Những kỹ năng bán hàng cơ bản dân sale cần có để thành công

25/04/2022 3594

Là dân sales nếu thiếu kỹ năng bán hàng cơ bản thì bạn mãi bị thụt lùi trong công việc. Vì vậy hãy học và phát triển những kỹ năng cơ bản dưới đây để việc bán hàng của bạn sớm thành công hơn nhé!

1. Kỹ năng giao tiếp – kỹ năng bán hàng cơ bản nhưng quan trọng

Mục đích lớn nhất của việc bán hàng là thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm của mình. Để đạt được điều đó thì nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Ngôn ngữ hình thể và giọng nói truyền cảm, rõ ràng, dễ hiểu chính là điểm cộng để tạo ấn tượng với khách hàng. Cùng với việc khéo léo đưa ra lời nhận xét tinh tế phù hợp với tâm trạng của khách thì hoàn toàn có thể thuyết phục họ mua hàng nhanh chóng.

Giao tiếp là kỹ năng bán hàng cơ bản nhưng quan trọng
Giao tiếp là kỹ năng bán hàng cơ bản nhưng quan trọng

2. Kỹ năng lắng nghe để hiểu khách hàng nhiều hơn

Cùng với việc diễn đạt những điều mình muốn nói, người bán hàng giỏi cần phải biết khi nào nên dừng lại để lắng nghe. Họ không bao giờ ngắt lời người khác, bởi như vậy sẽ làm khách hàng khó chịu và không biết được nhu cầu của đối phương là gì?

Bạn nên nhớ rằng bạn chỉ có 1 cái miệng để nói nhưng có 2 cái tai để nghe. Vì vậy hãy nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn.

Cập nhật ngay Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage để gia tăng tỷ lệ chốt đơn liên tục 24/24, kể cả lúc đang ngủ!

3. Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Bạn hãy thử nghĩ lại xem hồi bé mình đã thuyết phục bố mẹ như thế nào để họ mua cho mình một que kem? Tương tự với khách hàng cũng thế. Bạn rao bán một chiếc áo mưa vào những ngày đẹp trời thì chắc chắn sẽ chẳng có ai mua cả. Nhưng nếu bạn bán nó vào những ngày trời mưa, thì thậm chí bạn chẳng cần nói gì cũng hết hàng.

Nguyên tắc cốt lõi ở đây là bạn cần phải hiểu khách hàng họ cần gì và tìm cách thuyết phục họ đúng lúc. Hãy thuyết phục họ mua thứ mà họ cần chứ đừng bán thứ mà bạn có. Đọc thêm các mẹo bán hàng trên facebook để chuyên nghiệp hóa quy trình bán hàng online nhé.

Người làm sales phải có kỹ năng thuyết phục khách hàng
Người làm sales phải có kỹ năng thuyết phục khách hàng

4. Vượt qua sự từ chối của khách hàng

Đây cũng là một kỹ năng quan trọng mà dân sales cần có nếu muốn thành công với nghề. Bởi khó khăn lớn nhất mà dân sales phải đối mặt chính là sự từ chối của khách hàng. Tuy nhiên đừng lấy đó làm sự thất bại và bỏ cuộc, hãy tiếp tục tiến về phía trước. Lấy thất bại lần đầu tiên làm kinh nghiệm để thuyết phục lần 2, lần 3 tốt hơn. Hãy nhớ rằng người thành công là người làm được những điều mà kẻ thất bại đã bỏ cuộc trước đó.  Và bạn phải vượt qua sự từ chối của khách hàng để bước tới thành công.

5. Kỹ năng chốt sales – Kỹ năng bán hàng cơ bản nhưng mang tính quyết định

Chốt sales là giai đoạn cuối cùng của một quá trình bán hàng nhưng nó mang tính quyết định bạn có đem lại doanh thu hay không? Vì thế kỹ năng chốt sale được xem là yếu tố quyết định phần lớn sự thành công. Hãy biết chốt sales đúng thời điểm để mang lại sự thoải mái cho khách hàng. Nói những câu chốt sales thuyết phục để khách hàng rút ví trả tiền mà vẫn cảm thấy vui vẻ, sung sướng.

Nếu làm tốt khâu này thì tỷ lệ duy trì khách hàng cũ là rất cao. Kỹ năng chốt sales đỉnh cao là con đường ngắn nhất đưa bạn đến thành công. Vì thế hãy cố gắng rèn luyện và học hỏi mỗi ngày nhé!

6. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Hai kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng luôn đi song song với nhau là tiền đề hỗ trợ cho việc kinh doanh, buôn bán trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp tốt sẽ giúp thuyết phục được nhiều người mua tăng doanh thu và lợi nhuận. Kỹ năng chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn giữ chân được nhiều khách hàng cũ. Giúp tiết kiệm tối đa thời gian tư vấn, thuyết phục và tìm kiếm khách hàng mới. Như vậy để thành công trong kinh doanh bất kỳ người bán hàng nào cũng cần phải có 2 kỹ năng này.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí là giải pháp hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh hoàn hảo. Dù bạn kinh doanh ở bất cứ nền tảng nào (Fanpage, Tiki, Shopee, Lazada, Website,…), nó cũng sẽ đem đến những công cụ hỗ trợ tốt nhất (chia đơn/số điện thoại cho sale, tự động đồng bộ data, lịch sử giao dịch, remarketing, ghi âm cuộc gọi..)

Chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp họ mãi trung thành với bạn
Chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp họ mãi trung thành với bạn

Không ai vừa sinh ra đã có các kỹ năng bán hàng cơ bản bẩm sinh, mọi thứ đều dựa trên sự học hỏi, rèn luyện và thực hành. Dù bạn là ai, ở xuất phát điểm thế nào? Muốn trở thành một dân sales thành công phải không ngừng rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hi vọng với những chia sẻ trên dân sales đã biết mình phải rèn luyện những kỹ năng cơ nào để thành công trong sự nghiệp.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nhap-hang-1688-1

Cách nhập hàng tận gốc 1688 nhanh chóng, an toàn, chi phí thấp

01/12/2020 6410

Nhập hàng tận gốc 1688 là cách thức phổ biến được nhiều chủ shop online lựa chọn hiện nay. Vậy làm sao để nhập hàng hiệu quả, nhanh chóng, an toàn và chi phí tiết kiệm nhất? Hãy tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot