Làm thế nào để có vốn kinh doanh? 5 ý tưởng kinh doanh không vốn

25/04/2022 4012

Tôi muốn kinh doanh nhưng không có vốn? Làm thế nào để có vốn kinh doanh? Đây chắc chắn là câu hỏi của nhiều bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp làm giàu nhưng lại không có điều kiện tài chính. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp để có vốn kinh doanh và giới thiệu đến bạn những cơ hội kinh doanh không cần vốn. Cùng tham khảo nhé!

1. Làm thế nào để có vốn kinh doanh?

Giải pháp 1: Giảm nhu cầu của bạn

Giải pháp đầu tiên là thiết lập mô hình kinh doanh của bạn ở mức tối giản nhất.

Ví dụ: Nếu bạn dự định bắt đầu một công ty, bạn có thể giảm chi phí bằng cách trở thành một nhân viên độc nhất ngay từ đầu. Bạn cũng có thể làm việc ở nhà để cắt giảm chi phí thuê văn phòng.

Tất nhiên, sẽ có một số chi phí mà bạn sẽ không thể tránh khỏi như giấy phép hay các lệ phí liên quan đến pháp luật.

Giảm nhu cầu của bạn để có vốn kinh doanh
Giảm nhu cầu của bạn để có vốn kinh doanh

Giải pháp 2: Bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất

Đây là giai đoạn khởi động cho doanh nghiệp của bạn. Thay vì tiến thẳng vào chế độ kinh doanh đầy đủ, bạn sẽ bắt đầu với những điều cơ bản nhất. Bạn có thể khởi chạy một blog hay tạo một fanpage trên Facebook sau đó giảm phạm vi, đối tượng và lợi nhuận của bạn để bắt đầu.

Điều này sẽ giúp bạn tránh được chi phí lớn ban đầu bao gồm cả việc nộp thuế. Một khi bạn đã có doanh thu ổn định, bạn có thể bắt tay vào xây dựng công việc mà bạn đã mong muốn từng chút từng chút một, thay vì làm tất cả chúng cùng một lúc.

Trang bị cho mình một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, sẽ giúp bạn khởi nghiệp nhanh chóng hơn rất nhiều. “Bạn lo ngại chi phí?” “Nghĩ sao về mức phí phải trả chỉ dao động từ 100.000 – 300.000/tháng”. “Bạn lăn tăn về các tính năng được hỗ trợ chỉ với mức chi phí đó”? “Chẳng một công cụ nào có thể vừa hỗ trợ quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, quản lý vận chuyển, quản lý nhân viện; vừa hỗ trợ thêm các tính năng tương tác và chăm sóc khách hàng như phần mềm quản lý bán hàng cả.

Hãy ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN DÙNG thử để trực tiếp trải nghiệm các tính năng của phần mềm

Làm thế nào để có vốn kinh doanh? - Hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản và nhỏ nhặt nhất
Làm thế nào để có vốn kinh doanh? – Hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản và nhỏ nhặt nhất

Đọc thêm: [Mẹo] Gia tăng doanh số đáng kể với phần mềm quản lý Fanpage miễn phí

Giải pháp 3: Làm thế nào để có vốn kinh doanh? – Huy động vốn từ các nguồn bên ngoài

Lựa chọn thứ ba của bạn là tìm các nguồn tài trợ, đầu tư bên ngoài. Đây là một vài nguồn vốn tiềm năng cho bạn.

– Bạn bè và gia đình: Không loại trừ khả năng nhận được sự giúp đỡ về vốn từ bạn bè và gia đình. Ngay cả khi bạn phải chia vốn đó ra làm nhiều phần.

– Nhà đầu tư thiên thần: Các nhà đầu tư thiên thần là những cá nhân giàu có đã có ý tưởng kinh doanh đi trước thời đại. Họ thường đầu tư để đổi lấy quyền được sở hữu một phần của công ty và đó là một sự hy sinh xứng đáng.

– Nhà đầu tư mạo hiểm: Các nhà đầu tư mạo hiểm cũng giống như các nhà đầu tư thiên thần, nhưng thường là các tổ chức và có xu hướng tìm kiếm các doanh nghiệp đã có vị thế thay vì các công ty startup.

– Vốn cộng đồng: Với một ý tưởng hay, bạn có thể thu hút vốn từ bất cứ ai.

– Trợ cấp và các khoản cho vay của Chính phủ: Có rất nhiều các khoản vay và trợ cấp của Chính phủ để giúp các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu phát triển.

– Vay vốn ngân hàng: Bạn luôn có thể tìm kiếm một khoản vay từ ngân hàng cho công việc kinh doanh của bạn nếu tín dụng của bạn ở trạng thái tốt.

Làm thế nào để có vốn kinh doanh? - Huy động vốn từ các nguồn bên ngoài
Làm thế nào để có vốn kinh doanh? – Huy động vốn từ các nguồn bên ngoài

2. Những ý tưởng và cơ hội kinh doanh không cần vốn

2.1. Gia sư – cơ hội kinh doanh không cần vốn

Kinh doanh gì khi không cần vốn? Nếu hồi đi học bạn luôn được loại giỏi, được nhiều điểm 9 điểm 10, vậy tại sao bạn không chia sẻ kiến thức này và tạo điều kiện để có thêm thu nhập. Với việc thi cử cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nhu cầu gia sư là cực kỳ nhiều. Hay kể cả khi bạn không giỏi thì bạn cũng có thể làm dịch vụ môi giới vừa tuyển gia sư vừa nhận dịch vụ gia sư. Đây thực sự là cách kinh doanh không cần vốn hiệu quả nhất.

Dịch vụ gia sư - Cơ hội kinh doanh không cần vốn
Dịch vụ gia sư – Cơ hội kinh doanh không cần vốn

Đọc thêm: 6 ý tưởng kinh doanh không cần vốn nhưng vô cùng hiệu quả

2.2. Kinh doanh gì khi không có vốn? – Làm dịch vụ giúp việc

Đây là cơ hội kinh doanh không cần vốn và nhàn hạ dành cho những bạn sinh viên hoặc những bạn yêu thích mua sắm. Những bậc phụ huynh thường có rất ít thời gian để quan tâm đến các việc lặt vặt cho từng cá nhân như mua sắm hàng hóa, đưa con đi học, đón con về, cơm nước,… Bạn có thể nhận dịch vụ làm những việc lặt vặt đó. Vì khách hàng cho là mất nhiều thời gian của họ. Công việc kinh doanh không cần vốn này sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn. Vì bạn có thể nhận dịch vụ làm theo ngày hoặc theo giờ.

Kinh doanh không vốn - Dịch vụ giúp việc nhà
Kinh doanh không vốn – Dịch vụ giúp việc nhà

2.3. Ý tưởng kinh doanh không vốn – Đào tạo trực tuyến

Nếu bạn giỏi về một lĩnh vực nào đó và bạn sẵn sàng chia sẻ nó. Bạn hoàn toàn có thể mở một lớp đào tạo trực tuyến. Với ý tưởng kinh doanh không cần vốn này bạn có thể tạo ra các bài giảng, bài thuyết trình và tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng thông qua internet.

Dịch vụ đào tạo trực tuyến
Dịch vụ đào tạo trực tuyến

Đọc thêm: 4 phương pháp kinh doanh online không cần vốn 2020 đơn giản

2.4. Viết Ebook trực tuyến

Nếu chưa biết kinh doanh gì không cần vốn thì bạn có thể bắt đầu với việc viết Ebook. Công nghệ và internet ngày càng phát triển, mọi người đang bắt đầu thích nghi dần với việc đọc sách điện tử trên các thiết bị thông minh thay vì sách truyền thống.

Nếu bạn có khả năng sáng tạo không giới hạn, hay am hiểu sâu sắc về bất cứ lĩnh vực nào đó? Vậy bạn có thể viết nó thành một cuốn Ebook và xuất bản nó online. Và khi ai đó muốn tải tài liệu hay đọc Ebook của bạn, họ sẽ cần trả một khoản phí cho bạn.

Viết ebook trực tuyến - cách kiếm tiền không vốn
Viết ebook trực tuyến – cách kiếm tiền không vốn

2.5. Dịch vụ viết content

Viết Content marketing đang dần trở thành một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng mà được hầu hết các nhà marketing tận dụng cho doanh nghiệp của họ.

Nếu bạn có khả năng viết và tạo ra những nội dung sáng tạo. Thì mở dịch vụ viết content marketing sẽ là câu trả lời chính xác cho câu hỏi kinh doanh gì nhanh giàu. Và sẽ là cơ hội kinh doanh để bạn thử sức và bứt phá.

Cách kiếm tiền không cần vốn - Dịch vụ viết Content
Cách kiếm tiền không cần vốn – Dịch vụ viết Content

Đọc thêm: Content SEO là gì? Hướng dẫn viết Content chuẩn SEO 2020

Hy vọng qua những chia sẻ trên, tuy không đầy đủ hoàn toàn nhưng cũng phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc ” Làm thế nào để có vốn kinh doanh. Cùng với đó là tìm được hướng kinh doanh không cần vốn cho mình. Và tích lũy thêm những kinh nghiệm kinh doanh sau này. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kỹ năng khởi nghiệp là gì? Cần những kỹ năng nào để thành công?

Kỹ năng khởi nghiệp là gì? Cần những kỹ năng nào để thành công?

22/06/2020 7147

Khởi nghiệp đã trở thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam. Thế nhưng để thành công bạn cần có những kỹ năng khởi nghiệp cùng với kiến thức của bản thân. Vậy những kỹ năng khởi…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot