5 ý tưởng kinh doanh ở Đà Lạt siêu “hot” mà bạn không nên bỏ lỡ

25/04/2022 8537

Nói đến Đà Lạt chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố xanh, sạch, đẹp và đáng sống. Với lượng du khách mỗi năm tới đây là cực kỳ lớn đã mở ra vô vàn cơ hội kinh doanh, làm giàu tại xứ sở “ngàn hoa” này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những ý tưởng kinh doanh ở Đà Lạt “hot” nhất mà bạn có thể áp dụng. Cùng tham khảo nhé.

1. Kinh doanh các sản phẩm organic

Hàng organic là những sản phẩm được làm 100% từ thiên nhiên. Sở dĩ Đà Lạt rất thích hợp phát triển lĩnh vực này là nhờ vào điều kiện khí hậu khô và lạnh. Đồng thời thổ nhưỡng cũng góp phần giúp cho Đà Lạt có được những tài nguyên tự nhiên dồi dào.

Chính lợi thế ấy đã tạo điều kiện để cho ra đời những sản phẩm organic tốt cho sức khỏe. Phổ biến nhất đó là xà phòng, sữa và tinh dầu organic. Khách hàng thường rất thích những sản phẩm này bởi chúng an toàn cho sức khỏe và có công dụng tuyệt vời. Vì thế, các sản phẩm organic chính là một trong những mặt hàng phổ biến và được ưa chuộng nhất khi kinh doanh ở Đà Lạt.

Thông tin hữu ích: Phần mềm quản lý đơn hàng – Giải pháp kinh doanh giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực, tránh sai sót, thất thoát đáng sử dụng nhất.

Kinh doanh sản phẩm organic ở Đà Lạt
Kinh doanh sản phẩm organic ở Đà Lạt

2. Ý tưởng kinh doanh ở Đà Lạt – Buôn bán hoa và đồ handmade

Đà Lạt là một thành phố ngàn hoa, do đó hoa là sản phẩm nổi bật luôn quyến rũ khách hàng mỗi khi đến đây. Ngoài ra, Đà Lạt còn là nơi bán rất nhiều đồ handmade với chất liệu cao cấp được mọi người yêu thích. Vì thế, nếu bạn khéo tay và có con mắt thẩm mỹ tốt có thể kinh doanh 2 mặt hàng này.

Ưu điểm của ý tưởng này là bạn không cần bỏ ra số vốn quá lớn, hơn nữa vừa có thể kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng vừa có thể kinh doanh online. Những sản phẩm này thường thiên về giá trị tinh thần nhiều hơn nên bạn cần nắm rõ được các kiến thức sản phẩm, đặc biệt là ý nghĩa của chúng để tư vấn và thuyết phục khách hàng.

Kinh doanh hoa Đà Lạt
Kinh doanh hoa Đà Lạt

Đọc thêm: Các bước cần thiết để xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi hiệu quả

3. Kinh doanh dịch vụ lưu trú Homestay tại Đà Lạt

Hiện nay, hình thức Homestay được khá nhiều du khách ưa chuộng và sử dụng. Vì nó không gò bó như loại hình khách sạn, hơn nữa lại có thể trải nghiệm chân thực được lối sống, phong tục tập quán, văn hóa của người dân bản địa. Với lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực lớn bạn không nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh tại Đà Lạt này.

Thông thường sẽ có 2 trường hợp kinh doanh Homestay xảy ra. Một là bạn đã có sẵn mặt bằng, nhà tại Đà Lạt thì cần tận dụng những không gian không sử dụng để thiết kế, trang trí và mở 1 Homestay. Hai là bạn thuê một căn nhà khác và biến căn nhà ấy thành Homestay để cho thuê lại.

Cho dù thế nào thì muốn kinh doanh loại hình này thành công bạn cũng cần đảm bảo được những yếu tố như: không gia rộng rãi, tiện nghi, trang trí đẹp, cuốn hút,…Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của internet và mạng xã hội Facebook, Instagram, bạn có thể dễ dàng quảng bá rộng rãi không đến của mình đến với mọi người. Hơn nữa, hãy khuyến khích khách hàng của bạn check-in và up facebook, đây chính là cách giúp bạn quảng cáo miễn phí nhưng cực kì hiệu quả.

Kinh doanh dịch vụ lưu trú Homestay tại Đà Lạt
Kinh doanh dịch vụ lưu trú Homestay tại Đà Lạt

4. Ý tưởng kinh doanh ở Đà Lạt hấp dẫn – Mở quán cafe nhắm vào đối tượng khách du lịch

Hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều quán cafe tại Đà Lạt, vì thế mức độ cạnh tranh là rất lớn. Nếu muốn khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh ở Đà Lạt với 1 quán cafe, đòi hỏi bạn phải tạo ra được sự mới mẻ và độc đáo. Hãy thu hẹp phạm vi hoạt động cùng tệp khách hàng mục tiêu là khách du lịch để dễ dàng vận hàng và đáp ứng nhu cầu hơn.

Theo nghiên cứu, khách du lịch đến Đà Lạt thường rất thích những quán cafe có không gian rộng, thoáng mát, view đẹp và gần gũi với thiên nhiên. Chính vì thế, bạn hãy thiết kế cho quán cafe của mình một phong cách hoàn toàn riêng biệt và độc đáo để khách hàng thỏa mãn nhu cầu “check in sống ảo”. Đặc biệt, hãy tạo một menu không cần về số lượng nhưng phải ấn tượng về chất lượng nhé.

Tiềm năng kinh doanh quán cafe không chỉ dừng lại ở đó, bởi đây là mô hình thu hút sự quan tâm lớn từ giới trẻ – Đối tượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất. Do đó, bạn có thể phát triển các kênh online để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng. Ngoài ra để gia tăng hiệu quả, chúng ta nên sử dụng kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí. Đây là giải pháp trên cả tuyệt vời, giúp bạn giám sát chặt chẽ mọi hoạt động kinh doanh, nâng cao doanh số, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Mở quán cafe view rộng, đẹp nhắm tới đối tượng khách du lịch Đà Lạt
Mở quán cafe view rộng, đẹp nhắm tới đối tượng khách du lịch Đà Lạt

5. Kinh doanh mặt hàng đặc sản Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều loại đặc sản, trái cây khô, cà phê, rượu vang,…Mỗi sản phẩm đều thể hiện rõ nét bản sắc của thành phố Đà Lạt. Đây cũng là mặt hàng thu hút rất nhiều du khách mua để mang về làm quà cho người thân. Vì thế nếu chưa có biết kinh doanh gì tại Đà Lạt thì đừng bỏ lỡ ý tưởng này nhé.

Đặc biệt, khách hàng thường đánh giá cao những món đặc sản nhà làm nên nếu bạn khéo tay và đam mê ẩm thực thì đây sẽ là một lợi thế. Hãy tạo ra những sản phẩm có hương vị thơm ngon và độc đáo để thu hút khách hàng nhé.

Đừng bỏ qua: Mới bắt đầu kinh doanh có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng không?

Buôn bán đặc sản Đà Lạt
Buôn bán đặc sản Đà Lạt

Trên đây là 5 ý tưởng kinh doanh ở Đà Lạt phù hợp nhất hiện nay mà mình đã tổng hợp cho các bạn. Hy vọng qua bài viết bạn có thể lựa chọn được hình thức kinh doanh và làm giàu cho riêng mình. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-hang-ky-gui-1

Bán hàng ký gửi là gì? Những kiến thức về mô hình kinh doanh cần biết

15/04/2021 13809

Nếu dạo qua một vòng Facebook hay Instagram bạn chắc chắn sẽ thấy những shop bán đồ ký gửi với lượt tương tác cực "khủng". Hình thức này tuy mới phát triển nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot