Muốn mở cửa hàng kinh doanh gas lãi cao cần biết những điều này

25/04/2022 6667

Gas là mặt hàng thiết yếu trong đời sống sinh hoạt, chính vì vậy kinh doanh gas được xem là ý tưởng “hốt bạc” được rất nhiều chủ đầu tư nhắm đến. Tuy nhiên nếu không có kiến thức và kinh nghiệm trong xây dựng và quản lý cửa hàng thì rất dễ phá sản bởi sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Bài viết này sẽ gợi ý những thông tin quan trọng trước khi mở cửa hàng bán gas bình, mời bạn đón đọc.

Tiềm năng từ mô hình kinh doanh gas

Cơ hội làm giàu kinh doanh gas được đánh giá là rất khả thi. Bởi vì gas là mặt hàng thiết yếu đối với những gia đình. Chưa kể, những hàng quán ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công cộng đều sử dụng gas với khối lượng tiêu thụ rất lớn. Vì thế nhu cầu tiêu thụ của thị trường nội địa cực kỳ cao, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Bạn sẽ không phải lo lắng hết khách cần mua gas quanh năm, không bị tác động bởi yếu tố thời vụ.

Chu kì một bình gas loại 12 kg sử dụng trong các gia đình là 40-50 ngày. Còn với 1 quán phở thì 1 bình gas trung bình 1 tháng hoặc nửa tháng. Các loại bếp gas công nghiệp sẽ đốt lượng khí gas tốn hơn. Mà hầu như các chủ cửa hàng, các gia đình đều có thói quen gọi gas ở 1 địa chỉ thân quen, địa chỉ cũ đã từng gọi trước đó. Vì vậy chỉ cần bạn cung cấp sản phẩm tốt, tiếp cận khách hàng hiệu quả và chăm sóc chu đáo. Việc tạo ra tệp khách hàng tiềm năng rộng lớn là hoàn toàn có thể.

Kinh doanh gas có lãi không? Xin nói rằng CÓ, và lợi nhuận là khá cao. Trung bình với 1 bình gas được bán ra sẽ cho lợi nhuận khoảng 50.000 VNĐ trở lên. Chưa tính đến việc bán các thiết bị bếp và phụ kiện đi kèm: ống, dây, van, vòi, bếp gas mini, công tắc bật,… Lợi nhuận bán nhiều hay ít còn phụ thuộc vào hiệu quả kinh doanh và quản lý của người làm chủ. Tuy nhiên khả năng mở kinh doanh gas nhỏ lẻ để phát triển thành cửa hàng lớn – chuỗi cửa hàng sẽ thuận lợi hơn so với kinh doanh các mặt hàng khác.

Lợi nhuận kinh doanh gas
Lợi nhuận kinh doanh gas

Mở cửa hàng gas cần bao nhiêu vốn?

Nếu muốn mở cửa hàng bán lẻ gas nhưng chưa biết phải chuẩn bị những gì thì cái đầu tiên bạn cần nghĩ tới là vốn. Bởi vì gas là mặt hàng có giá trị cao nên lượng vốn đầu tư ban đầu cũng không ít. Theo kinh nghiệm kinh doanh gas của những chủ cửa hàng lâu năm thì bạn sẽ phải đầu tư cho các khoản:

– Tiền nhập hàng gas: 1 bình hiện nay có giá trung bình khoảng 300.000 đồng. Với vỏ bình gas chúng ta tính nó bằng với tiền gas 250 – 300k/bình. Một đại lý nhỏ, kinh doanh gas ở nông thôn thì cần từ 100-300 bình. Vậy bạn cần chuẩn bị từ 30 triệu đến 90 triệu đồng.

Các đại lý gas vừa sẽ cần khoảng 500-700 bình với số vốn 150 triệu. Còn các đại lý lớn, chuyên phân phối buôn cho các cửa hàng nhỏ lẻ khác. Có thể từ 1000 bình gas cho đến 10.000 bình gas lấy từ hãng khoảng 3 tỷ đồng.

– Tiền nhập các loại bếp, thiết bị và link kiện đi kèm: tùy theo nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Các loại bếp ga đơn (loại 1 bếp) – bếp du lịch – bếp mini từ 300.000 đồng. Các loại bếp đôi thì sẽ từ 1.500.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

– Tiền thuê mặt bằng: mặt bằng vừa chứa đủ các loại bình ga, trưng bày sản phẩm đòi hỏi rộng rãi. Trung bình sẽ trên dưới 10 triệu đồng/tháng.

– Tiền thuê nhân viên bán hàng, kế toán, shipper: mỗi người làm việc 8 tiếng/ngày sẽ nhận 4-6 triệu/tháng.

– Tiền mua các thiết bị phòng chống cháy nổ

– Đầu tư cho tiếp thị, marketing, quảng cáo gas trên các kênh thông tin

– Mua phần mềm quản lý bán hàng online để giám sát hoạt động kinh doanh, xem báo cáo tồn kho hằng ngày, doanh thu, lãi lỗ,…

Chuẩn bị chi phí để kinh doanh gas
Chuẩn bị chi phí để kinh doanh gas

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh gas cần những gì?

Kinh doanh gas là ngành nghề rất đặc thù vì tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Vì thế được nhà nước và chính quyền địa phương quản lý rất khắt khe. Muốn mở cửa hàng kinh doanh gas bạn cần thực hiện đúng các quy định tại điều 13 Nghị định 19/201/NĐ-CP về kinh doanh khí. Trong đó cần xin được Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai do sở Công Thương  địa phương cấp.

Trong quá trình làm giấy tờ và hoạt động kinh doanh bạn sẽ chịu sự giám sát và kiểm tra của đội quản lý thị trường, đội phòng cháy chữ cháy, an ninh trật tự,… Chỉ cần bạn hoàn thành đủ thủ tục, giấy phép và được đào tạo về phòng cháy chữa cháy thì có thể yên tâm kinh doanh lâu dài. Trường hợp kinh doanh gas không có giấy phép sẽ bị buộc phải tạm dừng hoạt động ngay. Đồng thời sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi “kinh doanh trái phép”.

Kinh nghiệm kinh doanh gas hữu ích cho các chủ shop khởi nghiệp

Nên nhập gas từ thương hiệu nào uy tín?

Thị trường gas Việt Nam rất sôi động với sự góp mặt của các thương hiệu từ trong nước cho đến ngoại nhập. Một số nhãn hàng giá rẻ như Vinashin, Gia Đình, Hồng Gà, Thăng Long, Petro Việt Nam. Ở phân khúc cao hơn có Total, Shell hay Petrolimex. Trong đó thì Petrolimex đang được đánh giá là hãng gas tốt nhất hiện nay.

Ga Petrolimex được chế tạo từ chất liệu thép nhập khẩu. Độ an toàn cao với vỏ bình đạt độ dày tiêu chuẩn, sơn tĩnh điện theo dây chuyền tự động khép kín của Thụy Sỹ. Ngoài ra mỗi sản phẩm đều được kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Nhiều người đã làm thử phép so sánh khi xài cùng 1 loại bình 12kg của Petrolimex và hãng khác. Kết quả là gas Petrolimex có thể dùng đến 4 tháng còn một số hãng gas khác chỉ dùng được không quá 3 tháng.

Lựa chọn thương hiệu gas
Lựa chọn thương hiệu gas

Khi giao hàng gas cho khách cần lưu ý điều gì?

Ngoài việc đảm bảo thời gian giao nhanh. Nhân viên cần thực hiện các yêu cầu sau:

Kiểm tra nghiêm ngặt tình trạng bình gas : phải còn hạn kiểm định, hình thức nguyên vẹn không móp méo, han gỉ nhiều. Gas đúng khối lượng (9kg, 12kg, 48kg) như trên vỏ bình. Không nạp thừa hoặc thiếu quá 0,1kg.

Nếu khách nạp mới hoặc có yêu cầu thay linh kiện, phải mang đồ dùng chuyên dụng theo. Trong quá trình lắp đặt phải đảm bảo dây dẫn còn hạn sử dụng, điều áp hoạt động tốt. Mối nối giữa bếp gas, các phụ kiện, bếp phải kín tuyệt đối để đảm bảo an toàn.

Đầu tư vào phần mềm quản lý cửa hàng gas

Muốn hoạt động ổn định và phát triển mạnh mẽ thì bạn cần tối ưu doanh thu, hạn chế gian lận, thất thoát do sở hở trong quản lý. Để làm được điều này, nếu chỉ dùng sổ sách hay Quản lý bán hàng online bằng excel thì không có hiệu quả cao. Vì chúng vừa tốn thời gian, công sức, lại dễ bị đánh cắp dữ liệu, khó quản lý liên tục 24/24. Một phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn ghi lại chi tiết từng giao dịch, lưu data khách hàng khi có số điện thoại. Tính toán tồn kho, xuất – nhập, cảnh báo tồn đạt ngưỡng tự động 100%. Đưa ra các báo cáo từ tổng quan tình hình bán hàng, doanh thu, lãi lỗ. Cho đến chi tiết hàng bán chạy, xếp hạng nhân viên, nhắc lịch,..

abit-14
abit-14

Nếu bạn đang sử dụng cả hình thức kinh doanh online bằng fanpage hoặc website. Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh còn hỗ trợ được các bảng tính về chi phí ads, sao lưu data khách hàng, lịch sử chat, doanh thu cho từng nguồn đơn,… Giúp chủ shop tiết kiệm tối đa thời gian xử lý số liệu để đưa ra quyết định kịp thời, chính xác.

Trên đây là những thông tin dành cho những ai muốn khởi nghiệp với ngành gas. Muốn mở kinh doanh gas cần những gì? Hy vọng bạn đã tự trả lời được câu hỏi này cho riêng mình sau khi đọc bài viết trên. Chúc bạn thành công và may mắn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Một nguồn bỏ sỉ bắt buộc phải có nguồn vốn tương đối lớn

Nếu bạn đã chán ngấy bán lẻ, hãy thử trở thành mối bỏ sỉ quần áo!

08/05/2020 3931

Bạn đang thất vọng vì tình trạng bán lẻ của cửa hàng không ổn đinh, doanh thu lúc lên lúc xuống? Bạn chán việc phải nhập lại hàng qua tay trung gian vì chi phí quá đắt đỏ? Bạn muốn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot