Làm thế nào để tìm được ý tưởng kinh doanh online hiệu quả?

25/04/2022 2522

Trong thời buổi internet và mạng xã hội lên ngôi, kinh doanh online đã trở thành một xu hướng khởi nghiệp cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên chắc chắn sẽ rất nhiều người có câu hỏi: Làm sao để tìm được ý tưởng kinh doanh trực tuyến? Mặt hàng nào kinh doanh online hiệu quả nhất? Và bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc đó. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Kinh doanh online là gì?

Chúng ta có thể cắt nghĩa để dễ hiểu:

– Kinh doanh: Là bán một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mang lại lợi nhuận và thu nhập cho bản thân

– Online: Cộng đồng người dùng internet, mạng xã hội như Facebook, Zalo, Intargram,…

Vậy kinh doanh online là bán hàng qua mạng cho cộng đồng người dùng internet.

Kinh doanh online là gì?
Kinh doanh online là gì?

2. Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh online từ đâu?

2.1. Tìm ý tưởng kinh doanh từ khả năng bản thân và nhu cầu của mọi người xung quanh

Nếu bạn có kiến thức, am hiểu sâu về một lĩnh vực hay mặt hàng nào đó thì hãy khai thác để biến nó thành ý tưởng kinh doanh. Trước hết hãy xác định xem bạn đam mê kinh doanh mặt hàng gì. Am hiểu về sản phẩm gì nhất?

Vì nếu kinh doanh về những mặt hàng mà bạn yêu thích sẽ tạo cho bạn được sự hứng thú. Kiến thức của bạn về dòng sản phẩm đó cũng sẽ là cơ sở để bạn tư vấn cho khách hàng. Giúp khách hàng đặt lòng tin vào bạn.

Ngoài ra, hãy dựa vào nhu cầu mua sắm online của người thân, bạn bè xung quanh. Họ cần gì, muốn gì, độ tuổi này họ thì thích gì?… Hãy khai thác mọi thứ xung quanh bạn để đưa ra thật nhiều ý tưởng kinh doanh trên mạng hay và hấp dẫn.

Tìm ý tưởng dựa trên năng lực và sở thích, đam mê của bản thân
Tìm ý tưởng dựa trên năng lực và sở thích, đam mê của bản thân

♦ Đọc thêm: Làm thế nào để có vốn kinh doanh? 5 ý tưởng kinh doanh không vốn

2.2. Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh từ cuộc sống xung quanh

Hãy chú ý và quan sát người dân sống xung quanh xem họ có nhu cầu gì? Khu vực bạn đang sống đang thiếu những loại sản phẩm gì?

Sau khi có câu trả lời hãy bắt tay vào việc cung cấp những mặt hàng còn thiếu. Để đáp ứng nhu cầu của người dân. Bạn có thể học hỏi và áp dụng mô hình bán hàng online thành công của những người đi trước. Từ đó, áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình. Kế thừa và phát huy những điểm mạnh, loại bỏ những điểm yếu. Hãy mạnh dạn tìm tòi và học hỏi để có được mô hình kinh doanh lý tưởng.

Tìm kiếm ý tưởng từ cuộc sống xung quanh
Tìm kiếm ý tưởng từ cuộc sống xung quanh

2.3. Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh từ mạng Internet

Mọi người vẫn thường nói vui là “Cái gì không biết thì tra Google”.

Bạn có thể lên Google và gõ các câu hỏi như: “Ý tưởng kinh doanh online 2021” hay “Mặt hàng online nào nên bán 2021”…

Chắc chắn bạn sẽ được hàng tá kết quả tìm kiếm liên quan để bạn đọc và tham khảo như bài viết này.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm bất cứ thông tin nào về nhu cầu thị trường, xu hướng, nguồn hàng… ở trên internet để bổ sung kiến thức và lên kế hoạch kinh doanh 1 cách hiệu quả nhất.

Tìm kiếm từ mạng internet
Tìm kiếm từ mạng internet

♦ Đọc thêm: 6 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sẽ là xu thế của toàn xã hội

2.4. Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh tại các khóa học làm giàu

Những khóa học lập nghiệp, làm giàu. Những chương trình đào tạo sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Qua đó, bạn có thể nảy ra rất nhiều ý tưởng kinh doanh trên mạng hay ho cho kế hoạch của mình. Những bài học bổ ích. Những kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ những chuyên gia. Chắc chắn sẽ là lượng thông tin hữu ích mà bạn nhận được.

Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh từ các khóa học làm giàu
Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh từ các khóa học làm giàu

3. Những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả

3.1. Đồ ăn vặt – Mặt hàng kinh doanh online tại nhà

Nhắc đến những mặt hàng online bán chạy, chắc chắn ai cũng nghĩ đến các món ăn vặt. Đối tượng khách hàng của mô hình kinh doanh mặt hàng này rất rộng, từ học sinh, sinh viên, cho đến dân văn phòng…, nên chẳng phải bàn cãi khi xếp đồ ăn vặt vào mặt hàng kinh doanh trên mạng hot nhất hiện nay.

Lợi ích của việc bán đồ ăn vặt online là bạn sẽ không cần bỏ ra số vốn quá lớn để nhập hàng, không cần thuê cửa hàng hay nhân viên. Và chắc chắn trong một thời gian ngắn bằng việc giới thiệu, quảng bá trên mạng, kết hợp bán đa kênh trên mạng xã hội (Facebook, Zalo), trên các trang đồ ăn như Grab Food hay Now …bạn sẽ có rất nhiều đơn hàng và thu được lợi nhuận lớn.

Đồ ăn vặt - Mặt hàng kinh doanh online cực "chạy"
Đồ ăn vặt – Mặt hàng kinh doanh online cực “chạy”

♦ Đọc thêm: 10 ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt “sốt xình xịt” không nên bỏ lỡ

3.2. Kinh doanh đồ handmade online

Các sản phẩm handmade độc đáo và sáng tạo được nhiều người dự đoán là một trong những mặt hàng bán chạy nhất năm 2021. Có thể nói sức hút của dòng sản phẩm này cho đến nay vẫn chưa hề giảm bởi tính độc lạ của mặt hàng này. Nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu để sở hữu những món đồ handmade mang tính sáng tạo cao.

Nếu bạn khéo tay và chưa tìm ra phương án bán hàng online gì thì bạn có thể chọn kinh doanh đồ handmade. Trào lưu sử dụng những món đồ handmade gần đây rất được ưa chuộng. Bởi sự độc nhất vô nhị, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Chỉ cần một khoản vốn nho nhỏ để mua nguyên liệu đầu vào rẻ, sáng tạo ra sản phẩm là bạn đã có thể kinh doanh.

Kinh doanh đồ handmade online
Kinh doanh đồ handmade online

3.3. Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên – mô hình kinh doanh online hiệu quả

Một trong những mặt hàng dễ kinh doanh trực tuyến nhất hiện nay phải nhắc đến là mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp bây giờ không còn chỉ của chị em phụ nữ, mà ngay cả cánh đàn ông cũng đã bắt đầu quan tâm hơn đến vẻ bề ngoài của mình. Vì thế, đứng sau đồ ăn vặt, thì mỹ phẩm cũng là 1 mặt hàng hot nhất hiện nay.

Với nhu cầu làm đẹp từ những sản phẩm có thương hiệu, có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn thì mặt hàng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đang ngày càng được nhiều chị em săn đón.

Và mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đa phần được sản xuất từ nước ngoài. Nếu bạn không đủ vốn để mở shop thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức bán theo order, tức là đợi khách hàng đặt mua rồi mới đặt hàng từ nước ngoài về.

Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên online
Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên online

♦ Đọc thêm: Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên – Ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

3.4. Kinh doanh đặc sản vùng miền online

Kinh doanh đặc sản online cũng là một ý tưởng khá hay ho nếu bạn chưa biết kinh doanh gì bây giờ. Đặc sản từ các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hay TP.HCM… Những sản phẩm được mọi người ưa chuộng nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò, bưởi Đoan Hùng, nho Ninh Thuận, bơ sắp Đắc Lắc… Những đặc sản này đều là thực phẩm rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng muốn được thưởng thức “của ngon vật lạ”.

Việc kinh doanh đặc sản vùng miền online mặc dù có thị trường tiêu thụ rộng nhưng gặp phải rào cản lớn nhất đó là tâm lý người tiêu dùng. Rất nhiều cửa hàng đã bị phát hiện bán các đặc sản vùng miền giả, kém chất lượng khiến khách hàng có tâm lý đề phòng với các mặt hàng này khi được rao bán trên mạng. Chính vì vậy để kinh doanh mặt hàng này thành công, bạn cần tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng.

Kinh doanh đặc sản vùng miền
Kinh doanh đặc sản vùng miền

3.5. Bán hoa quả online

Bán trái cây online đang là một hình thức kiếm tiền khá hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để thành công trong mô hình kinh doanh này bạn phải biết cách đổi mới và tạo sự khác biệt như bán theo combo nhiều loại quả 1 lúc. Bạn cũng nên tập trung vào chất lượng của sản phẩm nhập vào. Nhập các sản phẩm trái cây chính vụ để đảm bảo trái cây tươi, ngon và chất lượng.

Bán hoa quả online
Bán hoa quả online

♦ Đọc thêm: Cách quản lý bán hàng online dành cho người mới bắt đầu

3.6. Kinh doanh hải sản online

Nếu bạn vẫn băn khoăn nên bán online mặt hàng nào thì kinh doanh đồ hải sản online chính là một ý tưởng để kiếm tiền triệu mỗi ngày mà bạn nên cân nhắc. Nhu cầu về thực phẩm hải sản của người dân rất cao, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Vì đây là những đô thị đông dân cư, lại không gần biển.

Để hiện thực mô hình trực tuyến này, bạn hãy xây dựng một website với đầy đủ các tính năng và danh mục với tất cả các loại hải sản mà khách hàng ưa chuộng. Và khi khách hàng muốn mua chỉ cần oder và cho địa chỉ để bạn giao hàng.

Tuy nhiên trong thời gian đầu kinh doanh mặt hàng này bạn nên sử dụng hình thức mua chung hoặc oder trước do hải sản là thực phẩm không dễ bảo quản, đòi hỏi được cấp lạnh thường xuyên để giữ được độ tươi ngon.

Bán hải sản online
Bán hải sản online

3.7. Bán hàng online quần áo, giầy dép, phụ kiện

Cũng như ăn uống, ăn mặc đẹp là một nhu cầu thiết yếu của con người. Bán các mặt hàng thời trang online đã trở thành 1 xu hướng của xã hội vì họ chẳng cần đi đâu xa, không cần thử nhiều đồ, chỉ việc ngồi ở nhà và lựa chọn sản phẩm thời trang mình thích.

Tuy nhiên để thành công trong mặt hàng này cần một vài yếu tố như: Nguồn hàng phải đảm bảo về mẫu mã, về chất lượng và cả kích cỡ nữa, và bạn cũng phải có kiến thức về lĩnh vực thời trang này để có thể tư vấn cho khách hàng, và tạo được lòng tin, sự thoải mái cho họ.

Bạn cũng phải cập nhật thường xuyên các mẫu mới, độc đáo để cạnh tranh với các shop khác, để bắt kịp xu hướng và thị yêu của thị trường và cũng là chiêu mồi thu hút khách hàng.

Tối ưu hiệu quả bán hàng với phần mềm bán hàng online giúp bạn quản lý comment, inbox, tương tác tốt nhất với khách hàng. Thiết kế phần mềm Đơn Giản – Dễ dùng – Tiết kiệm chi phí. Phù hợp với tất cả ngành hàng. 

Buôn bán mặt hàng thời trang online
Buôn bán mặt hàng thời trang online

♦ Đọc thêm: Bật mí cách phân loại khách hàng trong kinh doanh thời trang

4. Kinh doanh online không cần vốn

4.1. Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết chính là việc bạn đi bán hàng cho người khác mà không cần nhập hàng về. Nói rõ hơn là bạn copy những đường dẫn (link) đến sản phẩm hoặc trang wed của họ sau đó đăng lên trang cá nhân của bạn trên facebook hoặc đăng lên google. Khi có người mua sản phẩm đó thông qua link của bạn thì bạn sẽ được trả tiền hoa hồng.

Đây là một hình thức kinh doanh online không cần vốn hiệu quả mà rất nhiều người theo đuổi. Tiếp thị liên kết chắc chắn sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing
Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

♦ Đọc thêm: Bật mí tuyệt chiêu kiếm tiền “KHỦNG” từ Tiki affiliate

4.2. Cộng tác viên bán hàng online

Làm cộng tác viên tức là bạn sẽ bán các sản phẩm của nhà cung cấp và ăn hoa hồng theo doanh số. Khi làm cộng tác viên thì bạn hầu như không cần bỏ tiền vốn ra để nhập hàng về (hoặc vốn rất ít), bạn chỉ cần đi quảng cáo sản phẩm cho nhà cung cấp. Có khách mua thì bạn chỉ cần gửi đơn cho nhà cung cấp và họ sẽ tự đi ship hàng. Và bạn ăn hoa hồng của sản phẩm đó nếu như đơn đó giao thành công.

Làm cộng tác viên bán hàng - cách kinh doanh online không cần vốn
Làm cộng tác viên bán hàng – cách kinh doanh online không cần vốn

4.3. Kinh doanh online không cần vốn bằng các dịch vụ Facebook.

Bạn có thể làm các dịch vụ Facebook như tăng like, tăng lượt theo dõi, lấy lại Facebook, chạy quảng cáo fanpage. Các dịch vụ này hiện nay đang rất “hot”, bạn chỉ cần bỏ ra công sức là chính chứ không cần vốn hoặc bỏ ra rất ít vốn. Nhưng thu nhập từ dịch vụ này lại rất khủng, vì vậy đây chắc chắn là 1 nghề nghiệp kinh doanh trực tuyến mà bạn không nên bỏ qua.

Kinh doanh không vốn với các dịch vụ facebook
Kinh doanh không vốn với các dịch vụ facebook

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý page – ĐƠN GIẢN, DỄ SỬ DỤNG

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của mình về chủ đề kinh doanh online làm sao cho hiệu quả. Huy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình lên ý tưởng và phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học cách làm giàu với 10 triệu đồng thật dễ dàng

Học cách làm giàu với 10 triệu đồng trong tay thật dễ dàng

04/05/2020 1926

Xuất phát điểm không quan trọng mà quan trọng là bạn đi đến đâu sau điểm xuất phát đó. Trong kinh doanh cũng vậy, khởi điểm càng thấp, số vốn càng nhỏ thì càng phải nỗ lực nhiều. Nếu bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot