Sếp cảm ơn nhân viên như thế nào để tạo động lực làm việc

25/04/2022 2835

Để thu được năng suất làm việc cao nhất từ nhân viên, sếp cũng phải có những chiến lược hay, ngay đến cả lời nói cũng không thể tùy tiện. Vậy trước những cống hiến, thành tích vượt trội, sếp cảm ơn nhân viên như thế nào để có thể tạo động lực một cách tốt nhất?

Trân trọng những gì nhân viên đã làm được

Trân trọng những cống hiến mà người khác đã đạt được giống như chất keo gắn kết các mối quan hệ trong doanh nghiệp. Cho dù đó là nhân viên quét dọn hay một nhân viên cấp cao, thì họ cũng đã đóng góp một phần sức lực cho tập thể. Luôn nhớ rằng không có sự góp sức của tất cả mọi người sẽ không có kết quả thành công mỹ mãn. Bằng cách nhìn nhận và đánh giá công việc của người khác theo xu hướng tích cực hơn.

Chẳng hạn họ chưa tốt ở điểm này nhưng lại hoàn thành xuất sắc ở nhiệm vụ khác. Đừng nên xoáy sâu vào những yếu kém hay khuyết điểm của người khác. Điều này chỉ khiến cho tinh thần làm việc trong tập thể giảm sút mà thôi. Việc trân trọng những gì mà nhân viên đã đóng góp cũng đã là hành động thiết thực thể hiện lòng biết ơn của bạn rồi. Sự chân thành chắc chắn sẽ được họ nhìn ra và đón nhận.

Sếp cảm ơn nhân viên như thế nào để tạo động lực làm việc
Sếp cảm ơn nhân viên như thế nào để tạo động lực làm việc

♦ Đừng bỏ lỡ: Quản lý nhân viên tốt hơn với phần mềm bán hàng tốt nhất 2021

Đừng chỉ nghĩ, hãy hành động

Đừng chỉ để lòng biết ơn chỉ mãi nằm ở suy nghĩ, hãy thể hiện nó ra bằng các hành động cụ thể. Có như vậy nhân viên mới cảm nhận và thấu hiểu được tình cảm mà sếp dành cho họ. Một vài biểu hiện nhỏ như lời nói, hành động hay phần thưởng xứng đáng chính là phương tiện giúp bạn bày tỏ. Hãy tập làm quen với những lời cảm ơn. Chẳng hạn như: “Cảm ơn các bạn đã đóng góp sức mình cho công ty tháng/quý này”. “Cảm ơn bạn đã nỗ lực hết mình cho dự án lần này”. “Cảm ơn các bạn vì đã cùng công ty vượt qua thời kỳ khủng hoảng”… Chỉ mất vài giây cho một lời cảm ơn nhưng thứ bạn nhận về lại vô cùng to lớn.

Lời nói cũng nên được đi kèm với hành động. Đó có thể là một cái bắt tay, vỗ vai thân tình. Cũng có thể là một bữa tiệc tri ân, hay những phần quà xứng đáng. Điều này không chỉ thể hiện lòng biết ơn của bạn cho nhân viên. Mà còn trao thêm động lực để mỗi cá nhân có thể hoàn thành tốt những nhiệm vụ kế tiếp. Đừng bao giờ nghĩ đó là công việc và nghĩa vụ của họ, họ được trả tiền để làm những điều này. Ngược lại, hãy nghĩ rằng chính nhân viên là những người giúp bạn đạt được mục tiêu lớn.

Đừng chỉ nghĩ, hãy hành động
Đừng chỉ nghĩ, hãy hành động

♦ Đừng bỏ lỡ: Kinh doanh nhàn tênh nếu biết đến phần mềm quản lý bán hàng offline

Thay đổi hình thức cảm ơn

Nếu cảm thấy việc cảm ơn của bạn qua bao năm nay rồi vẫn không có gì đổi mới. Thậm chí nhân viên còn dễ dàng đoán được sếp sẽ nói gì, làm gì, tặng quà gì hay khen thưởng gì. Vậy quả thực rất nhàm chán và giảm bớt hiệu quả của việc tạo động lực. Tốt hơn hết hãy thay đổi hình thức cảm ơn bằng điều gì đó mới mẻ hơn. Chẳng hạn thay vì chiêu đãi bằng một bữa tiệc, bạn có thể tổ chức một chuyến dã ngoại. Thay vì một phần thưởng bằng hiện vật, thì có thể cho cấp dưới vài ngày nghỉ xả hơi,… Một chút điều chỉnh sẽ khiến nhân viên của bạn bất ngờ và mang lại hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, trong một vài trường hợp những đóng góp không quá nổi trội sẽ dễ khiến bạn quên bẵng đi mà chưa nói lời cảm ơn với họ. Bạn có quá nhiều việc cần xử lý mà không thể gặp mặt để nói trực tiếp. Vậy một vài dòng tin nhắn hoặc email sẽ phù hợp nhất vào lúc này. Đôi khi, nó còn có tác dụng tuyệt vời hơn cả những lời nói. Bởi những khi thiếu động lực hay gặp khó khăn. Nhân viên của bạn có thể xem lại tin nhắn, email.

Thay đổi hình thức cảm ơn
Thay đổi hình thức cảm ơn

♦ Tìm hiểu thêm: Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân kinh doanh

Chúng ta vừa cùng nhau thảo luận về cách sếp cảm ơn nhân viên để tạo được động lực làm việc. Đây cũng là một trong những kỹ năng quan trọng của nhà lãnh đạo. Hy vọng bạn có thể tìm được giải pháp cho mình qua bài viết. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng online tại nhà

Tăng doanh số bán hàng online tại nhà từ những nguồn hàng “béo bở” này

07/08/2020 6807

Muốn bán hàng online tại nhà thì việc đầu tiên cần phải chuẩn bị là tìm nguồn hàng. Tìm được nguồn hàng rẻ, chất lượng mới có thể giúp bạn gia tăng lợi nhuận, kinh doanh ổn định. Vậy muốn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot