Cách sử dụng instagram hiệu quả chi tiết từ A-Z cho người mới dùng 

25/04/2022 10073

Cách sử dụng instagram như thế nào? làm sao để đăng tải hình ảnh, video lên instagram stories? Chắc hẳn với những tài khoản cá nhân mới trên mạng xã hội hình ảnh này sẽ có những thắc mắc như trên. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời với những hướng dẫn thao tác chi tiết nhất. 

1. Cách sử dụng instagram trên máy tính

Thời điểm hiện tại, số lượng người dùng instagram là hơn 1 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng những nhà phát triển instagram bổ sung thêm trang web của instagram (instagram.com).Tuy nhiên, nền tảng này chỉ sử dụng được một số tính năng cơ bản như đăng tải hình ảnh, video cơ bản.

Ngoài ra, nếu muốn sử dụng đầy đủ các tính năng của instagram trên máy tính. Như ứng dụng trên điện thoại bạn cũng có thể sử dụng một số phiên bản giả lập hay mẹo nhỏ như sau:

–  Sử dụng ứng dụng instagram trên window store: instagram ra mắt riêng ứng dụng trên window 10 store. Cài đặt ứng dụng và đăng nhập tài khoản của bạn, ngay lúc này giao diện tương tự như trên điện thoại sẽ xuất hiện.

– Sử dụng công cụ giả lập: Bạn có thể tải ứng dụng bluestacks giả lập android. Sau khi tải ứng dụng, khởi chạy chương trình, đăng nhập tài khoản google và truy cập play store. Tìm ứng dụng instagram là cài đặt tương tự như trên điện thoại.

Cách sử dụng instagram trên máy tính
Cách sử dụng instagram trên máy tính

♦ Đọc thêm: Giải pháp bán hàng đa kênh là gì – Tại sao nó trở thành xu hướng dẫn đầu trong giới kinh doanh hiện nay

2. Cách sử dụng instagram trên điện thoại

Cách sử dụng instagram trên iphone hay android không có nhiều khác biệt. Về cơ bản, ứng dụng mạng xã hội này chạy trên hai nền tảng có giao diện khá giống nhau. Dưới đây là một số bước hướng dẫn cách sử dụng instagram trên điện thoại cơ bản cho cả 2 hệ điều hành IOS và Android.

Bước 1: Cập nhật ứng dụng

Tải ứng dụng instagram về điện thoại và khởi chạy. Nếu bạn chưa có tài khoản instagram thì hãy nhấp vào đăng ký tài khoản. Còn nếu đã có tài khoản rồi bạn đăng nhập bằng tài khoản instagram hoặc tài khoản facebook.

Tải ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản instagram
Tải ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản instagram

Bước 2: Kết bạn tương tác

Giao diện instagram hiện lên với những tấm hình được đăng tải bởi những người bạn đang theo dõi. Kéo màn hình lên trên để xem nhiều thông tin hơn và tiến hành tương tác với bài đăng đó khi bạn cảm thấy ưa thích.

Thêm bạn bè trên instagram
Thêm bạn bè trên instagram

Bước 3: Tìm kiếm theo dõi tài khoản người nổi tiếng

Để tìm kiếm một tài khoản người nổi tiếng, người bạn mà mình muốn theo dõi bạn bấm vào biểu tượng kính lúp bên dưới màn hình để thực hiện thao tác.

Follow tài khoản nổi tiếng
Follow tài khoản nổi tiếng

Bước 4: Chụp hoặc đăng tải hình ảnh

Biểu tượng máy ảnh ở góc trên cho phép bạn chụp hoặc quay video đăng tải lên instagram. Hoặc bạn muốn đăng tải ảnh từ thư viện hình ảnh thì hãy nhấn vào dấu cộng ở giữa phía cuối của màn hình.

Lựa chọn hình ảnh bạn muốn đăng tải
Lựa chọn hình ảnh bạn muốn đăng tải

Bước 5: Chỉnh sửa hình ảnh và đăng tải

Ảnh hoặc video được đưa lên sẽ xuất hiện những tính năng xung quanh để chỉnh sửa hình ảnh. Bạn sẽ thấy bộ lọc, thêm sticker, độ sáng,…Check in vị trí, tag bạn bè và viết vài dòng ghi chú nhấp. Hoàn tất các thao tác, bạn bấm vào phần chia sẻ để đăng tải hình ảnh.

Chỉnh sửa hình ảnh đẹp mắt trước khi đăng tải lên instagram
Chỉnh sửa hình ảnh đẹp mắt trước khi đăng tải lên instagram

Bước 6: Sử dụng chức năng nhắn tin

Hiện tại instagram cũng phát triển thêm tính năng Direct tương tự như messenger trên facebook. Tại đây bạn có thể trò chuyện trực tiếp, chia sẻ hình ảnh, video với người nào đó một cách riêng tư.

Sử dụng tính năng chat trên ứng dụng instagram
Sử dụng tính năng chat trên ứng dụng instagram

♦ Bạn đã biết phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay cho shop online chưa?

3. Cách sử dụng instagram stories

Năm 2016, instagram ra mắt tính năng stories mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho người sử dụng. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng và muốn thử tính năng tuyệt vời này thì hãy thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng instagram, bấm vào dấu cộng bên trái màn hình hoặc trượt sang trái để mở tính năng stories

Bước 2: Tại đây bạn cũng có thể đăng tải hình ảnh, video từ điện thoại lên. Hoặc chụp, quay video ngay tại thời điểm đó.

Bước 3: Chỉnh sửa hình ảnh, thêm dòng trạng thái, sticker,.. trên bức ảnh một cách sinh động và bấm done (xong).

Những bức ảnh, video đăng tải trên stories instagram sẽ hiển thị trong vòng 24h. Khi tạo xong stories ảnh đại diện của bạn sẽ xuất hiện ở phần trên cùng đầu trang để những người đang theo dõi bạn có thể xem được.

Cách sử dụng instagram stories
Cách sử dụng instagram stories

♦ Đọc thêm: Cách trả lời comment trên Fanpage để thả thính khách hàng thành công 100%

Trên đây là một số chia sẻ về cách sử dụng instagram hiệu quả trên một số ứng dụng điện thoại và máy tính. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn với một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 6 địa chỉ lấy sỉ son môi chính hãng giá sỉ rẻ nhất

Top 6 địa chỉ lấy sỉ son môi chính hãng giá sỉ rẻ nhất

15/04/2020 13442

Trong các loại mỹ phẩm son môi là mặt hàng được dân kinh doanh ưa chuộng nhất bởi dễ bán, vốn ít, lời cao và mau thu lợi nhuận. Thị trường sỉ son môi hiện nay đang tràn lan đủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot