SEEDING FACEBOOK – Hiệu ứng đám đông không bao giờ đi sau thời đại

25/04/2022 292

Để giải quyết vấn đề bài viết ít tương tác, khả năng tiếp thị kém, tạo được niềm tin với khách hàng,… Seeding Facebook đang là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ shop kinh doanh online. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Abit xin chia sẻ một bài viết về cách sử dụng Seeding Facebook hiệu quả nhất.

Khái niệm về Seeding Facebook là gì?

Nói về Seeding facebook bạn có thể hiểu nôm na rằng đây là việc trò chuyện, comment ảo trên những topic sản phẩm, dich vụ bạn đang bán. Nhằm tạo niềm tin đến với khách hàng đang thực sự có nhu cầu. Chắc hẳn nếu bạn muốn mua một món đồ gì đó trên facebook, thì việc đầu tiên bạn làm đó chính là xem bình luận của người dùng trước khi tìm hiểu kĩ hơn. Vì có đến 90% Khách hàng sẽ tham khảo những ý kiến của những người mua trước đó. Seeding được sinh ra như vậy cũng đồng nghĩa với việc nó là một trong những hình thức PR (quảng cáo) cho bài post đó.

Tìm hiểu khái niệm Seeding Facebook là gì?
Tìm hiểu khái niệm Seeding Facebook là gì?

Thực chất Seeding facebook đã được bắt nguồn từ lâu. Và Seeding cũng không hề xa lạ đối với chúng ta từ trước cho đến nay. Việc seeding này có mặt trên mọi thị trường. Ví dụ như một quán ăn muốn thu hút khách hàng, họ sẽ thuê người đến ăn và review lên sản phẩm của họ để tạo độ tin tưởng nhất định. Seeding gọi cho tây tây một chút còn nếu nói theo nghĩa Việt thì có thể được gọi như một dạng tung hô sản phẩm đó lên. Thế nhưng đừng quá lộ liễu để người khác phát hiện ra nhé.

>>> Xem thêm: Top phần mềm quản lý Fanpage hiệu quả cho shop online 

Hiệu ứng đám đông không bao giờ đi sau thời đại
Hiệu ứng đám đông không bao giờ đi sau thời đại

Việc sử dụng Seeding Facebook có cần thiết hay không?

Nếu không có Seeding thì chắc hẳn bạn sẽ tốn một số tiền khá lớn để chạy quảng cáo ( Ads ) trên facebook. Hoặc sản phẩm của bạn đã sở hữu uy tín siêu lớn thì mới có thể bán được sản phẩm. Việc sử dụng Seeding sẽ giúp cho khoản tiền chạy quảng cáo giảm đi rất nhiều. Nhờ số lượng khách hàng quan tâm nhiều hơn. Độ uy tín tự động tăng lên (nhờ vào có nhiều lượt like và comment tốt về sản phẩm). Vậy theo bạn nghĩ Seeding có cần thiết hay là không ?

Việc trò chuyện, comment ảo trong kinh doanh online có cần thiết hay không?
Việc trò chuyện, comment ảo trong kinh doanh online có cần thiết hay không?

Ngoài việc tận dụng seeding, cần tăng chất lượng chăm sóc khách hàng của fanpage của bạn. Sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại với các tính năng hỗ trợ tuyệt vời như: lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox cho nhân viên, remarketing khách hàng cũ, auto like, tự động trả lời comment facebook và tin nhắn inbox theo kịch bản,..

Nhược điểm của Seeding

Nói về nhược điểm của Seeding thì bạn cần sở hữu một số lượng lớn các nick facebook nhất định. Những tài khoản Facebook này phải có những thông tin trên trang cá nhân của nó, ảnh bìa, ảnh đại diện… Nói nôm na thì bạn phải làm cho khách hàng của mình khi tìm hiểu về trang cá nhân của nick ảo đó không nghi ngờ việc nó được bạn tạo ra ( Điều này cần rất nhiều thời gian và tâm sức để tạo).

Bạn có thể sử dụng cách tạo facebook liên tục ở bài viết này. (lưu ý là hiện thuật toán của facebook càng ngày càng khó hơn nhé. Nên nếu dính checkpoint hãy liên hệ mình để tìm giải pháp).

Nhược điểm của Seeding Facebook trong kinh doanh online là gì?
Nhược điểm của Seeding Facebook trong kinh doanh online là gì?

Hướng dẫn cách Seeding Facebook một cách hiệu quả

  • Phải làm thật tự nhiên nhất có thể.
  • Giọng văn (comment) của các tài khoản facebook đang seeding này phải khác nhau.
  • Tạo ra nhân tố khiến cho người dùng ( có thể sử dụng các tài khoản seeding khác) vào tranh luận.
  • Không nên sử dụng tool để seeding ( điều này chỉ gây hại chứ không hề có lợi nhé).

♦ Tìm hiểu thêm: Chiến lược Seeding Facebook đơn giản nhưng độ chất thì vô cực

Hướng dẫn cách Seeding chính xác và hiệu quả
Hướng dẫn cách Seeding chính xác và hiệu quả

Nguồn Facebook: Hạnh Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng sẵn kịch bản telesales mỹ phẩm giúp chốt đơn dễ dàng hơn

Mẫu kịch bản telesales mỹ phẩm ấn tượng giúp bạn chốt đơn ấm ầm

16/04/2020 8105

Một kịch bản telesales mỹ phẩm ấn tượng sẽ giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5 thậm chí là gấp 10 lần. Trong bài viết này Abit sẽ giới thiệu cho bạn về kịch bản mỹ phẩm thần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot