Livestream Tik Tok là gì? Cách livestream tiktok Trung Quốc & Việt Nam

25/04/2022 9371

Tik tok là một ứng dụng dựa trên nền tảng video ngắn, gần đấy thì tik tok đã bổ sung thêm tính năng livestream. Nhưng tính năng phát trực tiếp này chỉ mới xuất hiện trên Douyin, vì vậy những người sử dụng tik tok Việt Nam không thể live trên ứng dụng này được. Sau đây, là cách livestream tik tok bằng ứng dụng Trung Quốc.

1. Khái niệm livestream trên tik tok là gì?

Stream hay còn gọi là streaming đây là một công nghệ được sử dụng để cung cấp nội dung theo luồng với sự hỗ trợ của internet. Ứng dụng công nghệ streaming, khái niệm livestream ra đời và ngày càng phổ biến.

Live stream trên tik tok hay phát trực tiếp,  là quá trình PHÁT VIDEO TRỰC TIẾP trong thời gian thực đến khán giả trên Internet dựa trên nền tảng ứng dụng tik tok.

Để livestream trên ứng dụng tik tok thì bạn cần chuẩn bị, các công cụ hỗ trợ như: âm thanh, ánh sáng, thiết bị di động,… Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng ứng dụng khác như facebook, youtube,…

Livestream là gì?
Livestream là gì?

2. Livestream trên tiktok để làm gì?

Sẽ có rất nhiều mục đích live khác nhau, nhưng thường những người sử dụng tik tok để phát trực tiếp với những nhu cầu sau:

– Tương tác, trò chuyện với fan trên tik tok

– Quảng bá, giới thiệu, bán hàng trên Tik tok

– Chơi game, tổ chức sự kiện

Và còn nhiều lợi ích khác của việc sử dụng live stream nữa. Các bạn có thể tìm hiểu thêm và phát video trực tiếp trên tik tok hay Youtube phục vụ mục tiêu của mình.

Livestream Tik Tok
Mục đích livestream

Tham khảo thêm: Cách quản lý bán hàng online siêu hiệu quả cho các shop bán hàng

3. Hướng dẫn cách livestream trên tik tok Trung Quốc và Việt Nam

3.1. Cách phát trực tiếp trên tiktok Việt Nam

Hiện tại, rất tiếc ứng dụng tik tok bản Việt Nam, không hỗ trợ người dùng livestream. Nhưng các idol trên tik tok có thể phát trực tiếp trên Facebook, bigo live, nonolive, nimo TV,…để có thể trò chuyện tương tác với fan của mình, hay là bán hàng trên đấy. Bằng các cách làm như sau:

– Sử dụng một phần mềm livestream khác làm công cụ livestream.

– Sao chép đường link video mà bạn đang live trên ứng dụng khác vào video trên tik tok

– Dán link và kêu gọi, mời bạn bè trên tik tok của mình qua kênh ứng dụng mà mình đang live. Nhằm mục đích tiếp cận, tương tác với bạn bè để tăng nhiều view và follow trên kênh ứng dụng đang livestream.

Ngoài ra bạn cũng có thể, kêu gọi bạn bè trên phần mềm livestream qua ứng dụng tiktok của mình.

Sử dụng kênh livestream khác để liên kết với tik tok
Sử dụng kênh livestream khác để liên kết với tik tok

Và để hoạt động livestream bán hàng hiệu quả, bạn nên áp dụng thêm các ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý, vận hành gian hàng tốt hơn.

3.2. Cách livestream tik tok trên ứng dụng Trung Quốc

Đối với ứng dụng Douyin, bạn hoàn toàn có thể thực hiện quá trình livestream ngay trên phần mềm một cách đơn giản và không khó khăn gì. Chỉ với các bước sau đây bạn có thể live trên tiktok được rồi:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng tik tok Trung Quốc lên.

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn vào tab dấu (+). Tại mục này, bạn chọn vào dòng chữ “开直播” để chuyển tới mục phát trực tiếp.

Bắt đầu tiến hành livestream
Bắt đầu tiến hành livestream

Bước 3: Ở mục này sẽ có rất nhiều tính năng đặc biệt, chỉ có ở ứng dụng tik tok mới thấy.

– Nếu bạn live với mục đích bán hàng trên tik tok. Tại đây sẽ cho phép bạn điền thông tin sản phẩm của mình lên bằng cách chọn “商品”. Và bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin, tik tok sẽ giúp hiển thị sản phẩm của bạn khi live. Cách này giống như bản quảng cáo sản phẩm trên tik tok.

– Nếu bạn chỉ live với mục đích kết nối tương tác với bạn bè trên tik tok. Chọn vào chữ “开始视频直播” màu đỏ để bắt đầu.

Bước 4: Lúc này tik tok yêu cầu bạn, điền thêm các thông tin cá nhân như: tên, ID mới cho bạn bắt đầu phát trực tiếp.

Livestream Tik Tok
Nhập thông tin để bắt đầu livestream

Qua bài viết trên hi vọng có thể bổ xung thêm một số tính năng của tik tok cho ban. Tính năng livestream trên tik tok vô cùng bổ ích đối với ai đang kinh doanh online trên ứng dụng này. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn có thể bán hàng trên tik tok một cách hiệu quả nhất.

Tìm đọc thêm:

Phần mềm bán hàng online trên Facebook giúp chốt sale hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh ở Đà Lạt siêu “hot” mà bạn không nên bỏ lỡ

5 ý tưởng kinh doanh ở Đà Lạt siêu “hot” mà bạn không nên bỏ lỡ

27/05/2020 8729

Nói đến Đà Lạt chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố xanh, sạch, đẹp và đáng sống. Với lượng du khách mỗi năm tới đây là cực kỳ lớn đã mở ra vô vàn cơ hội kinh doanh,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot