Chiến lược Seeding Facebook đơn giản nhưng độ chất thì vô cực
Dành cho các Marketer, chủ Spa, thương hiệu Bác Sĩ cá nhân, Mỹ phẩm…. tham khảo chiến lược Seeding Facebook kết hợp giữa Group và KOL (key opinion leader). Có thể rất nhiều người thấy gần gũi hoặc từng tiếp cận từ trước. Nhưng mình sẽ phân tích kĩ và rõ hơn các khía cạnh để có cái nhìn tổng quan và điều chỉnh với cơ sở của mình. Mỗi một thương hiệu đều có những hướng đi khác nhau phải không ạ?
Mục đích sử dụng Seeding Facebook
Thương hiệu của bạn đang có sản phẩm, dịch vụ mới cần đến một cuộc công phá lớn, nhắm tới thị trường khách hàng tiềm năng thậm chí là những đối tượng mới. (Chắc chắn rằng, tự mình nói về sản phẩm của mình sẽ không hay bằng việc được KOL hay khách hàng nhắc tới, tranh luận đúng không anh em? ). Ngoài việc thu hút khách và tăng doanh số thì thương hiệu của bạn còn được cộng hưởng đẩy lên rất nhiều. Bởi vậy, lúc này bạn chỉ cần tập trung up sale thôi. Chắc chắn là sẽ bá đạo đấy ạ.
Các bước triển khai Seeding Facebook
Bước 1: Xác định rõ số lượng các Group để chiến đấu
Lưu ý là phải tổng hợp xem ngân sách cần chi cho các Groups này thế nào nhé ?
↪️ Bạn có thể sử dụng nhiều Fanpage để tham gia được nhiều Group hơn. Bài toán quản lý fanpage sẽ không còn làm cản trở bạn khi đã có Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – Abit. Thoải mái “vít” mạnh tay lượng Seeding tối đa để tăng tương tác cho fanpage bán hàng nhanh nhất nhé.
Bước 2: Lựa chọn KOL phù hợp
- Gương mặt phù hợp với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ ( phần này anh em đều đã tự nghĩ được rồi nhỉ )
- Để KOL trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm và coi họ như là khách hàng VIP
- Kết nối, cung cấp và trao đổi thông tin ưu điểm sản phẩm dịch vụ kĩ càng với KOL. Giúp KOL hiểu rõ giá trị cốt lõi ( Đoạn này là tiếng lành đồn xa).
- Chuẩn bị đội ngũ Content sẵn sàng triển khai hộ KOL. Nhưng phải viết tự nhiên theo kiểu chia sẻ của KOL nhé anh em.
- Khi Seeding sẽ đồng thời triển khai đồng loạt trên Fanpage của KOL (Nếu có ), Facebook cá nhân KOL
Lưu ý: Khi Seeding thông qua KOL. Content tự nhiên theo đúng với ngôn ngữ của KOL. Post trên các nền tảng phải có sự khác biệt, tránh sao chép trùng lặp. Phần Media cũng vậy ảnh hay video cần phải khác nhau trên cả 3 nền tảng. Đặc biệt không chèn thêm logo thương hiệu. Bởi nó sẽ gây tâm lý rằng thương hiệu này thuê người PR này nọ. Bạn cần khéo khéo để KOL xuất hiện trong những bức ảnh có logo ở thực tế thậm chí là tại nhà của KOL.
➤ Xem thêm: Đánh giá từ người sử dụng về phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn – Đọc kỹ trước khi sử dụng kẻo “tiền mất – tật mang”
Bước 3: Nơi nào có KOL có Group chất rồi thì phất cờ thôi anh em
Thời gian và tần suất các bạn thực hiện như sau:
- Tuần đầu tiên phải làm dồn dập nhất : 3 KOL / Tuần ( À có vẻ thị trường bắt đầu quan tâm rồi nhỉ)
- Các Tuần Tiếp theo có thể giảm xuống 2 KOL / Tuần ( Tuân thủ đầy đủ các khâu tại bước 2 ). Sau đó duy trì để đo lường hiệu quả thực tế. ( Lượng khách có tăng không, Ads có rẻ hơn không ? ) Thời gian có thể dài hoặc ngắn trong 1 khoảng nào đó cho đến khi bạn muốn thay đổi loại hình dịch vụ khác.
- Trên trang Fanpage, Website… của thương hiệu cũng xuất hiện Full các thông tin, hình ảnh của các KOL ( IMG, Video, Live … )
- Mỗi khi KOL post bài đều có một lượng lớn Nick Seeding vào tạo hiệu ứng đám đông ( Chấm, hóng ….)
- Sau 1 tháng bạn sẽ có khoảng 9 KOL. Như vậy là thương hiệu bắt đầu sở hữu cộng đồng các KOL rồi đấy. Vậy bước tiếp theo cần làm là tạo ra sự ủng hộ lâu dài.
Bước 4: Kích thích Seeding Facebook bền vững
Gom số lượng các KOL sau đó tương tác, chăm sóc để duy trì mối quan hệ lâu dài nhờ vào chính sách giới thiệu, quà tặng. Vô hình chung chúng ta sẽ có những kênh đại lý, chi nhánh siêu Vip.
⛔️ Bao nhiêu ngày chạy quảng cáo, đăng bài miệt mài mới ra đơn nhưng lại bị đối thủ cướp khách làm giảm uy tín nghiêm trọng. Sử dụng ngay phần mềm ẩn comment Fanpage để bảo vệ khách hàng và thành quả kinh doanh của mình. Không cần cài đặt, không yêu cầu cấu hình máy – an toàn – hiệu quả cho hàng loạt fanpage.