Mở siêu thị mini ở nông thôn lãi hay lỗ? Nên đầu tư hay không?

25/04/2022 2769

Khi cả đất nước đang trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đời sống của người dân nông thôn ngày càng thay đổi. Các siêu thị mini dần xuất hiện mở ra nhiều cơ hội mới cho dân khởi nghiệp. Liệu có nên đầu tư mở siêu thị mini ở nông thôn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu tiêu dùng của người dân ở nông thôn?

Nhiều người vẫn nghĩ rằng mở siêu thị mini ở nông thôn là rất khó. Bởi người dân chỉ thường lui tới chợ truyền thống,cửa tiệm tạp hóa gần nhà khi có nhu cầu. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, mặc dù người dân có thu nhập thấp hơn nhưng đời sống của họ đang dần được nâng cấp. Họ đã dần “sang chảnh” khi dần đổi sang xu hướng mua hàng chất lượng cao, hàng có thương hiệu thay vì các cơ sở sản xuất như trước kia.

 Đặc biệt, người dân nông thôn hiện thường hay quan tâm đến đồ đóng gói, đồ ăn thức uống, sữa, hóa mỹ phẩm,…  Chăm sóc gia đình và chăm sóc bản thân. Đây là những mặt hàng chủ yếu thường có mặt tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.

Mở siêu thị mini ở nông thôn lãi hay lỗ?
Mở siêu thị mini ở nông thôn lãi hay lỗ?

Mở siêu thị mini ở nông thôn nên hay không?

Về bản chất, mô hình siêu thị mini giống với các cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như: hàng hóa đa dạng, sản phẩm có giá niêm yết, chất lượng hàng hóa luôn được đảm bảo, khách hàng được tự do so sánh lựa chọn sản phẩm,…Đây chính là ưu thế của mô hình siêu thị mini so với các cửa hàng tạp hóa khác. Ngoài ra, các chi phí bỏ ra sẽ nhỏ hơn so với các khu vực thành phố. bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá, nhất là chi phí mặt bằng. Ở quê số tiền chỉ bằng 1/2 đến 1/3.

Từ những điều này, nông thôn dần trở thành một thị trường tiềm năng đáng để đầu tư. 

Mở siêu thị mini ở nông thôn cần trang bị những gì?

Chuẩn bị vốn đầu tư và mặt bằng

Số vốn đầu tư bạn sẽ cần phải trang bị cho:

  • Thuê mặt bằng (Nếu chưa có tìm kiếm mặt bằng tối thiểu 50m2 để kinh doanh).
  • Phí nhập hàng lần đầu.
  • Chi phí mua giá kệ trưng bày hàng.
  • Chi phí mua các thiết bị khác như máy tính, phần mềm bán hàng, máy quét mã vạch.
  • Trang trí cửa hàng.
  • Chi phí thuê nhân viên.

Tổng chi phí đầu tư sẽ rơi vào khoảng 200 triệu – 300 triệu. Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng thì chi phí sẽ giảm khoảng 5 – 15 triệu/ tháng. 

Trang bị gì để mở siêu thị mini ở vùng quê
Trang bị gì để mở siêu thị mini ở vùng quê

Bản kế hoạch kinh doanh siêu thị mini

Để việc mở mô hình siêu thị mini được hoàn thiện nhanh chóng, bạn cần có bản kế hoạch cụ thể chi tiết:

  1. Các bước trình tự mở siêu thị mini.
  2. Danh sách các sản phẩm, mặt hàng bày bán.
  3. Có ý tưởng về cách trưng bày trang trí siêu thị thu hút khách hàng tiềm năng.
  4. Chiến lược marketing bán hàng nhằm phát triển siêu thị đưa thương hiệu đến với khách hàng.

Cần tìm nguồn hàng uy tín

Một kinh nghiệm mở siêu thị mini ở nông thôn chính là bạn cần có nơi cung cấp nguồn hàng uy tín.  Bạn phải tìm hiểu kỹ các nhà cung cấp, nơi có những nguồn hàng uy tín. Họ có thể cung cấp hàng hóa cho bạn  lâu dài với mức giá tốt nhất. Mặt hàng cần phải đảm bảo chất lượng để không bị ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Nếu chất lượng không đảm bảo thì việc kinh doanh của bạn sẽ dễ thất bải bởi không có sự uy tín trong lòng khách hàng.

Nguồn hàng chất lượng sẽ giúp bạn lấy được lòng tin của khách hàng
Nguồn hàng chất lượng sẽ giúp bạn lấy được lòng tin của khách hàng

Bí quyết để thành công khi mở siêu thị mini ở vùng quê

Sắp xếp hàng hóa tiện lợi

Sự cạnh tranh với các cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống là điều khó tránh khỏi. Nhưng nếu biết thiết lập siêu thị một cách chuyên nghiệp thì bạn hoàn toàn chiếm trọn được lòng tin của khách hàng. Sắp xếp hàng hóa gọn gàng đặt những sản phẩm liên quan gần nhau tạo sự tiện lợi. Đưa ra giá thành cạnh tranh, tạo nhiều chương trình ưu đãi,… chắc chắn khách hàng sẽ ghé cửa hàng của bạn thường xuyên.

Lựa chọn mặt bằng cửa hàng

Nên chọn mặt bằng ở ven đường quốc lộ, gần các khu trung tâm huyện, thị xã,….Hoặc gần nơi tập trung đông dân cư như gần trường học, bệnh viện, cơ quan văn phòng… Nếu nhà bạn ngay gần mặt đường, vị trí đẹp thì hãy tận dụng nó làm mặt bằng kinh doanh để tiết kiệm chi phí. 

Khi thuê mặt bằng bạn nên ký hợp đồng thuê dài hạn, từ 3 – 5 năm trở lên. Tránh trường hợp khi đang có lợi nhuận thì lại hết hợp đồng hoặc chủ nhà đòi tăng tiền nhà, đòi lại mặt bằng. 

Nguyên tắc lựa chọn mặt bằng siêu thị mini
Nguyên tắc lựa chọn mặt bằng siêu thị mini

Tìm nhiều nguồn hàng khác nhau

Nguồn hàng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn vốn và doanh thu của bạn. Hãy liên hệ trực tiếp tới các nhà sản xuất, đại lý phân phối, hoặc cửa hàng bán buôn. Trao đổi với nhà cấp để nhập hàng trực tiếp bằng giá sỉ,nhận nhiều ưu đãi,…

Quản lý hàng hóa, kho hàng hợp lý

Kho hàng của siêu thị mini có hàng ngàn mặt hàng sẽ khiến cho việc kiểm soát hàng tồn kho trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Phần mềm quản lý bán hàng với tính năng quản lý tồn kho sẽ giúp bạn có thể quản lý kho dễ dàng, và chuyên nghiệp hơn. Nắm rõ được thông tin hàng hóa của từng sản phẩm. Theo dõi được mặt hàng bán nhanh, mặt hàng bán chạy. Phục vụ cho việc nhập hàng tiếp theo và đẩy hàng tồn kho.

Quản lý cửa hàng hiệu quả với phần mềm Abit
Quản lý cửa hàng hiệu quả với phần mềm Abit

Kinh doanh đa kênh

Thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc mua sắm online dần phổ biến rộng rãi. Hãy tận dụng cơ hội đó để quảng bá thương hiệu của mình đến với nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể thành lập Fanpage, nhóm Facebook, Zalo, Instagram,…Hơn nữa là các sàn TMĐT, website với các chức năng đặt hàng và thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Những cách này đều mang lại những hiệu quả tuyệt vời. Hãy thử phát triển thị trường online để kinh doanh đạt hiệu quả hơn nữa.

 Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ hiểu rõ hơn và có những quyết định đúng đắn khi có ý định mở siêu thị mini ở nông thôn. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Lấy sỉ văn phòng phẩm ở Huế

Lấy sỉ văn phòng phẩm ở Huế – Tưởng khó mà lại cực dễ!

30/05/2020 4270

Văn phòng phẩm là những vật dụng thiết yếu trong công việc trong văn phòng và học tập của học sinh. Ở Huế đã có nhiều cửa hàng đã biết chớp thời cơ kinh doanh thành công. Nếu muốn đánh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot