Kỹ năng giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng không thể từ chối

25/04/2022 3105

Trong khi thị trường đã bão hòa, việc khiến khách hàng nhớ và tìm hiểu về sản phẩm của bạn là không hề đơn giản. Vì vậy, muốn “thượng đế” sẵn sàng bỏ tiền túi để chọn sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn cần phải có kỹ năng giới thiệu sản phẩm sao cho phù hợp và thu hút được người khác.

Chọn đúng đối tượng để giới thiệu

Nhiều người vẫn mắc phải sai lầm đó chính là giới thiệu sản phẩm cho tất cả những đối tượng có thể tiếp cận. Mà không cần biết nhu cầu về sản phẩm của họ là như thế nào. Chẳng hạn mời chào phụ nữ mang thai mua thuốc lá, thực phẩm chức năng cho người cao tuổi với học sinh, sinh viên,… Không ngoại trừ trường hợp họ có thể mua làm quà tặng. Nhưng tỷ lệ chiếm cực kỳ ít. Nên nhớ rằng, khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu và sẵn sàng chi trả để nhận được lợi ích từ sản phẩm mà bạn cung cấp. Vì vậy, đầu tiên bạn cần khoanh vùng được đối tượng phù hợp với mặt hàng. Từ đó mới đưa ra được những giải pháp cụ thể để thu hút họ.

Chọn đúng đối tượng để giới thiệu
Chọn đúng đối tượng để giới thiệu

Quảng bá về lợi ích thay vì tính năng

Khi đã hiểu rõ về sản phẩm, người bán thường có xu hướng tập trung vào tính năng của nó. Nhưng thực tế, thứ khách hàng muốn biết lại là lợi ích mà họ có thể nhận được là gì. Đó mới chính là yếu tố bạn cần chú trọng giới thiệu nhiều nhất. Nếu không có nhu cầu tìm hiểu thật sự, sẽ chẳng ai đủ kiên nhẫn và muốn lãng phí thời gian nghe bạn nói về những điều mình không quan tâm. Để thực hiện quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng không hề dễ. Vì vậy bạn đừng đánh mất bất cứ cơ hội nào.

Kỹ năng giới thiệu sản phẩm tới khách hàng
Kỹ năng giới thiệu sản phẩm tới khách hàng

Tạo ra điểm khác biệt

Nếu sử dụng mãi một cách giới thiệu thì nó sẽ trở nên nhàm chán với khách hàng. Khi đó, họ không còn muốn nghe bạn nói thêm bất cứ điều gì nữa. Thậm chí là có thể đoán trước được điều bạn muốn trình bày tiếp theo là gì. Điều này, đòi hỏi chúng ta phải sử dụng yếu tố sáng tạo trong cách tiếp thị. Chẳng hạn thay đổi về cách giao tiếp, tặng phục, tặng quà đi kèm, sử dụng mascot, tổ chức trò chơi bốc thăm may mắn, cung cấp sản phẩm dùng thử,…

Làm bất cứ điều gì để có thể nổi bật hơn đối thủ và gây sự chú ý với khách hàng. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo được tính tích cực và giá trị mang lại. Tránh việc để lại ấn tượng xấu với họ. Bởi nó rất dễ khiến sản phẩm của bạn bị tẩy chay.

Tạo ra điểm khác biệt
Tạo ra điểm khác biệt

Nếu bỏ qua bài viếy này, bạn sẽ thất bại trong kinh doanh: Cách tiếp thị bán hàng chuyên nghiệp không phải ai cũng biết

Tận dụng mọi kênh truyền thông

Khi tung ra thị trường một sản phẩm mới. Rất khó để bạn tiếp thị thành công nếu chỉ xúc tiến với một vài thông báo đơn lẻ. Trong khi đó, với sự bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0, bạn có thể tiếp cận khách hàng trên hàng trăm kênh khác nhau. Từ giới thiệu trực tiếp, thông qua các chiến dịch quảng bá email, website, mạng xã hội, blog, diễn đàn,… Cho đến các hội chợ, triển lãm thương mại, hội thảo,… Hãy tận dụng bất cứ kênh truyền thông nào mà bạn biết. Sau đó đánh giá độ phù hợp của nó với đối tượng khách hàng mục tiêu. Và chọn ra những kênh tối ưu nhất để thực hiện.

Đừng lo lắng khi sử dụng nhiều kênh truyền thông khiến nguồn thông tin quá tải và không thể kiểm soát hết được mọi hoạt động. Nếu bạn biết kết hợp các nền tảng này với các công cụ hỗ trợ thì công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều. Chẳng hạn như khi tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Bạn có thể tích hợp với các phần mềm quản lý. Trong đó cái tên đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng hiện nay đó chính là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với hàng trăm tiện ích từ kiểm soát khách hàng, cho đến quản lý hoạt động kinh doanh,…

Tận dụng mọi kênh truyền thông để giới thiệu sản phẩm
Tận dụng mọi kênh truyền thông để giới thiệu sản phẩm

Đặt câu hỏi tương tác với khách hàng

Thay vì xây dựng cuộc hội thoại một chiều. Tức là bạn nói, còn khách hàng nghe. Hãy tạo được sự tương tác qua lại bằng cách đặt ra những câu hỏi. Điều này sẽ khiến họ phải suy nghĩ để đưa ra câu trả lời chứ không chỉ nghe một cách thụ động. Sau đó quan sát xem khách hàng có hứng thú với câu hỏi không. Nếu họ tỏ ra quan tâm hãy giới thiệu thêm về lợi ích, giá cả, dịch vụ liên quan tới sản phẩm.

Ngoài ra việc đặt câu hỏi và đón nhận ý kiến từ khách hàng sẽ giúp bạn tìm được lỗ hổng trong cách giới thiệu của mình. Từ đó đưa ra được các biện pháp khắc phục hiệu quả. Đừng bỏ qua bất cứ lời nhận xét hay phàn nàn nào. Bởi đó chính là yếu tố giúp bạn hoàn thiện kỹ năng hơn.

Đặt câu hỏi tương tác với khách hàng
Đặt câu hỏi tương tác với khách hàng

♦ Tham khảo: Tại sao nên bán hàng trên instagram? Cách kinh doanh trên instagram

Với những kỹ năng giới thiệu sản phẩm trên đây. Hy vọng bạn có thể tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm và bài học trong bán hàng. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-spa-5

Bí quyết kinh doanh spa thành công dành cho người mới bắt đầu

15/04/2021 4023

Thực tế hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm spa hay thẩm mỹ viện mở ra trên khắp cả nước nhưng cũng có không ít trong số đó phải đóng cửa hoặc chuyển hướng kinh doanh. Điều này chứng minh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot