5 điều cần nắm rõ để có ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công

25/04/2022 4608

Dược phẩm là một trong những nhu yếu phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Kinh doanh mặt hàng này là cách làm giàu nhanh chóng và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Vậy để thực hiện ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công cần làm gì? Hãy theo dõi trong bài viết này nhé.

1. Có chuyên môn và bằng cấp liên quan

Nếu như bạn mở cửa hàng ăn uống, cửa hàng bán quần áo sẽ không cần đến các kiến thức chuyên ngành, cũng không cần có các bằng cấp liên quan. Nhưng với ngành dược thì điều đó lại vô cùng quan trọng. Theo quy định nhà nước nếu muốn mở nhà thuốc bạn phải có trình độ đại học chuyên ngành được phép kinh doanh. Hơn nữa phải có ít nhất 2 năm thực hành chuyên môn tại các cơ sở phù hợp. Ngoài ra, bạn còn phải có các giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề, giấy phép đăng ký kinh doanh,…

Có chuyên môn và bằng cấp liên quan đến dược
Có chuyên môn và bằng cấp liên quan đến dược

2. Lựa chọn địa điểm phù hợp

Cho dù bạn kinh doanh ngành nghề nào đi chăng nữa thì địa điểm vẫn là yếu tố cực kì quan trọng quyết định trực tiếp đến thành bại của bạn. Kinh doanh nhà thuốc cũng không ngoại lệ. Bạn hãy chọn những mặt bằng sáng sủa, sạch sẽ và thông thoáng. Bất cứ những gì liên quan đến ngành dược đều đòi hỏi sự sạch sẽ. Vì vậy, bạn cần dành thời gian và công sức chăm chút cho cửa hàng của bạn. Nếu nó thật gọn gàng, sạch đẹp sẽ thu hút khách hàng dễ hơn.

Các vị trí gần khu đông dân cư, khu công nghiệp, trường học là những nơi thích hợp để mở hiệu thuốc. Tại những bệnh viện, trạm y tế hay phòng khám hiện nay đều có nơi cung cấp thuốc riêng. Bạn có thể hợp tác với những cơ sở này.Dù phần trăm chiết khấu khá cao nhưng bù lại lượng khách lui tới sẽ lớn hơn nhiều lần so với việc mở nhà thuốc độc lập.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp để thực hiện ý tưởng kinh doanh dược phẩm
Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp để thực hiện ý tưởng kinh doanh dược phẩm

♦ Tham khảo: Phần mềm ẩn comment Facebook chuyên nghiệp, không cần cài đặt, không yêu cầu cấu hình máy. Giúp shop đập tan nỗi lo bị cướp khách, giả mạo từ đối thủ trên Fanpage. 

3. Phải có tiềm lực tài chính vững chắc để thực hiện ý tưởng kinh doanh dược phẩm

Không như những loại hình kinh doanh khác, khi mở hiệu thuốc bạn cần phải có nguồn vốn vững chắc mới có thể duy trì và vận hành. Bạn sẽ phải sử dụng vốn cho các hoạt động như nhập hàng, thuê mặt bằng, trang trí, sắm sửa trang thiết bị. Hay đăng kí giấy phép kinh doanh, tiền thuê nhân viên (dược sĩ),…Hơn nữa bạn cũng cần dự trữ vốn để xoay vòng và nhập hàng trong những lần tiếp theo.

Phải có tiềm lực tài chính vững chắc nếu muốn kinh doanh dược phẩm thành công
Phải có tiềm lực tài chính vững chắc nếu muốn kinh doanh dược phẩm thành công

4.  Lên kế hoạch cụ thể và xác định mục tiêu

Khi đã quyết định dấn thân vào kinh doanh dược phẩm bạn sẽ cần phải chuẩn bị một bản kế hoạch rõ ràng và chi tiết về mục tiêu và định hướng phát triển. Bản kế hoạch này sẽ chỉ ra những công việc bạn cần phải thực hiện trong từng giai đoạn. Và cách chi tiêu, phân bổ vốn hợp lý để giúp công việc kinh doanh trở nên thuận lợi và trơn tru hơn.

Bạn phải trả lời được các câu hỏi: Nhóm thực phẩm bạn muốn bán là gì? Mở hiệu thuốc nhằm mục đích gì? Đối tượng khách hàng hướng đến là ai? Địa điểm mở nhà thuốc ở đâu thì hiệu quả?… Rất nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra và bạn cần phải trả lời được trước khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng kinh doanh thực phẩm.

Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể
Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể

♦ Tham khảo: Chiến lược tiếp cận khách hàng thế hệ Y – miếng bánh thời 4.0

5. Có ý tưởng kinh doanh dược phẩm sáng tạo

Trong khởi nghiệp kinh doanh nếu bạn có ý tưởng sáng tạo nhất định sẽ đem lại kết quả rất tốt cho công việc của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị đã và đang kinh doanh thực phẩm. Các nhà thuốc như nấm trên đường phố. Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh là cực lớn và bạn cần phải tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ.

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh dược phẩm online. Đây chính là sự sáng tạo giúp bạn tạo ra sự khác biệt và dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Tuy nhiên, kinh doanh qua kênh online đòi hỏi bạn phải tạo được lòng tin cho khách hàng. Phải có chính sách bán hàng tốt và dược phẩm phải đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng. Nhưng bạn có thể dễ dàng xử lý với sự hỗ trợ của Phần mềm bán hàng online tiên tiến nhất hiện nay.

Có ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh
Có ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh

Tạm kết

Như vậy, để thực hiện ý tưởng kinh doanh dược phẩm bằng việc mở nhà thuốc không phải là điều dễ dàng. Bạn vừa cần phải có nguồn vốn, vừa cần có kiến thức, kinh nghiệm cũng như đáp ứng đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn của nhà nước mới có thể hoạt động được. Ngoài ra, để phục vụ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, thanh toán  bạn nên sử dụng thêm App quản lý bán hàng. Công cụ này giúp quản lý mọi lúc mọi nơi trên điện thoại/máy tính bảng. Kể cả khi bạn đi vắng vẫn quản lý hiệu quả như đang ở cửa hàng.

Để tìm hiểu thêm, hãy liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ tư vấn viên nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

03/07/2020 2283

Làm sao để kinh doanh online tại nhà hiệu quả? Những ý tưởng hay mặt hàng nào kinh doanh online hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi của rất nhiều người có mong muốn thực hiện quá trình kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot