Hướng dẫn xây dựng quy trình sale tour du lịch hiệu quả

25/04/2022 19210

Xây dựng quy trình sale tour du lịch là việc bắt buộc các nhà quản lý cần làm để tối ưu doanh thu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xây dựng một quy trình bán tour du lịch hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo nhé!

Quy trình sale tour du lịch là gì?

Hiểu một cách đơn giản quy trình sale tour du lịch là quá trình người bán mang các sản phẩm du lịch tiếp thị đến khách hàng nhằm thuyết phục phụ họ mua để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Quy trình càng đơn giản và hiệu quả thì lợi ích tăng trưởng doanh thu nhận được càng cao. Tuy nhiên, việc xây dựng quy trình sale tour như thế nào để đạt hiệu quả cao không phải là điều đơn giản. Đó luôn là vấn đề mà nhiều công ty du lịch đau đầu. Nếu công ty của bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy khám phá ngay bài viết dưới đây để hình thành lên ý tưởng của một quy trình sale tour chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mình.

quy trình sale tour du lịch là quá trình nhân viên tiếp thị sản phẩm du lịch đến khách hàng
Quy trình sale tour du lịch là quá trình nhân viên tiếp thị sản phẩm du lịch đến khách hàng

♦ Đọc thêm: Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh du lịch trải nghiệm văn hóa

Các bước xây dựng quy trình sale tour du lịch

Mỗi một công ty du lịch sẽ có một quy trình sale tour riêng tùy theo chiến lược kinh doanh nhưng nhìn chung thì sẽ tuân theo các cơ bản dưới đây:

Bước 1: Tìm kiếm khách hàng mục tiêu – bước đầu tiên của quy trình sale tour du lịch

Sau khi tiếp nhận thông tin về sản phẩm, bộ phận Marketing sẽ thực hiện chiến dịch tiếp thị nhằm thu hút khách hàng mục tiêu. Chiến dịch tiếp thị tour du lịch sẽ được thực hiện thông qua phương tiện truyền thôngvà mạng xã hội: Email, SMS marketing, chạy quảng cáo Website, Facebook,…Những khách hàng like, comment, inbox hay đọc mail sẽ được chuyển vào danh sách khách hàng tiềm năng và giao cho từng sale chăm sóc. Hiện nay, chi phí cho các hoạt động truyền thông, chạy quảng cáo chiếm một phần không hề nhỏ. Với những

Bước 2: Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ở bước này nhân viên sales sẽ thực hiện cách tiếp cận với những khách hàng được chuyển qua từ bước 2. Để có thể tiếp cận thành công thì nhân viên sale nên xác nhận lại thông tin của khách hàng một lần nữa. Bằng các công cụ như: Zalo, Facebook, Instagram, Email, gọi điện… Hoặc có thể thao tác liên hệ trực trên hệ thống phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà doanh nghiệp đang sử dụng. Nhằm mục đích cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng rồi thiết lập cuộc hẹn trực tiếp để trao đổi và trình bày sản phẩm, dịch vụ. Nếu doanh nghiệp bạn chưa có, hãy thử trải nghiệm phần mềm Abit đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Thiết lập cuộc hẹn là cách tiếp cận khách hàng để chốt tuor du lịch hiệu quả
Thiết lập cuộc hẹn là cách tiếp cận khách hàng để chốt tour du lịch hiệu quả

Bước 3: Tư vấn giới thiệu các tour du lịch đến khách hàng

Để tư vấn tour du lịch phù hợp với khách hàng, trước hết nhân viên phải lắng nghe ý kiến, mong muốn của khách. Và đừng quên đặt ra những câu hỏi khéo léo để biết được nhiều thông tin về mong muốn của họ khi đi du lịch. Ví dụ như: “khách muốn đi du lịch vào tháng mấy? Đi du lịch ở đâu? Đi du lịch theo đoàn hay cá nhân?….Từ đó mới có thể cung cấp cho khách hàng những gói du lịch tốt nhất. Khi bạn lắng nghe khách hàng cũng cảm thấy được tôn trọng, có cảm tình, tin tưởng từ đó việc chốt tour cũng dễ dàng hơn.

Hơn nữa nhân viên sale cũng phải có kiến thức rộng về du lịch để có thể là người định hướng cho khách hàng lựa chọn những địa điểm du lịch bổ ích, một lịch trình phù hợp với giá cả hợp lý.

Nhân viên sale tour phải biết giới thiệu sản phẩm phù hợp với khách hàng
Nhân viên sale tour phải biết giới thiệu sản phẩm phù hợp với khách hàng

Bước 4: Chốt sale tour du lịch

Sau khi tư vấn, giới thiệu các tour du lịch đến khách hàng thì nhân viên cũng phải chủ động để chốt sale mang lại doanh thu cho công ty. Để chốt sale tour du lịch thành công nhân viên cần vận dụng kiến thức, sự khéo léo trong ăn nói để thuyết phục, đàm phán với khách hàng sao cho bán được tour. Bí quyết để chốt sale du lịch hiệu quả đó là bạn phải sự khan hiếm cho sản phẩm.

Ví dụ: Khi khách hàng hỏi tour Côn Đảo ngày 30/4. Ngoài gửi lịch trình, giá bán, ưu đãi hãy thông báo với khách hàng booking này còn ít pax khách hàng nên đăng ký nhanh nếu không sẽ không còn cơ hội nữa! Nếu khách hàng nói để suy nghĩ thì cần chủ động hẹn hò sau 2 ngày sau trả lời lại. Điều này giúp bạn duy trì tương tác với khách hàng cũng như thúc đẩy quá trình chốt tour hiệu quả hơn.

♦ Đọc thêm: Giá phần mềm quản lý bán hàng chất lượng có đắt như bạn nghĩ?

Bước 5: Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là bước cuối cùng trong quy trình sale tour nhưng nó đóng vai trò quan trọng nhất. Vì chăm sóc khách hàng là để xây dựng mối quan hệ tốt giữa khách hàng và công ty. Bởi trong lĩnh vực du lịch tạo mối quan hệ tốt với khách hàng là bạn có được 80% cơ hội thành công. Đây sẽ là là một giải pháp vô cùng hiệu quả để giảm chi phí tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp. Khách hàng đã hài lòng thì chắc chắn họ sẽ tiếp tục sử dụng và giới thiệu cho bạn bè, người thân cùng sử dụng.

Bởi vậy, với những khách hàng đã từng mua tour, doanh nghiệp không chỉ cần cung cấp dịch vụ tốt. Thường xuyên duy trì các mối quan hệ mà cũng cần phải đưa cho họ những lợi ích, giá trị:

+ Thường xuyên gửi thông tin, bài tin, cẩm nang du lịch tới email

+ Tặng Voucher, quà tặng, quà tri ân tới khách đã từng sử dụng dịch vụ du lịch

+ Chúc sinh nhật, chúc mừng ngày lễ, tết…bằng tin nhắn SMS hoặc email

♦ Đọc thêm: Bỏ túi kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại để thành công

Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Hi vọng với những chia sẻ ở trên các công ty du lịch đã có thể xây dựng cho mình một quy trình sale tour chuyên nghiệp hiệu quả. Giúp tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ văn phòng phẩm đà nẵng

Nhanh tay bỏ túi 5 địa chỉ bán sỉ văn phòng phẩm Đà Nẵng chạy nhất

28/05/2020 3591

Đà Nẵng là thành phố có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong vài năm gần đây, vì thế các doanh nghiệp, công ty ngày càng nhiều, dẫn đến nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm gia tăng. Nếu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot