Kỹ năng của giám đốc bắt buộc phải có để doanh nghiệp phát triển

25/04/2022 1934

Trở thành một nhà lãnh đạo giỏi là điều mà không phải ai cũng làm được. Ngoài kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, tư duy đúng đắn thì bạn còn cần phải có những kỹ năng thành thục. Vậy kỹ năng của giám đốc cần những gì? hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Kỹ năng làm giám đốc chính là những yếu tố được chắt lọc thực tiễn từ kỹ năng quản lý và điều hành của những nhà lãnh đạo tài ba. Bất cứ ai cũng có thể làm giám đốc, nhưng để trở thành người có thể chèo chống và xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững thì lại là một câu chuyện khác hoàn toàn.

Kỹ năng phân chia công việc

Giám đốc là người quyết định các chiến lược, xây dựng tầm nhìn, định hướng cho doanh nghiệp. Chính vì thế họ nắm luôn quyền lựa chọn thực thi công việc mới hay tái phân công lại nhiệm vụ cho các thành viên. Họ cần xác định mức độ của nhiệm vụ với những gì mà nhân viên đang đảm nhận để xem xét, đánh giá mức độ phù hợp của việc phân bổ. Để làm được điều này yêu cầu giám đốc phải thực sự thấu hiểu nhân viên trong công ty. Biết được điểm mạnh, điểm yếu và khả năng cống hiến của họ. Từ đó có hướng phân bổ vị trí và công việc một cách hiệu quả nhất.

Chính vì vậy, bạn nên sử dụng thêm phần mềm Abit với tính năng kiểm soát hiệu quả làm việc của nhân viên. Nó sẽ giúp bạn quản lý và đánh giá tốt thành quả lao động của từng nhân viên một cách rõ ràng, chuẩn xác. Đồng thời hỗ trợ giao việc, nhắc việc tự động để đốc thúc họ làm việc hiệu quả. 

Kỹ năng phân chia công việc
Kỹ năng phân chia công việc

Kỹ năng quản lý

Quản lý một doanh nghiệp không phải là chuyện dễ dàng gì với những ai chưa có kinh nghiệm. Vì vậy, người lãnh đạo cần có thời gian để trau dồi kỹ năng của mình. Nhằm tạo được niềm tin và chiếm trọn tin tưởng từ tập thể. Đặc biệt phải chú ý đến các yếu tố sau: Khả năng lên kế hoạch, khả năng tổ chức, khả năng chỉ đạo, khả năng giám sát.

Quản lý chuyên nghiệp sẽ giúp giám đốc xây dựng một quy chuẩn cho tổ chức, rút ngắn thời gian trong quá trình điều hành. Hỗ trợ việc nắm bắt, bao quát và đánh giá mọi hoạt động một cách chính xác nhất. Một khi toàn bộ hệ thống trở thành bộ máy hợp nhất thì công việc sẽ được diễn ra suôn sẻ hơn. Kết quả đạt được cũng khả quan hơn.

Kỹ năng quản lý của giám đốc
Kỹ năng quản lý của giám đốc

Kỹ năng quản trị tài chính

Một khía cạnh vô cùng quan trọng nhưng thường xuyên bị bỏ qua đó chính là tài chính và các quy trình liên quan đến quản trị tài chính. Kỹ năng này đòi hỏi nhà lãnh đạo phải nắm rõ tình hình công ty là như thế nào. Hiểu rõ được các quyết định của mình khi liên quan đến mặt tài chính. Và phải có phương án lường trước hệ quả có thể xảy đến. Cần lưu tâm tới các vấn đề khẩn cấp như khoản nào có thể sử dụng khi gặp trường hợp đặc biệt. Luôn chuẩn bị cho bất cứ điều gì có thể xảy ra trong 1 tháng, 6 tháng, hoặc thậm chí là 1 năm.

Kỹ năng quản trị tài chính
Kỹ năng quản trị tài chính

♦ Tìm hiểu thêm: Ưu nhược điểm của các phần mềm bán hàng trong quản lý nhân viên

Kỹ năng quản lý thời gian

Thời gian chính là thứ còn quan trọng hơn cả tiền bạc. Đối với người giám đốc, mỗi giây, mỗi phút đều thực sự giá trị. Vì vậy, cần phải biết quản lý thời gian một cách hợp lý. Không chỉ đối với bản thân mà còn đối với tất cả nhân viên trong tổ chức. Hãy đặt ra một giới hạn thời gian cho công việc nào đó. Yêu cầu nhân viên và bản thân phải hoàn thành theo đúng kế hoạch đã đặt ra. Nếu thực hiện điều này thường xuyên, mỗi người sẽ hình thành một thói quen trong phong cách làm việc. Giúp cho hiệu quả đạt được cao hơn.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý về khối lượng công việc và thời gian yêu cầu. Bởi khi nhiệm vụ quá nhiều trong khi thời hạn hoàn thành quá ngắn có thể khiến nhân viên cảm thấy nặng nề, áp lực. Thậm chí họ làm việc thiếu chính xác và không đạt yêu cầu chỉ vì cố gắng chạy cho kịp deadline.

Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng giao tiếp

Lắng nghe, thấu hiểu, dành thời gian trò chuyện cùng nhân viên, ra chỉ thị, đối nội, đối ngoại,… là những kỹ năng giao tiếp cơ bản cần có của giám đốc. Nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều này khi họ nghĩ nó không quá quan trọng. Nhưng trên thực tế, đây lại là cách tốt nhất giúp nhà lãnh đạo hoàn thiện hơn trong mắt nhân viên của mình. Khả năng này không tự nhiên mà có. Nó được hình thành và trau dồi theo thời gian cùng nỗ lực cá nhân.

Kỹ năng giao tiếp của giám đốc
Kỹ năng giao tiếp của giám đốc

♦ Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trong kinh doanh

Kỹ năng của giám đốc chỉ là một phần nhỏ trong quá trình điều hành và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ khi chúng ta làm tốt những điều nhỏ bé trước thì mới có cơ hội đạt được những mục tiêu lớn lao hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot