghệ thông tin.

Hybrid Cloud – Đám mây lai: là sự kết hợp của Public Cloud và Private Cloud. Cho phép khai thác điểm mạnh của từng loại mô hình cũng như đưa ra phương thức sử dụng tối ưu cho người dùng. Những “đám mây” này thường do các doanh nghiệp tạo ra. Việc quản lý được phân chia giữa nhà cung cấp điện toán đám mây công cộng và doanh nghiệp.

Community Cloud – Đám mây cộng đồng: là các đám mây được chia sẻ bởi một tổ chức để hỗ trợ một cộng đồng cụ thể có mối quan tâm chung. Nó có thể được quản lý bởi tổ chức đó hoặc một bên thứ ba.

Hiện nay, tại Việt Nam, điện toán đám mây vẫn chưa thực sự phát triển mạnh. Vì thế nó vẫn là “mảnh đất béo bở” đang chờ chúng ta khai thác.

♦ Xem thêm: Top phần mềm quản lý Fanpage đơn giản, dễ sử dụng nhất hiện nay

2. Công nghệ in 3D

Công nghệ in ấn 3D đang trở thành một ngành kinh doanh có mức độ tăng trưởng chóng mặt. Sản phẩm 3D có thể được tạo ra từ nhiều loại nguyên, vật liệu khác nhau tùy vào từng mục đích sử dụng riêng.

Để có thể thực hiện mô hình kinh doanh này đòi hỏi bạn phải có kiến thức không gian, sử dụng các phần mềm mô phỏng, thiết kế thành thạo. Các sản phẩm in 3D hiện nay được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống, đơn cử như: Mô phỏng các dự án và công trình, tạo ra chân tay giả sử dụng cho người khuyết tật, sử dụng trong các ngành xe hơi, hàng không, giáo dục, chế tác kim hoàn,…

Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh mới này đang từng bước được hoàn thiện, cứ cách 2-3 năm chúng ta lại thấy những kỹ thuật hay sản phẩm mới. Vì thế trong tương lai, kỹ thuật in 3D có thể sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Công nghệ in 3D- Mô hình kinh doanh mới hữu ích
Công nghệ in 3D – Mô hình kinh doanh mới hữu ích

3. Mô hình kinh doanh mới trên thế giới – Năng lượng sạch

Với tình hình hiện nay, khi mà các nguồn năng lượng hóa thạch đang dần cạn kiệt, sự ô nhiễm môi trường ngày càng tăng, thì giải pháp phát triển và sử dụng các nguồn năng lượng sạch có thể tái tạo được rất nhiều người quan tâm.

Các nguồn năng lượng sạch này có thể kể đến như: Năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng địa nhiệt, năng lượng sóng biển, năng lượng sinh khối,…

Sở hữu năng lượng mới, chúng ta có thể kiếm tiền bằng cách bán trực tiếp cho người dùng, hoặc cung cấp cho các ngành công nghiệp sản xuất khác và đưa chúng lật sang một trang mới trong bài toán vốn đầu tư.

Hiện nay, ở nước ta, ngành này còn khá mới và đang manh nha phát triển. Vì thế bạn nên tìm hiểu và đầu tư phát triển mô hình kinh doanh mới tiềm năng này.

Năng lượng sạch làm thay đổi thế giới
Năng lượng sạch làm thay đổi thế giới

♦ Xem thêm: 3 mô hình kinh doanh hải sản “hot” nhất hiện nay giúp bạn “hốt bạc”

4. Dịch vụ y tế sử dụng công nghệ hiện đại – Mô hình kinh doanh hiệu quả lời cao trong xã hội hiện đại

Sự ô nhiễm của môi trường, thực phẩm mất vệ sinh, chứa nhiều chất độc hại đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Vì thế giá cả thuốc và các dịch vụ khám chữa bệnh đang biến động theo chiều hướng tăng cao.

Theo các chuyện gia dự đoán, ngành y học trong tương lai sẽ có sự thay đổi đáng kinh ngạc về phương pháp chữa bệnh nhờ các thiết bị công nghệ cao ngày càng được áp dụng nhiều.

Ở Việt Nam, những cơ sở khám chữa bệnh sử dụng các công nghệ và máy móc thiết bị công nghệ cao đang còn rất hạn chế. Vì vậy đây là một trong những mô hình kinh doanh mới hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ.

Dịch vụ y tế sử dụng trang thiết bị máy móc hiện đại
Dịch vụ y tế sử dụng trang thiết bị máy móc hiện đại

5. Giáo dục trực tuyến – Mô hình kinh doanh mới 2021

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và internet, hiện nay những chương trình đào tạo, giáo dục trực tuyến trở nên gần gũi hơn với nhiều người. Rất nhiều các khóa học, các video hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm,…được bán trên mạng đem lại sự tiện lợi rất lớn cho người sử dụng.

Dự tính, trong tương lai, mô hình kinh doanh này sẽ ngày càng phát triển và thay thế các trung tâm đào tạo, trung tâm giáo dục. Bằng chứng là những kiến thức họ truyền đạt rất gần thực tế, cần gì thì học đó, học xong có thể hành nghề và kiếm tiền, không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Hiện tại ở Việt Nam đã có một số Web áp dụng mô hình này khá thành công như Unica.vn, Topica.edu.vn, Edumall.vn,… Tuy nhiên, nhu cầu của thị trường này khá lớn vì vậy tiềm năng để bạn phát triển mô hình kinh doanh này là rất khả quan.

Giáo dục và đào tạo trực tuyến
Giáo dục và đào tạo trực tuyến

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – công cụ hỗ trợ tối ưu chi phí, nhân lực và tạo ra doanh thu nhanh nhất

6. Làm giàu với mô hình kinh doanh Cafe mới- Cafe phục vụ 24/7

Sau 22 giờ đêm, gần như tất cả các hàng quán đều đóng cửa, vậy những bạn trẻ tụ tập hẹn hò, tâm sự biết đi về đâu?

Đối với nhiều bạn trẻ, đêm là lúc các ý tưởng lóe sáng, là lúc làm việc hăng say nhất nhưng ở nhà thì không có hứng thú, văn phòng, quán xá thì lại đóng cửa, họ phải làm sao?

Các quán cafe phục vụ 24/7 chính là câu trả lời cho họ. Với không gian trẻ trung, phục vụ đầy đủ các đồ ăn, nước uống như bình thường và hoạt động cả ngày lẫn đêm sẽ thu hút được rất nhiều các bạn trẻ.

Tuy nhiên, cuộc sống về đem không phải dễ dàng và có phần phức tạp trong quản lý, vận hành và an ninh nên mô hình cafe này vẫn chưa phổ biến và đa dạng. Nhưng với lượng khách tiềm năng lớn như vậy thì đây vẫn là mô hình kinh doanh mới mà bạn nên thử thách bản thân.

Mô hình Cafe 24/24 được nhiều bạn trẻ mến mộ
Mô hình Cafe 24/24 được nhiều bạn trẻ mến mộ

♦ Xem thêm: 5 mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ

Hy vọng qua bài viết 6 mô hình kinh doanh mới phù hợp với thời đại này, bạn có thể lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh phù hợp và áp dụng thành công vào thực tiễn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nhap-hang-1688-1

Cách nhập hàng tận gốc 1688 nhanh chóng, an toàn, chi phí thấp

01/12/2020 6415

Nhập hàng tận gốc 1688 là cách thức phổ biến được nhiều chủ shop online lựa chọn hiện nay. Vậy làm sao để nhập hàng hiệu quả, nhanh chóng, an toàn và chi phí tiết kiệm nhất? Hãy tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot