Muốn làm giàu từ ý tưởng kinh doanh gas đừng bỏ qua bài viết này

25/04/2022 7721

Gas là mặt hàng thiết yếu hằng ngày mà hầu như gia đình nào cũng cần. Kinh doanh gas hiện đang là “cơn sốt” bởi nhu cầu từ thị trường là rất lớn cùng với đó là lợi nhuận siêu “khủng”. Nếu bạn đang có dự định khởi nghiệp và làm giàu từ ý tưởng kinh doanh gas thì đừng bỏ qua những lưu ý và kinh nghiệm mà mình chia sẻ trong bài viết này nhé.

1. Điều kiện để được mở đại lý, cửa hàng kinh doanh gas

Gas là một loại khí liên quan đến việc tạo ra lửa và duy trì sự cháy. Vì thế điều kiện để mở cửa hàng gas khá khắt khe. Việc đầu tiên bạn cần làm là tuân thủ các quy định tại điều 13 Nghị định 19/2016/NĐ-CP về kinh doanh khí. Sau đó xin đăng kí giấy phép kinh doanh và giấy đủ điều kiện kinh doanh tại các cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời hoàn thành các thủ tục yêu cầu về vấn đề phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn khi hoạt động. Khi thực hiện đủ tất cả những điều trên, bạn mới có thể bắt đầu kinh doanh gas.

Tuân thủ điều 13 Nghị định 19/2016/NĐ-CP và đăng kí giấy phép kinh doanh để mở đại lý gas
Tuân thủ điều 13 Nghị định 19/2016/NĐ-CP và đăng kí giấy phép kinh doanh để mở đại lý gas

2. Khảo sát thị trường trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh gas

Bạn hãy khảo sát thị trường thật kỹ trước khi quyết định thực hiện ý tưởng kinh doanh gas. Hãy tìm hiểu xem nhu cầu của khách hàng xung quanh khu vực dự định kinh doanh như thế nào? Họ thường sử dụng loại bếp nào (bếp gas, bếp than hay bếp điện) để nấu nướng? Nếu là bếp gas thì họ thường dùng thương hiệu nào? Hành vi mua hàng của họ ra sao?… Từ đó bạn sẽ xác định được quy mô kinh doanh, thương hiệu gas cung cấp và đưa ra giá cả hợp lí. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét mức độ cạnh tranh trong khu vực để đưa ra các hướng đi mới, dịch vụ mới . Nhằm tạo lợi thế và thu hút khách hàng.

Khảo sát thị trường trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh gas
Khảo sát thị trường trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh gas

3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Với ý tưởng kinh doanh gas, bạn nên chọn địa điểm là những nơi đông dân cư sinh sống, có ít hoặc không có cửa hàng gas nào. Ưu tiên các khu vực ở nông thôn hoặc vùng ngoại ô. Bởi ở đây chi phí thuê mặt bằng thấp hơn. Lượng dân cư phân bổ rộng nên giảm thiểu được việc cạnh tranh với các đối thủ khác.

Lựa chọn địa điểm phù hợp để kinh doanh
Lựa chọn địa điểm phù hợp để kinh doanh

Một ý tưởng táo bạo hơn là kinh doanh trên cả nền tảng online. Việc mở rộng kinh doanh trên các trang Facebook, Tiki, Shopee, Lazada, Website nằm trong Mô hình bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất. Đặc biệt chúng chỉ tiêu tốn chi phí rất nhỏ cho hoạt động vận hành so với mở cửa hàng truyền thống. 

4. Cần số vốn bao nhiêu để đầu tư cho ý tưởng kinh doanh gas?

Là mặt hàng có giá trị kinh tế cao nên số vốn để mở đại lý kinh doanh gas thường không nhỏ. Trung bình, một bình gas hiện nay có mức giá nhập khoảng 250.000đ. Như vậy để mở một cửa hàng kinh doanh gas nhỏ lẻ cần nhập khoảng 100 bình khi đó số vốn ban đầu sẽ là 25 triệu. Quy mô càng lớn, bạn sẽ càng cần nhập nhiều gas hơn và đó mới chỉ là tiền nhập hàng. Bạn còn phải chi tiền cho rất nhiều hoạt động khác như tiền thuê mặt bằng, vận chuyển, tiền đặt cọc vỏ bình. Hay tiền thuê nhân viên, tiền đầu tư mua phương tiện di chuyển, chi phí maketing, quảng cáo…

Với một cửa hàng nhỏ 100 bình gas như ở ví dụ trên thì tiền vốn đầu tư sẽ khoảng 150 – 200 triệu. Còn với các đại lý lớn, đại lý cấp 1 số tiền vốn có thể lên tới hàng tỷ. Nên nếu có ý tưởng kinh doanh gas bạn cần chuẩn bị 1 số vốn khá lớn đủ để kinh doanh nhé.

Chuẩn bị vốn cho ý tưởng kinh doanh gas
Chuẩn bị vốn cho ý tưởng kinh doanh gas

♦ Xem ngay: Giàu lên chẳng mấy chốc nếu biết cách quản lý tiền thông minh từ Abit

5. Lợi nhuận của việc kinh doanh gas

Kinh doanh gas có lãi không? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người đang có dự định kinh doanh mặt hàng này. Nếu bạn mở cửa hàng gas bình thường dạng đại lý cấp 3. Hoặc cửa hàng bán lẻ thì trung bình mỗi bình gas bạn sẽ lời khoảng 50.000đ.

Còn nếu quy mô kinh doanh của bạn lớn hơn. Trở thành đại lý cấp 2 hay nhà phân phối gas cho các thương hiệu nổi tiếng thì bạn sẽ nhận thêm phần thu nhập từ các chương trình hỗ trợ, chiết khấu của công ty từ đó giúp bạn gia tăng thu nhập lên rất nhiều.

Lợi nhuận kinh doanh gas khá là hấp dẫn nên bạn hãy cân nhắc nếu đang muốn khởi nghiệp và làm giàu nhé.

Kinh doanh gas đem về lợi nhuận cực lớn
Kinh doanh gas đem về lợi nhuận cực lớn

6. Chọn nguồn hàng kinh doanh, lựa chọn thương hiệu

Nếu chỉ kinh doanh nhỏ lẻ. Bạn có thể nhập hàng từ các nhà phân phối hoặc tại các đại lý cấp 2. Số lượng hàng nhập thì tùy vào lượng vốn của bạn. Còn nếu quy mô kinh doanh lớn và muốn nhập hàng nhiều. Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ công ty chính hãng, từ trạm chiết gas.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu gas trên thị trường mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh. Các thương hiệu gas giá rẻ có thể kể đến như: Gia Đình, Vinashin, Thăng long, Petro Việt Nam, CDPetrol,…Còn có các dòng gas cao cấp hơn như Petrolimex, Sell hay Total. Nhìn chung, chất lượng gas của các thương hiệu này không quá chênh lệch nhau. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở quy trình kiểm định, kiểm tra an toàn tốt hơn. Khiến thương hiệu gas bán chạy hơn. Người tiêu dùng cảm thấy an toàn hơn so với thương hiệu ít tên tuổi khác. Thương hiệu gas được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay là Petrolimex.

Tìm nguồn hàng và chọn thương hiệu phân phối
Tìm nguồn hàng và chọn thương hiệu phân phối

♦ Xem ngay: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hạn chế tối đa thất thoát cho cửa hàng gas, kiểm soát kho hiệu quả

7. Để tránh rủi ro khi thực hiện ý tưởng kinh doanh gas cần chú ý vấn đề phòng chống cháy nổ

Vấn đề cháy nổ về gas có thể xảy ra bất cứ khi nào, đặc biệt khi bạn mở đại lý, cửa hàng kinh doanh gas với lượng gas lớn thì tính nguy hiểm còn cao hơn. Do vậy để đảm bảo an toàn về con người và tài sản bạn cần chú ý đến khâu phòng ngừa cháy nổ. Bạn nên cho lắp đặt các cảm biến rò rỉ gas, hệ thống báo cháy, hệ thống xịt nước tự động trên trần nhà để phòng cháy, xung quanh kho phải có bình xịt để chữa cháy.

Hơn thế nữa, tất cả nhân viên trong cửa hàng của bạn phải được đào tạo cách sử dụng bình chữa cháy và cách nhận biết nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. Khi bình gas được nhập về bạn nên cho nhân viên kỹ thuật kiểm tra 1 lần nữa về van gas khóa chặt chưa, bình gas có rò rỉ không để đảm bảo an toàn. Tất cả các công tác cần phải kiểm tra thường xuyên để giảm thiểu tối đa rủi ro có thể xảy ra.

Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho nhân viên
Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho nhân viên

8. Quảng bá sản phẩm, marketing thu hút khách hàng

Để thu hút khách hàng mua gas tại đại lý của bạn, bạn nên cung cấp các dịch vụ như miễn phí vận chuyển, lắp đặt và tặng kèm các sản phẩm, thiết bị đồ dùng bếp như: Nồi niêu, chén bát, bếp gas, bao tay bắc nồi, tạp dề,…khi khách hàng mua gas vào dịp đặc biệt. Bạn có thể quảng bá theo phương thức tuyền thống như phát tờ rơi, treo băng rôn, áp phích hoặc tạo website chuyên nghiệp để bán hàng.

Tiếp thị tự động và hiệu quả với Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage. Bạn có thể ứng dụng trong việc quảng cáo các chương trình khuyến mại, ra mắt sản phẩm mới, thanh lý hàng tồn, tri ân khách vip,… Chi tiết tham khảo tại link trên nhé.

Tạo website để quảng bá và bán hàng chuyên nghiệp
Tạo website để quảng bá và bán hàng chuyên nghiệp

Hy vọng với những lưu ý và kinh nghiệm chia sẻ trong bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích giúp việc mở đại lý, cửa hàng gas trở nên thuận lợi. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hàng Quảng Châu là hàng gì? Hé lộ bí mật để chọn hàng chuẩn nhất

25/04/2020 3467

Trên thực tế không phải người Trung Quốc nào cũng hám lợi sản xuất hàng giả và không phải mặt hàng nào của Trung Quốc cũng kém chất lượng. Hàng Quảng Châu là minh chứng cho điều đó. Hàng Quảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot