Giải pháp bán hàng đa kênh chuyên nghiệp và hiệu quả cho shop online

25/04/2022 5509

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng kinh doanh mang lại hiệu quả cao cho các shop. Bởi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0 đã ảnh hưởng không hề nhỏ việc mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên để đánh giá hiệu quả và quản lý chi tiết cụ thể trên từng kênh thì lại là vấn đề khiến nhiều nhà quản lý đâu đầu? Vậy đâu mới là giải pháp bán hàng đa kênh chuyên nghiệp và hiệu quả nhất cho shop online.

Giải pháp bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh (omni channel) là một dạng mô hình tiếp thị khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, từ online cho đến offline. Với mô hình này bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi tạo ra các phương thức mua hàng đa dạng. Trong đó, các nền tảng bán hàng online chính là mục tiêu mà nhiều nhà quản lý muốn hướng đến cho mô hình bán hàng đa kênh của mình.

Giải pháp bán hàng đa kênh là giải pháp giúp bạn có thể kết hợp quản lý tập trung các kênh kinh doanh online như Website, Facebook, sàn TMĐT, cho đến chuỗi cửa hàng trên cùng một hệ thống. Nhờ đó mà chủ shop dễ dàng kiểm soát mọi dữ liệu của hoạt động kinh doanh, từ sản phẩm, đơn hàng, hàng tồn kho, khách hàng, doanh thu, báo cáo chi tiết…

Bán hàng đa kênh Shopee, Tiki, Lazada, Facebook,.. bạn cần phải mở từng đơn hàng, trên từng ứng dụng/website để xử lý. Thay vì phải tốn nhân lực, chi phí quản lý trên từng kênh riêng. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể quản lý toàn bộ sản phẩm, chăm sóc khách hàng, theo dõi vận chuyển, kiểm soát kho hàng, quản lý nhân viên, nhà cung cấp, thông tin khách hàng,… trên nhiều nền tảng cùng lúc nhờ các giải pháp bán hàng đa kênh.

Giải pháp bán hàng đa kênh là gì?
Giải pháp bán hàng đa kênh là gì?

Xu hướng bán hàng đa kênh hiện nay

Khách hàng ngày càng thông thái trong việc tìm hiểu sản phẩm cũng như đưa ra lựa chọn khi mua sắm. Họ có thể tìm kiếm sản phẩm trước tại các cửa hàng. Mục đich là để kiểm tra chất lượng, mẫu mã,… sau đó mới đặt hàng qua mạng hay sàn để nhận các ưu đãi từ người bán. Và ngược lại, thay vì phải lặn lội đến tận nơi để tìm hiểu về sản phẩm họ có thể tìm kiếm, so sánh giá ngay trên các website, mạng xã hội,…  Rõ ràng hai hình thức này đều đem lại lợi ích cho người tiêu dùng, cũng như sự phát triển cộng sinh cho các đơn vị kinh doanh.

Tuy nhiên với sự bùng nổ của kỷ nguyên Internet, hình thức mua – bán trực tuyến đang dần được ưa chuộng hơn. Bạn sẽ không cần phải bỏ ra số vốn hàng trăm triệu đồng để thuê địa điểm kinh doanh, hay phải xây dựng hệ thống cửa hàng mà chỉ cần vài triệu đồng, thậm chí là không cần vốn cũng có thể kinh doanh online ngay tức khắc. Khi tiếp cận đến xu hướng bán hàng đa kênh này bạn sẽ dễ dàng xây dựng được chân dung khách hàng mục tiêu, đồng thời tiếp cận và tìm kiếm được thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng cho mình.

Tìm hiểu thêm: 6 Xu hướng kinh doanh 2021 hot nhất – Nhanh chân chớp cơ hội ĐỔI ĐỜI

Nền tảng bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều nguồn khách hàng khác nhau
Nền tảng bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều nguồn khách hàng khác nhau

Khó khăn shop online thường gặp phải khi bán hàng đa kênh

Kiểm soát lượng hàng tồn kho

Khi mở rộng thêm các kênh, bạn cần có sẵn một lượng hàng lớn để phục vụ nhu cầu kinh doanh. Càng nhiều kênh, thì yêu cầu về độ chính xác trong kiểm soát hàng hóa càng cao. Đồng thời luôn luôn phải kiểm soát chặt chẽ mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào còn tồn. Nhằm sớm đưa ra những quyết định nhập thêm hay giải phóng hàng tồn kho. Quy trình bán hàng đa kênh nếu không được thiết lập khoa học sẽ dẫn đến hàng hóa lộn xộn, thất thoát hay dư thừa hàng hóa khiến hoạt động kinh doanh khó kiểm soát.

Khó đồng bộ và quản lý tập trung đơn hàng 

Việc kết hợp bán hàng đa kênh đồng nghĩa với việc đơn hàng sẽ phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu không kiểm soát chặt chẽ thì việc nhầm, bỏ sót hay sai đơn là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn cần thống kê, kiểm soát và theo dõi chặt chẽ các hoạt động giao dịch của khách hàng trên một hệ thống đồng bộ. Đồng thời có giải pháp tích hợp, cập nhật sản phẩm xuất bán được liên kết giữa các sàn để việc kiểm soát hàng hóa được thuận lợi hơn.

👉 Bạn mới khởi nghiệp và chỉ muốn kinh doanh tập trung trên 1 kênh? Bạn tự hỏi liệu có nên sử dụng phần mềm bán hàng offline không? Bấm vào link đọc bài viết trước khi quyết định sử dụng kẻo “tiền mất” mà “tật lại mang”.

Những thách thức trong bán hàng đa kênh
Những thách thức trong bán hàng đa kênh

Tốn thời gian chi phí cho quản lý nhân lực

Mở nhiều kênh kinh doanh đồng nghĩa với việc bạn cần phải có nguồn nhân lực lớn và tiềm năng. Việc quản lý lượng nhân viên làm việc cho các kênh fanpage, sàn TMĐT, website,… cùng một lúc là việc rất khó. Nó đòi hỏi người quản lý cần kiểm soát chặt chẽ các hoạt động của nhân viên. Thêm vào đó,nhân viên bán hàng online và bán tại cửa hàng cũng có thể cạnh tranh với nhau vì lợi ích cá nhân. Không phải cá nhân nào cũng sẽ có xu hướng làm việc nhóm để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Quản lý bán hàng đa kênh là gì? Phương án nào là tối ưu nhất?
Quản lý bán hàng đa kênh là gì? Phương án nào là tối ưu nhất?

Giải pháp bán hàng đa kênh cho shop online

Sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp là giải pháp tối ưu nhất khi triển khai bán hàng đa kênh. Với mức chi phí cực rẻ nhưng mang đến hiệu quả vượt trội, phần mềm có thể hỗ trợ bạn vận hành cả một hệ thống bán hàng với hàng ngàn đại lý, Fanpage, sàn TMĐT, website,… Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit với những tính năng ưu việt như:

Kết nối đa kênh

Sớm nhận ra tiềm năng từ kinh doanh online, Abit đã tập trung phát triển nhiều tiện ích giúp người dùng khai thác triệt để các nền tảng hot nhất hiện nay như: Facebook, Website, sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada,…). Toàn bộ gian hàng trực tuyến, fanpage đều có thể đồng bộ và quản lý trên cùng một giao diện chỉ sau vài thao tác đơn giản. Tất cả thông tin sẽ được đổ về hệ thống, cho phép bạn kiểm soát một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Điểm nổi bật của Abit đó là có thể kết nối không giới hạn số lượng fanpage cùng rất nhiều tài khoản trên cùng sàn TMĐT.

Có thể thấy, giải pháp này giúp nhà kinh doanh loại bỏ được các thao tác đăng nhập – đăng xuất rườm rà giữa các tài khoản. Tiết kiệm thời gian, công sức và tránh được các sai sót, nhầm lẫn không đáng có.

Bán hàng mọi nơi – quản lý một nơi

Sau khi các kênh được kết nối với Abit, ngay lập tức các đơn hàng phát sinh sẽ được đồng bộ về phần mềm, cho phép bạn quản lý tập trung trên cùng một giao diện. Ngoài ra, người dùng có thể lọc, tìm kiếm nhanh đơn hàng bằng bộ lọc thông minh với các trường như: tình trạng, thẻ tag, nhân viên xử lý, đơn vị vận chuyển, thông tin khách hàng,…Thêm vào đó, phần mềm còn có khả năng tự động tạo đơn khi khách hàng cung cấp số điện thoại.

Abit - giải pháp bán hàng đa kênh được nhiều chủ shop sử dụng nhất
Abit – giải pháp bán hàng đa kênh được nhiều chủ shop sử dụng nhất

Dễ dàng quản lý đội ngũ nhân viên

Với tính năng phân quyền, Abit chính là chìa khóa giúp bạn có thể quản lý kiểm soát mọi hoạt động, thao tác của nhân viên viên. Bao gồm cả dịch vụ khách hàng trên cùng một hệ thống. Đồng thời đánh giá được hiệu quả làm việc của từng cá nhân thông qua các báo cáo hàng ngày. Từ đó giúp bạn đưa ra các kế hoạch thúc đẩy hiệu quả làm việc cho những ai còn yếu kém hay đề xuất tuyên dương, thưởng, khích lệ đối với những nhân viên có tinh thần làm việc tốt.

Tối ưu chi phí kinh doanh

Tình hình hoạt động kinh doanh của bạn sẽ luôn được cập nhật liên tục mỗi ngày. Abit có tích hợp trên các thiết bị như PC, laptop, máy tính bảng, smartphone,… cho phép người dùng quản lý mọi lúc mọi nơi, kịp thời và hiệu quả. Hệ thống cung cấp báo cáo chi tiết về doanh thu bán hàng theo ca, theo từng nhân viên,.. thậm chí là thống kê lãi lỗ doanh thu theo từng ngày, tháng, quý,… của từng kênh khác nhau.

Từ đó bạn có thể nhận định được kênh bán hàng nào đem lại hiệu quả cao để đẩy mạnh chi phí quảng cáo. Hay đưa ra chiến lược cụ thể để bảo đảm những giá trị ấy luôn luôn được bảo tồn và phát triển hơn nữa. Đồng thời cũng xem xét, nhận định kênh đem lại hiệu quả không cao để cắt giảm chi phí tối ưu hóa lợi nhuận.

Kinh nghiệm triển khai kinh doanh đa kênh hiệu quả
Kinh nghiệm triển khai kinh doanh đa kênh hiệu quả

Theo dõi xuất – nhập – tồn kho chặt chẽ

Bạn hoàn toàn có thể theo dõi mua hàng, lịch sử đặt mua, chi tiết giao dịch nhập xuất, thông tin nhà cung cấp, mã vạch sản phẩm,.. Đồng thời theo dõi đơn hàng đổi trả, thống kê hàng lỗi. Dựa vào hệ thống bạn cũng có thể kiểm soát được hàng hóa theo lô, thời hạn nhập hàng trước, xuất trước, hạn sử dụng của hàng hóa để biết cách xử lý trong các trường hợp đặc biệt.

Khi có đơn hàng phát sinh hoặc hàng hoàn, hệ thống sẽ ngay lập tức cập nhật lại số liệu còn lại trong kho. Đảm bảo rằng kết quả bạn nhận được luôn là con số chính xác tại thời điểm tra cứu. Không những thế, Abit cung cấp tính năng cảnh báo khi hàng hóa chạm tới ngưỡng. Người dùng được phép thiết lập ngưỡng tối đa và tối thiểu. Chỉ cần số lượng hàng hóa vượt ngưỡng phần mềm sẽ thông báo để bạn nắm bắt chính xác tình hình và đưa ra các biện pháp nhập thêm hoặc giải phóng hàng hóa sao cho phù hợp.

ton-kho-an-toan-0
Lượng tồn kho ở mức an toàn với phần mềm Abit

Tự động chăm sóc và quản lý thông khách hàng 

Toàn bộ thông tin khách hàng từ các kênh kinh doanh đều được tổng hợp, lưu trữ và quản lý trên phầm mềm. Đây là nguồn dữ liệu vô cùng quan trọng giúp bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị, marketing, remarketing,… trong tương lai.

Tuyệt vời hơn khi phần mềm có khả năng tự động trả lời comment Facebook, inbox để chăm sóc và tư vấn cho khách hàng. Bạn chỉ cần thiết lập các mẫu câu trả lời sẵn, Abit sẽ “học” và nhận diện yêu cầu của khách sau đó đưa ra câu trả lời phù hợp nhất. Nhờ đó, bạn có thể yên tâm rằng mọi tương tác đều được xử lý nhanh nhất, loại bỏ tình trạng quá tải hay sót comment – inbox.

📩 Chốt đơn ngay lần đầu nói chuyện, xem ngay: Cách trả lời tin nhắn trên Fanpage – bí kíp thả thính khách hàng thần sầu cho dân sale

Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín

Abit hiện đang là đối tác của những đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay như: VNPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, J&T Express,… Bạn có thể đẩy hàng loạt đơn cho bên vận chuyển chỉ với một click chuột. Không những thế, phần mềm còn cung cấp giá ship tạm tính để người dùng có thể dễ dàng chọn được đơn vị phù hợp nhất. Sau đó, đơn hàng sẽ được theo dõi chặt chẽ từ khi xuất kho cho đến lúc tới tay khách hàng. Nhờ vậy mà chủ shop luôn nắm bắt chính xác quá trình vận đơn, kịp thời đưa ra các phương án xử lý khi gặp phải các sự cố phát sinh ngoài mong muốn.

Ngoài ra, Abit còn tự động inbox tiến trình giao hàng cho khách. Giúp họ cập nhật chính xác thông tin của bưu phẩm, từ đó chủ động hơn trong thời gian và địa điểm giao – nhận. Nhằm hạn chế tối đa tình trạng hàng hoàn cho các shop online.

Abit giúp kết nối vận chuyển
Abit giúp kết nối vận chuyển

Hãy ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY. Bạn sẽ nhận được 15 ngày dùng thử miễn phí trải nghiệm các tính năng quản lý kinh doanh hiện đại nhất của giải pháp này. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau, lan tỏa thương hiệu của mình rộng hơn nữa. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quần áo big size ở Cần Thơ

Muốn mua quần áo big size ở Cần Thơ hãy lưu ý 4 địa chỉ cực hot này!

05/06/2020 4228

Những bộ trang phục cho người to béo thường rất khó tìm, khó mua. Nhưng đó là chuyện của mấy năm trước thôi. Giờ đây thị trường thời trang này rất phát triển do các cửa hàng kinh doanh quan…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot