Hướng dẫn kết nối landing page với phần mềm quản lý bán hàng Abit

25/04/2022 5289

Landing page được xem là một dạng website giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vô cùng hiệu quả. Nó chứa các nội dung lôi cuốn nhằm tác động tới hành vi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để khai thác tối đa hiệu quả từ kênh bán hàng này thì việc kết nối landing page với phần mềm quản lý bán hàng là vô cùng cần thiết.

Nhằm mục đích giúp người dùng sử dụng triệt để mọi nguồn lợi đến từ landing page, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách kết nối landing page với phần mềm quản lý bán hàng. Chắc chắn rằng, việc điều hành và quản lý của bạn sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều.

Tổng quan về Landing page

Landipage.vn hiện là nền tảng hỗ trợ thiết kế Landing page hàng đầu tại Việt Nam hiện nay đối với các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh. Người dùng không cần đến những hiểu biết sâu rộng về kỹ thuật vẫn có thể tự tạo cho mình những Landing page đẹp mắt, hỗ trợ cho việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Landipage.vn hoàn toàn không lưu thông tin khách hàng và cũng không có tính năng quản lý khách hàng. Thay vào đó, nó đồng bộ trực tiếp về các kênh như: Google Docs, CRM, MailChimp, GetResponse… Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh Abit, thì vẫn có thể đồng bộ thông tin đơn hàng, khách hàng về phần mềm một cách dễ dàng.

Tổng quan về Landing page
Tổng quan về Landing page

Cách kết nối Landing page trên phần mềm Abit

Để kết nối và đồng bộ thông tin trên Landing page về phần mềm Abit bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Ladipage.vn. Sau đó, chọn mẫu giao diện cần thêm Form contact vào vị trí mà bạn muốn. Tiếp đến chọn Form contact cần đồng bộ về, click chọn “Lưu trữ”.

Cách kết nối Landing page trên phần mềm Abit
Cách kết nối Landing page trên phần mềm Abit

Bước 2: Bạn click chọn “Kết nối API”để nhập URL đồng bộ.

Click chọn "Kết nối API"để nhập URL đồng bộ
Click chọn “Kết nối API”để nhập URL đồng bộ

Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên Abit.vn. Vào mục “Kết nối đa kênh” và chọn “Đồng bộ website – ladinpage”.

Đồng bộ website - ladinpage
Đồng bộ website – ladinpage

Bước 4: Bạn vào lại Ladipage.vn để dán URL vừa copy vào mục link xử lý dữ liệu. Sau đó nhấn “Tiếp tục” để hệ thống lưu cấu hình.

Dán URL vừa copy vào mục link xử lý dữ liệu
Dán URL vừa copy vào mục link xử lý dữ liệu

Bước 5: Nhấn xuất bản Landipage để lưu cấu hình và test xem dữ liệu có được đồng bộ về phần mềm Abit khi khách điền thông tin vào Form contact trên Ladipage của bạn hay không.

Cách kết nối Landing page trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Cách kết nối Landing page trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Mọi thông tin về khách hàng, đơn hàng sẽ được đồng bộ từ nhiều kênh ( Fanpage facebook, Cửa hàng, website, Sàn TMDT, Ladipage) và tập trung tại Abit. Bạn có thể theo dõi và quản lý dữ liệu đồng bộ về tại mục “Xử lý đơn hàng” – “Đơn hàng theo NV”.

Tìm hiểu thêm: Quy trình thiết kế Landing page đẹp mắt, sáng tạo, hút triệu traffic

Lưu ý khi kết nối Landing page

Trên thực tế, có không ít cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh nhiều mặt hàng, mã hàng. Mỗi mã hàng thường được giới thiệu trên một Landing page riêng biệt. Theo nguyên lý hoạt động, tất cả đơn hàng trên các Landing page này đều được đồng bộ về Abit. Vì vậy, đôi khi việc xác định nguồn của đơn hàng sẽ gặp khó khăn, không biết nó được phát sinh từ URL nào, sản phẩm khách mua là gì vì URL thường rất dài.

Để khắc phục tình trạng này, trước khi thêm “Link website” bạn cần thêm “Tên website” sao cho dễ nhớ. Nhằm mục đích khi nhìn vào “Nguồn đơn” sẽ biết được khách đặt mua sản phẩm nào, dịch vụ nào.

Lưu ý khi kết nối Landing page
Lưu ý khi kết nối Landing page

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp hay sử dụng các dịch vụ cộng tác bán hàng bằng Ladipage, bạn có thể dùng mã UTM để tracking xem nguồn hàng phát sinh từ đâu. Để lấy được URL tracking dạng này thì vào mục Campaign URL Builder khi xuất bản Landingpage và nhập các giá trị cần thiết.

Cách lấy URL tracking
Cách lấy URL tracking

URL thường được định dạng như sau: http://domain.com?utm_source=Chiendich&utm_medium=Nhomchiendich&utm_campaign=usernhanvien

Để thu được kết quả trên Abit một cách tốt nhất, bạn nên nhập các giá trị phù hợp. Bao gồm:

utm_source: Nên để giá trị của chiến dịch đang thực hiện
utm_medium: Thể hiện ý nghĩa của nhóm chiến dịch
utm_campaign (Quan trọng) : Nên để giá trị là tên đăng nhập của một tài khoản thuộc bộ phận Marketing. Mục đích là để bạn ấy có thể nhìn thấy các đơn hàng mà phát sinh từ nguồn của bạn đó kiếm được.

Để kinh doanh bán hàng đạt kết quả tốt, lợi nhuận cao, nếu bạn chỉ triển khai trên một nền tảng Landing page e rằng chưa đủ. Kết hợp đa kênh bán hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích hớn. Hãy cập nhật ngay xu hướng bán hàng đa kênh hiệu quả nhất 2021.

Tạm kết

Trên đây là cách kết nối Landing page với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với phương thức này, chắc chắn việc điều hành và kiểm soát các hoạt động trên Landing page của bạn sẽ đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng Abit đang có chương trình MIỄN PHÍ DÙNG THỬ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Review 6 shop hàng xách tay Nhật Bản uy tín nhất cả nước

21/04/2020 5039

Nếu có 1 cuộc thống kê những từ khóa ảnh hưởng lớn nhất tới cảm xúc khách hàng thì dòng chữ “Made in Japan” sẽ nằm ở vị trí đầu. Bởi lẽ xu hướng người Việt chuộng hàng Nhật đã…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot