Những mặt hàng mới lạ kiếm bộn tiền trong giới kinh doanh hiện nay

25/04/2022 3119

Kinh tế thị trường ngày nay đang cạnh tranh rất khốc liệt, thúc đẩy con người không ngừng sáng tạo để nghĩ ra những mặt hàng mới lạ kinh doanh. Nếu bạn đang trên con đường khởi nghiệp và không muốn bị “đụng hàng” ý tưởng kinh doanh thì có thể tham khảo những gợi ý sau để tìm đường đi riêng cho mình.

Cầu gai Marimo – một trong những mặt hàng mới lạ trên thị trường

Marimo là thú cưng đến từ Nhật bản hay còn được nhiều bạn trẻ gọi là pet bất tử. Sở dĩ có cái tên như vậy bởi vì không cần cho ăn nhưng chúng có tuổi thọ rất lâu. Hiện tại, ở Nhật Bản còn trưng bày một Marimo sống lâu nhất thế giới với tuổi thọ khoảng 200 năm. Đây là một loài thủy sinh vật độc lạ. Chúng sống dưới nước và có thể tự quang hợp tạo ra bọt khí khi bạn đưa nó ra ánh nắng. Đây được xem là đồ vật dùng để trang trí và cầu may mắn. Đối với thị trường Việt Nam, đây là sản phẩm rất mới chưa nhiều người biết đến.

Cầu gai Marimo là mặt hàng mới lạ đối với người Việt
Cầu gai Marimo là mặt hàng mới lạ đối với người Việt

Tùy theo kích thước mô của cầu gai mà bạn định giá cho chúng. Mức giá trung bình như sau:

+ Combo 200k có: 1 mô 3-4cm với giá 150k + 1 lọ giá 60k

+ Combo 280k có: 1 mô 5-6cm với giá 200k, 1 lọ với giá 80k

Bạn vừa có thể kinh doanh trực tiếp tại nhà bằng cách mở cửa hàng nhỏ và kinh doanh online. Đi kèm với việc bán mô cầu gai Marimo, bạn có thể bán thêm các vật dụng trang trí nhỏ cho nhà của cầu gai. Đó là các loại lọ đẹp mắt, các loại rong, tảo biển. Tuy một sản phẩm mới, nhưng nhu cầu khách hàng muốn mua một thú cưng lạ, dễ chăm sóc và có tuổi thọ lâu thì rất nhiều. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng rằng sẽ không có chỗ để tiêu thụ sản phẩm này.

Bạn có biết: Phần mềm bán hàng tốt nhất có thể giúp bạn x5 doanh thu và tiết kiệm đến 70% thời gian và nguồn nhân lực.

Ngoài bán cầu gai, bạn còn kết hợp bán bình sứ, đồ trang trí "nhà" cho tảo
Ngoài bán cầu gai, bạn còn kết hợp bán bình sứ, đồ trang trí “nhà” cho tảo

Những loại thức ăn côn trùng – mặt hàng mới lạ, độc nhất

Nếu việc ăn những món ăn hằng ngày đã khiến khách hàng nhàm chán. Hãy kích thích trí tò mò của họ bằng các món ăn từ côn trùng có 1-0-2. Đây cũng nằm trong top những mặt hàng mới lạ. Vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho mọi người. Ở cả 3 miền, các loài động vật dế mèn, sâu super, rết, bọ cạp, đuông dừa rất nhiều. Có thể đi bắt hoặc mua lại với giá rất rẻ. Qua một chút công đoạn chế biến rồi bán giá hợp lí cho sinh viên. Một đĩa dế mèn, châu chấu, sâu to (khoảng 1 lạng) có giá 50k. Các loại rết 25k/con, bọ cạp 60k/chục, tắc kè 80k/con. Trung bình mỗi ngày, chỉ cần bán được khoảng 2kg nguyên liệu mỗi loại, gần 100 con rết, bọ cạp. Với tắc kè có giá cao hơn nên thường chỉ bán được 10 – 15 con mỗi ngày bạn có thể vi vu sống thả ga.

Để thực hiện được những ý tưởng độc đáo này, bạn nên biết cách lựa chọn vị trí kinh doanh, tiếp cận khách hàng và truyền thông một cách tinh tế. Đồng thời, kết hợp cùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí để gia tăng hiệu quả cũng như tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Những món ăn từ côn trùng có hương vị lạ, mới mẻ, khá hấp dẫn
Những món ăn từ côn trùng có hương vị khá hấp dẫn

Bon sai biết bay

Loại cây bonsai có thể bay lơ lửng trên không khí có tên gọi Air Bonsai trông rất lạ mắt. Chúng xoay tròn với sự giúp đỡ của một hệ thống nam châm ở bên dưới. Nó được tạo ra bởi một đội ngũ các nhà thiết kế ở cây cảnh ở Nhật Bản. Ngay sau khi ra mắt, cây bonsai đã nhận được sự chú ý của cả những người chơi cây cảnh lẫn các nhà đầu tư vì độ độc đáo. Nếu kinh doanh bon sai bay, bạn sẽ bán cho rất nhiều đối tượng khác nhau. Từ thiết kế khuôn quán cafe, khu công viên. Cho đến thiết kê khuôn viên vườn nhà hay nơi làm việc của khách. Chỉ cần có mức giá cạnh tranh hợp lý thì bạn sẽ nắm giữ thị trường bán bon sai bay ít cạnh tranh mà thu nhập tốt này.

Cây bon sai bay độc lạ
Cây bon sai bay độc lạ

Xem ngay: Gợi ý nguồn hàng cây cảnh mini giá sỉ bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Thức uống detox

Sự khác biệt giữa nước trái cây thông thường và nước detox là sử dụng nguyên liệu 4-7 loại quả lẫn rau gia vị. Có thể là cắt lát mỏng trái cây ngâm cùng nước khoáng. Hoặc ép chúng thành nước nguyên chất. Tùy nhu cầu mỗi khách hàng bạn ra các thực đơn đa dạng. Ví dụ như: giảm cân, thanh lọc, bù nước giải nhiệt… Điều này đặc biệt đánh vào tâm lí các chị em, muốn làm đẹp và chuộng sản phẩm thiên nhiên. Mỗi bình có giá bán từ 50k đến 160k tùy loại. Mức độ nóng sốt của mặt hàng này được xem là ngang ngửa nhiệt độ sôi. Nếu có điều kiện, bạn nên thử làm và kinh doanh tại nhà để tiết kiệm chi phí.  Trung bình mỗi ngày nếu tiêu thụ được 40-50 chai với giá 40k-50k. Bạn đã bỏ túi doanh thu trên dưới 2 triệu đồng rồi.

Click xem ngay: Kinh doanh online trên Facebook không hề khó khi bạn sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage.

Thức uống detox nằm trong số những mặt hàng kinh doanh mới lạ
Thức uống detox nằm trong số những mặt hàng kinh doanh mới lạ

Kinh doanh những sản phẩm tương tự của nghệ sĩ

Những đồ dùng mà người nổi tiếng sử dụng đều có thể bán hàng chục triệu, hàng trăm triệu, có cả những sản phẩm đắt giá hàng tỷ đồng. Những người đầu tư kinh doanh các sản phẩm này thu lãi đến mức mà người kinh doanh tầm thường không thể ngờ. Chỉ là chiếc đồng hồ đeo tay, những đôi khuyên tai, 1 chiếc vòng cổ, 1 chiếc áo choàng… đều có thể trở thành trung tâm tập trung của xã hội. Đặc biệt với những nghệ sĩ có lượng fan đông đảo thì các sản phẩm này sẽ tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ. Vì khi người nổi tiếng sử dụng thì công chúng cũng sẽ ham muốn được sử dụng.

Ví dụ Sơn Tùng MTP sử dụng 1 đôi giày đặc biệt trong MV nổi tiếng Lạc Trôi. Nay sau đó đôi giày này của Bitis được bán chạy và thu về những khoản doanh thu lớn. Điều này đem lại kết quả tốt hơn hẳn các chiến dịch Marketing trước đó.

Đôi giày sneaker trong MV của Sơn Tùng MTP mang đến doanh thu "khủng"
Đôi giày sneaker trong MV của Sơn Tùng MTP mang đến doanh thu “khủng”

Xem ngay: Phơi bày 3 sai lầm nguy hiểm nhất khi chọn nguồn sỉ giày sneaker

Người làm kinh doanh quan trọng ở sự nhạy bén. Vẫn còn đó những mặt hàng mới lạ dành cho những ai đang loay hoay trên con đường đi tìm ý tưởng khởi nghiệp. Tùy vào sở thích, năng lực và điều kiện kinh tế, bạn nên cân nhắc chọn cho mình hướng điphù hợp để công việc kinh doanh đạt được hiệu quả và bền vững, dài lâu.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot