Kinh doanh sữa – NÊN và KHÔNG NÊN làm gì? |Đọc ngay

25/04/2022 4424

Kinh doanh sữa bột – xu hướng mới trong giới kinh doanh. Một cơ hội “béo bở” cho những ai biết nắm bắt thời cơ. Bạn muốn phát triển và có một chỗ đứng trên thị trường thì phải có những bí quyết riêng. Vậy bí quyết đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay một số lưu ý khi kinh doanh sữa qua bài viết dưới đây.

NÊN kinh doanh sữa trẻ em và các mặt hàng liên quan

Hãy chỉ tập trung vào sữa và không nên bán kèm các mặt hàng tạp hóa khác. Bạn có thể bán kèm các sản phẩm liên quan dành cho mẹ và bé như: Đồ ăn dặm, bỉm, dụng cụ pha sữa, bình sữa,… Chỉ tập trung vào trẻ em trong một độ tuổi nhất định. Tại sao cần làm như vậy?

Bởi xu hướng của các bậc phụ huynh chính là mua đồ cho bé tại các cửa hàng lớn. Chuyên biệt về một loại hàng dành riêng cho trẻ. Những cửa hàng này mang lại cho họ cảm giác đảm bảo an toàn, đáng tin cậy hơn. 

Kinh doanh các mặt hàng liên quan đến trẻ em
Kinh doanh các mặt hàng liên quan đến trẻ em

NÊN hiểu rõ sản phẩm và nhu cầu của khách hàng

Dù kinh doanh loại sản phẩm, hàng hóa nào bạn vẫn cần phải có kiến thức chuyên sâu về nó. Điều này sẽ giúp quá trình tư vấn sản phẩm được tốt hơn, tỷ lệ bán được hàng tăng cao. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp ở cửa hàng của bạn. Đồng thời hiểu được nhu cầu của khách hàng bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm phục vụ chính xác nhu cầu, mong muốn của khách khi cần.

Hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng về sản phẩm
Hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng về sản phẩm

NÊN sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng và quản lý kho

Một trong những cách kinh doanh sữa bột trẻ em thành công chính là sử dụng các công cụ hỗ trợ kinh doanh. Các công cụ này sẽ giúp bạn quản lý bán hàng, quản lý kho, theo dõi hàng hóa. Kiểm soát tốt tất cả các loại mặt hàng hay số lượng tồn kho. Sữa là mặt hàng có rất nhiều loại về mẫu mã, nhãn hàng, khối lượng,… Nếu bạn quản lý theo phương thức thủ công thì bạn sẽ không còn thời gian để bán hàng nữa. Đấy là còn chưa kể đến những trường hợp nhầm lẫn, thiếu hàng, giao nhầm,… 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí dễ dàng quản lý, giám sát kho hàng. Rất nhiều cửa hàng kinh doanh sữa bột trẻ em đã dần chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh. Bạn có thể ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ ngay tại đây.

Sử dụng công cụ phần mềm bán hàng trong kinh doanh
Sử dụng công cụ phần mềm bán hàng trong kinh doanh

Những điều không nên làm khi kinh doanh sữa

KHÔNG nên bán giá quá thấp, phá giá thị trường

Đừng vì cạnh tranh với đối thủ mà hạ giá thành quá thấp. Không phải cứ rẻ là nhiều người sẽ mua. Bởi sữa là sản phẩm dành cho trẻ, phụ huynh nào cũng muốn những điều tốt đẹp nhất dành cho con của mình. Họ sẽ chẳng bao giờ tiếc tiền để mua sữa rẻ cho con uống. Bởi tư tưởng hàng rẻ là hàng không chất lượng. Đừng dại mà hạ giá thành sản phảm theo cách này.

Việc hạ giá thành sản phẩm, sẽ khiến bạn phải đau đầu hơn trong việc cân đối lợi nhuận từ kinh doanh sữa. Làm thế nào để duy trì chi phí kinh doanh cho từng tháng? Tại sao phải khiến mình đau đầu hơn trong bài toán kinh doanh này.

Không nên bán phá giá thị trường cạnh tranh với đối thủ
Không nên bán phá giá thị trường cạnh tranh với đối thủ

KHÔNG tư vấn cho khách dựa vào giá và mức chiết khấu

Tâm lý chung của các bậc phụ huynh khi mua hàng chính là nhắm vào những mặt hàng tốt cho sức khỏe. Vì thế khi bạn tư vấn cho khách hàng chỉ chăm chăm vào giá và mức chiết khấu là không nên. Điều này chỉ khiến khách hàng KHÔNG thấy được giá trị, lợi ích, công dụng mà sản phẩm mang lại. Nếu chỉ nhìn thấy giá cao, sản phẩm lại không hữu ích thì khách hàng thường không muốn mua nữa. Hãy tư vấn chính xác, đúng trọng tâm kiến thức về sữa thì khách hàng sẽ không bỏ qua cửa hàng cửa bạn. Bạn có thể đến một số lợi ích như: Giúp bé thông minh hơn, cao hơn, giúp tăng cường sức đề kháng,…

Nên làm gì kinh doanh sữa bột trẻ em
Nên làm gì kinh doanh sữa bột trẻ em

KHÔNG nhập nhiều hàng hóa khác, mở cửa hàng ồ ạt

Như đã nói ở trên, hãy chỉ tập trung vào một loại mặt hàng chính liên quan đến sữa và trẻ em. Không nên bán thêm các loại mặt hàng khác như một tạp hóa. Điều này dễ khiến bạn khó kiểm soát hàng hóa, cũng như việc tư vấn cho khách hàng trở khó hơn.

Chỉ mở thêm cửa hàng khi bạn có một lượng khách ổn định và doanh thu thù về ổn định. Lúc này bạn có thể nghiên cứu thị trường, địa điểm mặt bằng, nhu cầu sử dụng sữa của các khu vực xung quanh,… Mọi việc nên giải quyết từ từ không nên vội vàng, tránh gặp phải những khó khăn trong kinh doanh. Hãy lên kế hoạch kinh doanh sữa bột hoàn chỉnh hơn.

Những điều không nên làm khi kinh doanh sữa
Những điều không nên làm khi kinh doanh sữa

KHÔNG nhập nguồn hàng không rõ nguồn gốc

Đừng vì ham rẻ mà kinh doanh các mặt hàng kém chất lượng. Chất lượng là yếu tố hàng đầu để phụ huynh lựa chọn sản phẩm. Cửa hàng của bạn rất dễ thất bại nếu bạn không lấy được lòng tin của khách hàng.

Trên đây là những lưu ý khi kinh doanh sữa bạn cần phải lưu tâm. Hãy là nhà kinh doanh thông minh để lấy được lòng tin từ phía khách hàng. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-do-gia-dung-0

Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng hoàn vốn cực nhanh

31/03/2021 4535

Kinh doanh đồ gia dụng được xem là ý tưởng không bao giờ "lỗi mốt" mọi thời đại. Bởi vì đây là mặt hàng nhà nhà, người người, dù ở nông thôn hay thành thị đều cần dùng đến. Ý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot