4 mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam nhưng mang nhiều tiềm năng

25/04/2022 6932

Ở nước ta hiện nay đã có quá nhiều mô hình kinh doanh giống nhau. Vì vậy để thành công bạn phải là người tạo ra được sự khác biệt. Hãy tham khảo ngay 4 mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam nhưng mang rất nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển trong bài viết này.

1. Phòng trút giận, xả Stress – Mô hình kinh doanh độc đáo mà ở Việt Nam chưa có

Trong cuộc sống này, có rất nhiều những áp lực, những bực tức mà chúng ta không thể chia sẻ với ai. Mà nếu giữ trong người thì tâm trạng sẽ không tốt và làm việc sẽ không hiệu quả. Những lúc như vậy chỉ muốn tìm 1 chỗ đập phá một thứ gì đó để trút hết nổi lòng. Vậy tại sao chúng ta không dựa trên nhu cầu đó và phát triển một mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam đó là cho thuê phòng xả Stress và tức giận?

Việc bạn phải làm để thực hiện mô hình này là thuê một căn phòng. Sau đó mua các vật dụng cũ và bày trí lại. Khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ được trang bị quần áo bảo hộ và 1 vật dùng để đập như gậy golf, gậy bóng chày rồi đưa vào phòng và thỏa sức đạp phá những đồ đạc trong đó.

Hiện nay, trên thế giới đã xuất hiện mô hình cung cấp dịch vụ này với giá 25 USD/5 phút. Đây là một con số không hề nhỏ với khoảng thời gian trên. Vì vậy nếu kinh doanh hình thức này tại Việt Nam. Hãy sử dụng các đồ dùng cũ, hay sản phẩm lỗi từ những cơ sở sản xuất để giảm giá thành, vừa thu hút được nhiều khách hàng, vừa đem lại lợi nhuận lớn hơn.

Mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam rất độc đáo và mới lạ- Phòng trút giận
Mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam rất độc đáo và mới lạ- Phòng trút giận

2. Kinh doanh các sản phẩm tái chế

Theo thống kê, Việt Nam đứng thứ 17 trong 109 nước có mức rác thải nhựa lớn nhất thế giới, lượng tiêu thụ nhựa tính trên đầu người Việt Nam là 41,3kg/người/1 năm. Điều này cho thấy người Việt vẫn chưa có ý thức hạn chế rác thải. Nắm bắt được điều này, tại sao chúng ta không tái chế lượng rác thải này và sử dụng lại vào mục đích có ích. Hoặc tạo ra các chương trình, các triển lảm sản phẩm từ nhựa? Đây rõ ràng là một mô hình kinh doanh ở Việt Nam chưa xuất hiện đem lại lợi ích to lớn về môi trường và cộng đồng vì thế sẽ được rất nhiều người hưởng ứng.

Kinh doanh đồ tái chế để bảo vệ môi trường
Kinh doanh đồ tái chế để bảo vệ môi trường

♦ Các sản phẩm tái chế được tiếp thị rất thành công bằng mô hình bán hàng trên facebook. Hãy tận dụng sức mạnh của mạng xã hội lớn nhất thế giới này để tạo ra nguồn thu nhập khổng lồ cho mình.

3. Mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam – Dịch vụ biến tro cốt người đã mất thành trang sức

Dịch vụ này đã xuất hiện trên nhiều nước trên thế giới, giúp nhân thân của người đã mất giữ lại những kỉ vật vô cùng quý giá bên cạnh mình. Nhưng ở Việt Nam đây lại là một mô hình vô cùng lạ lẫm.

Cụ thể, để thực hiện mô hình này bạn cần những máy gia nhiệt công suất lớn để làm nóng chảy tro cốt của người chết cho đến khi chúng kết tinh hoàn toàn thành những viên kim cương nhân tạo.

Thiết nghĩ người Việt Nam chúng ta rất trọng tình nghĩa và giàu lòng yêu thương nên chắc chắn sẽ được ủng hộ rất nhiệt tình. Tuy nhiên hãy lưu ý, đây là hài cốt của người thân khách hàng, bạn phải đặc biệt cẩn thận, nếu có sơ suất sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, thậm chí có thể khiến bạn gặp rắc rối. Hơn nữa, các sản phẩm này mang ý nghĩa to lớn về tinh thần của khách hàng, nên mình khuyên bạn không nên khắc logo hoặc thương hiệu vào sản phẩm.

Giá của dịch vụ này dao động từ 7.500- 18.000 USD phụ thuộc vào kích thước những viên đá quý thành phẩm. Đây là một con số khá lớn, vì vậy đối tượng hướng đến của bạn có lẽ sẽ thiên về những gia đình có điều kiện hơn.

Bạn hãy cân nhắc thực hiện mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam này nhé, vì nó vừa mang ý nghĩa xã hội vừa đem lại lợi nhuận lớn cho bạn đấy.

Dịch vụ biến tro cốt thành trang sức là một việc làm ý nghĩa
Dịch vụ biến tro cốt thành trang sức là một việc làm ý nghĩa

♦ Hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh nhờ vào Giải pháp bán hàng đa kênh để mở rộng nguồn đơn thay vì chỉ tập trung vào một nguồn lực, tăng cơ hội kiếm tiền nhanh và hiệu quả hơn. 

4. Mô hình kinh doanh dịch vụ tư vấn màu sắc – Color Stylist

Trên thế giới, dịch vụ này đem lại nguồn thu nhập rất khủng và nhận được sự khẳng định, quan tâm của giới thượng lưu. Nhưng tại Việt Nam, một mô hình kinh doanh độc đáo và mới lạ như vậy lại chưa được phổ biến.

Để thực hiện mô hình này, bạn phải là người có kiến thức về màu sắc, khả năng phối màu. Hơn nữa ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam bạn còn phải áp dụng thêm kiến thức về phong thủy để phù hợp với tuổi, cung, sao , mệnh của khách hàng để giúp cuộc sống của khách hàng thuận lợi và suôn sẻ mọi mặt.

Những người nổi tiếng và giới nhà giàu luôn mong muốn tạo nên dấu ấn cá nhân và sở hữu phong cách với màu sắc riêng. Vì vậy dịch vụ này chắc chắn sẽ rất phổ biến trong tương lai. Và được nhiều bạn trẻ áp dụng để làm giàu.

Dịch vụ tư vấn màu sắc- Color Stylist
Dịch vụ tư vấn màu sắc- Color Stylist

Trên đây là một số mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Để thực hiện những mô hình này bạn phải có sự kiên trì và chịu khó. Và nếu bạn biết vận dụng kiến thức kinh doanh linh hoạt, tận dụng tốt đa những tính năng ưu việc của các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, chắc chắn sẽ thu về nguồn lợi nhuận cực lớn. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lấy sỉ đồ ăn vặt

Lấy sỉ đồ ăn vặt ở đâu? Chớp cơ hội làm giàu với 4 nguồn hàng giá rẻ 

19/05/2020 16512

Kinh doanh đồ ăn vặt giờ đây đang là một trào lưu hot được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Nhưng lấy sỉ đồ ăn vặt ở đâu thì dám chắc rằng nhiều người vẫn còn hoang mang, lo lắng.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot