Kỹ năng quản lý nhân viên không thể thiếu của nhà lãnh đạo giỏi

25/04/2022 909

Nhân lực chính là một trong những yếu tố chủ chốt của một doanh nghiệp. Nhưng để phát huy hết tiềm năng của nó là một bài toán khó với nhiều nhà quản lý. Vậy cần những kỹ năng quản lý nhân viên nào để có thể mang lại hiệu quả cao nhất? Ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau trả lời câu hỏi này.

Mỗi người đều có một phong cách quản lý riêng, thể hiện được quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, nếu muốn nhân viên cống hiến hết mình cho tổ chức, bạn có thể tham khảo một số kỹ năng sau đây:

Luôn là người sếp gương mẫu

Là một người quản lý đồng nghĩa với việc bạn có quyền lực cao hơn nhân viên của mình. Tuy nhiên, không phải vì thế mà được phép phá vỡ quy tắc chung hay có những đặc quyền riêng vô lý. Tất cả đều làm việc vì lợi ích chung của tập thể. Thậm chí trên cương vị là một người quản lý, bạn còn phải đảm nhận vai trò, trọng trách và chịu áp lực lớn hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu muốn thúc đẩy tinh thần làm việc của tất cả mọi người. Trước hết bạn hãy trở thành một tấm gương sáng. Hãy thể hiện rằng chính bạn cũng đang nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ và trọng trách của mình. Chỉ khi người thủ lĩnh có kỷ cương và tác phong làm việc chăm chỉ thì nhân viên mới tin tưởng và học tập theo.

Kỹ năng quản lý nhân viên
Kỹ năng quản lý nhân viên

Định hướng tổ chức đi đôi với định hướng nhân viên

Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ thì trước tiên mỗi cá nhân phải hiểu rõ ràng về công việc mình được giao. Điều này phụ thuộc rất lớn vào khả năng phân bổ và truyền đạt của người quản lý. Công việc của bạn không chỉ là tìm ra hướng đi phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn phải xẻ nhỏ định hướng đó thành nhiều phần nhỏ hơn, nhằm giúp cho nhân viên của bạn hiểu rõ về nhiệm vụ và trọng trách của họ. Điều này không chỉ giúp bạn quản lý công việc một cách hiệu quả, nâng cao hiệu suất đạt được. Mà còn cải thiện mối quan hệ mật thiết giữa sếp và nhân viên.

Định hướng tổ chức đi đôi với định hướng nhân viên
Định hướng tổ chức đi đôi với định hướng nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm: Nhân viên không tôn trọng sếp, nguyên nhân và cách hóa giải

Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc điều hành một tổ chức. Kỹ năng này không phải ai cũng có thể làm được. Bởi nó đòi hỏi không ít những yêu cầu ở mức cao. Có thể kể đến như: kiến thức chuyên môn, khả năng giao tiếp, tầm nhìn dài hạn, kinh nghiệm,… Nhưng đây lại là yếu tố thiết yếu để tạo nên sự thành công hay thất bại của một tổ chức. Hãy xem người lãnh đạo là vị thuyền trưởng, doanh nghiệp chính là con thuyền. Vậy thuyền có vượt được biển lớn hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng dẫn dắt của thuyền trưởng.

Kỹ năng lãnh đạo -quản lý nhân viên
Kỹ năng lãnh đạo -quản lý nhân viên

Luôn lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ

Một nhà quản lý giỏi sẽ không chỉ nói, ra lệnh hay chỉ tay năm ngón. Họ còn biết lắng nghe, thấu hiểu và đôi khi phải đảm nhiệm luôn là cố vấn tâm lý cho nhân viên của mình. Việc lắng nghe không đơn thuần là biết được câu chuyện nào đó, mà còn là hiểu được tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề khó khăn mà người khác đang gặp phải. Giúp họ tìm ra giải pháp, cách khắc phục để sớm lấy lại tinh thần làm việc. Đôi khi, việc lắng nghe có thể mang lại cho bạn những đóng góp vô cùng giá trị. Hỗ trợ đắc lực cho nhà quản lý xây dựng chính sách, quy định, thậm chí là văn hóa doanh nghiệp.

Đặc biệt, đối với kỹ năng quản lý nhân viên bán hàng thì việc lắng nghe và thấu hiểu cực kỳ quan trọng. Bởi họ là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, mọi phản ánh tốt hay xấu, tích cực hay tiêu cực, thậm chí là cả thái độ của khách hàng. Bởi vậy sẽ gặp rất nhiều áp lực trong công việc. Hãy dành thời gian lắng nghe, động viên để họ có động lực tiếp tục làm việc.

Kỹ năng quản lý nhân viên - Luôn lắng nghe
Kỹ năng quản lý nhân viên – Luôn lắng nghe

♦ Tìm hiểu thêm: Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng trong quản lý nhân viên

Phân bổ công việc một cách hợp lý

Như đã nói ở trên, nhà quản lý phải biết cách xẻ nhỏ công việc từ định hướng chung để phân bổ cho từng cá nhân, từng bộ phận. Và bạn cũng không thể một mình đảm đương trọng trách của cả tập thể. Đó là lý do vì sao bạn lại cần đến nhân viên và phân bổ nhiệm vụ cho họ.

Để làm được điều này, trước hết chúng ta phải hiểu được khả năng của mỗi cá nhân. Họ có điểm mạnh, điểm yếu gì, mức độ cống hiến ra sao? Từ đó mới có thể giao việc một cách chính xác. Đặc biệt là đảm bảo nhiệm vụ sẽ được hoàn thành đúng với kế hoạch đã đề ra. Chẳng hạn như đối với kỹ năng quản lý nhân viên kinh doanh. Nếu không đưa ra mức chỉ tiêu công việc cụ thể, thì rất khó để họ có thể hoàn thành công việc.

Bạn Cần mua phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi hiệu quả làm việc của từng nhân viên. Với tính năng kiểm soát, theo dõi quá trình làm việc sẽ giúp bạn đánh giá tốt hiệu quả của từng nhân viên một cách rõ ràng và chính xác nhất. Đồng thời tính năng nhắc việc tự động sẽ đốc thúc họ làm việc hiệu quả. 

Phân bổ công việc một cách hợp lý
Phân bổ công việc một cách hợp lý

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những kỹ năng quản lý nhân viên hiệu quả. Hy vọng với những nội dung được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình quản lý của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ sỉ quần áo thái lan

Những khu chợ sỉ quần áo Thái Lan cực chất, cực rẻ không thể không biết

09/05/2020 6536

Chợ sỉ quần áo Thái Lan được biết đến là một thiên đường mua sắm được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nhiệt tình. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người mong muốn đến những khu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot