Nếu bạn đã chán ngấy bán lẻ, hãy thử trở thành mối bỏ sỉ quần áo!

25/04/2022 3941

Bạn đang thất vọng vì tình trạng bán lẻ của cửa hàng không ổn đinh, doanh thu lúc lên lúc xuống? Bạn chán việc phải nhập lại hàng qua tay trung gian vì chi phí quá đắt đỏ? Bạn muốn nâng cấp mô hình kinh doanh để có nguồn thu nhanh và lớn hơn? Hãy thử sức ở vai trò mối bỏ sỉ quần áo để giải quyết tất cả những điều trên.

Mối bỏ sỉ quần áo là gì? Lợi ích của việc trở thành mối bỏ sỉ?

Mối bỏ sỉ quần áo là gì?

Mối bỏ sỉ quần áo (còn gọi là mối bán buôn) là cơ sở chuyên bán một khối lượng lớn quần áo với mức giá chiết khấu cho các chủ cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Mục đích là tiêu thụ được quần áo nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất có thể. Mối bán sỉ này là các trung gian thương mại như tổng đại lý, đại lý các cấp, kho sỉ quần áo.

Trở thành mối bỏ sỉ là giấc mơ của nhiều người bán lẻ
Trở thành mối bỏ sỉ là giấc mơ của nhiều người bán lẻ

Lợi ích khi trở thành mối bỏ sỉ quần áo?

Làm mối bỏ sỉ quần áo luôn được xem là cách kiếm tiền nằm ở trình độ cao hơn so với việc bán lẻ. Mặc dù mức giá trên một sản phẩm không cao như giá bán lẻ. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ thấy được những lợi ích sau đây:

Quần áo được đẩy đi nhanh hơn, đa dạng hơn

Bạn không phải thường xuyên lo lắng về tình trạng hàng tồn xếp đầy ứ ở kho. Vì người lấy sỉ sẽ phải ôm lô theo dây hoặc theo kiện. Bạn sẽ nhanh chóng đẩy được hàng đi để xoay vòng vốn nhập hàng mới ngay.

Mối bỏ sỉ quần áo có nhiều lợi ích tốt
Mối bỏ sỉ quần áo có nhiều lợi ích tốt

♦ Tìm hiểu thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả – đâu sẽ là giải pháp tối ưu nhất

Lợi nhuận tính ra cao hơn so với bán lẻ

Đây là một ví dụ minh họa. Một sản phẩm của bạn có giá gốc là 20.000 VND, lợi nhuận bạn mong muốn là 80%. Vậy giá bán lẻ là [20.000 + (20.000 X 80%)]  = 36.000 VND. Các mức giá bán sỉ theo số lượng sản phẩm đối tác mua sẽ được tính như sau:

Mua từ 3 đến 10 cái: mức lợi nhuận thu về là 70%/sản phẩm => giá bán sỉ: [20.000 + (20.000 X 70%)] = 34.000 VND/cái

Mua từ 11 đến 30 cái: mức lợi nhuận thu về là 60%/sản phẩm => giá bán sỉ: [20.000 + (20.000 X 60%)] = 32.000 VND/cái

Mua từ 31 – 50 cái: mức lợi nhuận thu về là 50%/sản phẩm => giá bán sỉ: [20.000 + (20.000 X 50%)] = 30.000 VND/cái

Mua từ 100 cái trở lên: mức lợi nhuận thu về là 40%/sản phẩm => giá bán sỉ: [20.000 + (20.000 X 40%)] = 28.000 VND/cái

Bán sỉ đem lại nhiều lợi nhuận hơn bán lẻ
Bán sỉ đem lại nhiều lợi nhuận hơn bán lẻ

Cứ theo công thức lũy tiến trên bạn sẽ ăn lãi theo số lượng chứ không theo từng sản phẩm lẻ. Đảm bảo luôn có lợi nhuận tối thiểu thu về khi bán sỉ. 1 mẫu áo bạn bán sỉ 100 cái chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với bán lẻ 100 cái. Khi đó, lợi nhuận bán sỉ chắc chắn sẽ đến nhiều hơn. Chỉ cần bạn có mẫu mã đa dạng, mức giá sỉ tốt thì chắc chắn lãi “ăn” đậm hơn bán lẻ nhỏ giọt.

Chủ động quản lý và phân phối quần áo

Từ việc nhập quần áo ở nguồn nào, xưởng nào, kiểm tra hàng hóa. Cho đến các phương thức vận chuyển, phân phối hàng bạn đều có thể chủ động. Không bị phụ thuộc vào bất kì trung gian nào để tốn thêm chi phí. Kể cả khi bạn thực hiện bán lẻ, mức giá bán của bạn cũng sẽ tốt hơn rất nhiều so với với người bán hàng lẻ khác. Bạn có thể sử dụng thêm phần mềm quản lý đơn hàng, kho hàng để việc kiểm soát sản phẩm được đảm bảo hơn.

Với hình thức bán sỉ bạn sẽ chủ động hơn trong buôn bán
Với hình thức bán sỉ bạn sẽ chủ động hơn trong buôn bán

Những điều kiện để trở thành mối sỉ quần áo hiện nay

Nguồn vốn đủ lớn

Chắc chắn rằng khi muốn làm mối sỉ quần áo bạn quan tâm nhất chính là nguồn vốn. Nó sẽ là điều kiện tiên quyết để bạn quyết định đến việc nhập hàng ở đâu và như thế nào. Càng nhiều vốn càng nhập được nhiều hàng. Ít vốn thì số lượng và mẫu mã hàng hóa nhập về sẽ bị hạn chế đi. Điều quan trọng hơn chính là việc, nếu đã làm mối bán sỉ lẻ quần áo giá rẻ tức là bạn phải có được lượng hàng sẵn đủ lớn. Sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng khi họ cần. Đồng thời mới có thể đảm bảo được rằng mức giá nhập tốt hơn để phân phối cho các bên bán lẻ. Thông thường vốn khởi điểm từ 50 – 100 triệu là tối thiểu cho lần giao dịch đầu tiên.

Một nguồn bỏ sỉ bắt buộc phải có nguồn vốn tương đối lớn
Một nguồn bỏ sỉ bắt buộc phải có nguồn vốn tương đối lớn

Nguồn nhập hàng để bỏ mối sỉ quần áo

Nguồn nhập quần áo với những người làm mối sỉ thường sẽ chọn cách đi đánh hàng tận Trung Quốc để nhập tận xưởng, tận gốc. Hoặc một cách khác đó là bạn liên kết hợp tác với các công ty may, đơn vị, xí nghiệp may gia công trong nước. Hiếm có mối bỏ sỉ nào nhập thông qua 1 bên trung gian vì bản thân họ đã là một trung gian. Chỉ có lấy tận nơi làm ra quần áo thì mức giá mới tốt nhất được. Từ đó, bạn mới có lượng hàng để phân phối ổn định cho chủ shop bán lẻ. Còn nếu không, việc phân phối nguồn hàng bạn nhập sẽ rất thất thường và bất ổn.

Nguồn hàng Trung Quốc được nhiều dân buôn lựa chọn
Nguồn hàng Trung Quốc được nhiều dân buôn lựa chọn

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – cải thiện vấn đề sót đơn

Các hình thức đổ sỉ quần áo

Sau khi có nguồn hàng bạn phải tính toán chính sách sỉ và kết nối đối tác mua sỉ. Phân phối hàng hóa cho các bên bán lẻ hay cho cả các bên sỉ khác? Đổ hàng sỉ của bạn từ số lượng bao nhiêu, bao nhiêu mẫu? Nên kết nối theo theo hình thức nào? Bán quần áo sỉ online hay mở cửa hàng truyền thống? Tùy vào điều kiện tài chính và đầu ra của từng shop mà bạn cần cân nhắc cho phù hợp. Tuy nhiên, thị trường có nhiều nguồn sỉ chênh nhau chỉ vài giá. Nếu bạn đưa mức nhập số lượng mặt hàng lớn và quá cố định thì họ sẽ tìm nơi khác ưu đãi tốt hơn để mua.

Chọn hình thức phù hợp để xây dựng thương hiệu trên thị trường sỉ
Chọn hình thức phù hợp để xây dựng thương hiệu trên thị trường sỉ

Xem thêm: Gấp đôi doanh thu của bạn trong 1 năm nhờ nhập hàng tại chợ Shahe

Trên đây là những lợi ích và điều kiện để bạn muốn trở thành mối sỉ quần áo kiếm tiền nhanh chóng và hiệu quả hiện nay. Thay vì ngồi chờ bán lẻ online nhỏ giọt và phụ thuộc nhiều vào người khác. Hãy tự trở thành ông chủ của chính công việc mình yêu thích ngay từ hôm nay. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

22/06/2020 8657

Muốn kinh doanh cần những gì? Muốn kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đây chắc chắn là những thắc mắc và khó khăn mà những bạn đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ kinh doanh gặp phải.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot