Những điểm cần đặc biệt lưu ý khi làm việc với sếp nước ngoài!

25/04/2022 2350

Các doanh nghiệp nước ngoài đang dần trở thành “miền đất hứa” với thị trường việc làm tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức với rất nhiều bạn trẻ còn e dè khi phải làm việc với sếp nước ngoài. Vậy hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những bí quyết có thể đánh bay nỗi lo này.

Trau dồi khả năng ngoại ngữ

Khó khăn lớn nhất khi làm việc với sếp nước ngoài đó chính là rào cản ngôn ngữ. Sẽ ra sao khi bạn trao đổi với sếp mà không ai hiểu được nội dung đối phương muốn truyền tải. Vậy chắc chắn công việc sẽ không thể diễn ra một cách thuận lợi. Bạn khó mà thể hiện được hết khả năng bản thân, cũng như sếp đánh giá nhân viên không được chính xác về thực lực. Chính vì vậy, trau dồi ngôn ngữ là điều bắt buộc nếu muốn làm việc với sếp nước ngoài. Bạn sẽ có nhiều hơn những cơ hội thăng tiến cũng như có được những quyền lợi khác nữa.

Trau dồi khả năng ngoại ngữ để làm việc với sếp nước ngoài
Trau dồi khả năng ngoại ngữ để làm việc với sếp nước ngoài

Một trong những vấn đề đang được quan tâm là giải pháp hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. Tìm hiểu ngay phần mềm bán hàng ứng dụng công nghệ quản lý được ưu chuộng nhất hiện nay.

Tìm hiểu văn hóa

Văn hóa của từng quốc gia ảnh hưởng không hề nhỏ đến phong cách làm việc và giao tiếp của mỗi người. Và nếu bạn bỏ qua vấn đề này rất có thể sẽ xảy ra những trường hiểu lầm không đáng có. Thậm chí gây phật lòng ý cấp trên. Chẳng hạn như người phương Đông thường đề cao tính chăm chỉ, cần cù, phân chia cấp bậc trong tổ chức rõ ràng. Trong khi đó, người phương Tây lại xem trong sự sáng tạo, khả năng cống hiến cho công việc hơn. Nắm rõ văn hóa doanh nghiệp sẽ giúp bạn thấy mọi chuyện dễ dàng và thuận lợi hơn.

Tốt nhất hãy dành thời gian để tìm hiểu văn hóa đất nước của sếp. Để hòa nhập với môi trường mới một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, đừng quên giới thiệu về văn hóa, con người Việt Nam. Nhằm giúp họ hiểu và tạo được mối quan hệ thân thiết trong nội bộ công ty.

Tìm hiểu văn hóa để làm việc với sếp nước ngoài
Tìm hiểu văn hóa để làm việc với sếp nước ngoài

♦ Xem thêm: Bật mí cách nhận biết đặc điểm của một người sếp cưng nhân viên

Biết cách thể hiện khả năng bản thân

Sếp nước ngoài thường tập trung quan tâm tới hiệu suất công việc thay vì các yếu tố thứ yếu khác. Cho nên, nếu bạn chứng minh được thực lực của bản thân là đã thành công rồi. Tuy nhiên, sếp là người vô cùng bận rộn, họ sẽ không đủ thời gian để tìm hiểu hết về nhân viên của mình. Hoặc thậm chí trong những doanh nghiệp lớn, bạn chỉ xuất hiện một cách mờ nhạt trong ký ức của sếp. Vì vậy nên chủ động thể hiện bản thân. Năng nổ tham gia vào các dự án thay vì phải để cấp trên chỉ mặt gọi tên. Rất nhiều cơ hội sẽ không xuất hiện lần thứ hai, nên đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào.

Biết cách thể hiện khả năng bản thân
Biết cách thể hiện khả năng bản thân

Tự tin vào khả năng của bản thân

Đôi khi chúng ta bị bó buộc vào lối mòn sinh ngoại của nhiều người Việt. Đó chính là cái gì ngoại quốc cũng tốt hơn của nước mình. Suy nghĩ này đang giết chết sự tự tin và khả năng sáng tạo của không ít bạn trẻ. Họ thường nghi ngờ vào khả năng, không nhận thức được năng lực của bản thân là gì. Dẫn đến tình trạng khi làm việc với cấp trên là người nước ngoài đột nhiên sẽ trở nên nhún nhường. Lâu dần, bạn sẽ hình thành tính nhút nhát và e dè. Nếu không thay đổi suy nghĩ này, dần dần bạn sẽ bị đào thải ra khỏi một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Khi chỉ ngồi im và học hỏi kinh nghiệm mà không áp dụng vào thực tế. Thì những gì bạn học được cũng trở nên vô dụng.

Tự tin vào khả năng của bản thân khi làm việc với sếp nước ngoài
Tự tin vào khả năng của bản thân khi làm việc với sếp nước ngoài

♦ Xem thêm: Để ghi điểm trong mắt sếp, phải biết sếp muốn gì ở nhân viên

Chuẩn bị tinh thần với áp lực công việc

Hãy sẵn sàng tâm lý đối mặt với áp lực công việc. Bởi sếp nước ngoài thường đề cao chất lượng công việc và tối thiểu hóa thời gian hoàn thành. Quan niệm của họ là hết việc chứ không hết giờ. Và mức lương bạn đạt được phải xứng đáng với những gì cống hiến. Không có chuyện ngồi hết tám tiếng trên công ty rồi về mà vẫn nhận lương đều đều như một số doanh nghiệp Việt. Điều này yêu cầu bạn phải học và biết cách làm việc trong điều kiện thời gian eo hẹp. Linh hoạt trong cách xử lý vấn đề nhưng vẫn mang lại được hiệu quả cao. Nghe có vẻ khó khăn nhưng yên tâm, mức lương bạn nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng với những gì bỏ ra.

Chuẩn bị tinh thần với áp lực công việc
Chuẩn bị tinh thần với áp lực công việc

Làm việc với sếp nước ngoài sẽ mở ra cho chúng ta không ít tiềm năng phát triển. Nhưng song song với đó là rất nhiều yêu cầu khắt khe. Hãy luôn cố gắng học hỏi và trau dồi kỹ năng, chắc chắn bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm từ cấp trên của mình.

Cùng xem thêm:

Phần mềm bán hàng offline hỗ trợ quản lý bán hàng tại cửa hàng hiệu quả

Cách quản lý bán hàng online hiệu quả cho các shop thời trang

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khởi nghiệp thất bại, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

Khởi nghiệp thất bại, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

22/06/2020 6991

Gần đây, khởi nghiệp đã tạo thành một xu thế của toàn xã hội. Tuy nhiên tỷ lệ thất bại của các doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn chiếm tới 90%. Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cùng Abit tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot