Đừng vội đi qua nếu chưa biết về điều kiện trở thành Shopeemall

25/04/2022 2676

Không phải ngẫu nhiên mà các shop đều nỗ lực để gia nhập vào gia đình Shopeemall. Dù cuộc cạnh tranh có khốc liệt cỡ nào thì họ vẫn “vì lợi ích mà cứ đâm đầu”. Để không bị đối thủ “hớt tay trên” thì trước tiên bạn phải nắm vững các điều kiện trở thành Shopeemall đã nhé.

1. Tại sao người bán hàng lại muốn gia nhập Shopeemall?

Như chúng tôi đã nói ở trên không phải tự nhiên mà các shop đều mong muốn được nhập gia nhập vào Shopeemall. Tham gia vào gian hàng này shop sẽ có cơ hội được tiếp cận với lượng khách hàng khá lớn. Khách hàng sẵn sàng “vung tiền” mua sản phẩm của bạn nếu như mặt hàng đó đáp ứng được nhu cầu của họ. Không chỉ vậy, khách hàng đều tin tưởng những sản phẩm được bán trên Shopeemall. Vậy nên tỷ lệ đổi người mua trả hàng/hoàn tiền trên gian hàng này rất là ít.

Gia nhập Shopeemall người bán sẽ nhận được rất nhiều lợi ích "béo bở"
Gia nhập Shopeemall người bán sẽ nhận được rất nhiều lợi ích “béo bở”

Ngoài ra tham gia vào Shopeemall shop còn được:

+ Gắn nhãn Shopeemall đỏ lòe loẹt vào khung hình sản phẩm

+ Được ưu tiên tham gia các chương trình giúp tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu

+ Được ưu tiên hiển thị trên trang đầu mỗi khi có khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm…

Có một điều bạn cần lưu ý là số lượng người bán hàng ở Shopeemall rất đông và cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Do đó bạn cần phải có chiến lược kinh doanh thật tốt ngay từ đầu nhé. Hơn hết để nhận những siêu lợi ích cùng cơ hội “chốt đơn mỏi tay” .Trước tiên shop cần phải đáp ứng đủ các điều kiện gia nhập vào Shopeemall do hệ thống đưa ra.

Nếu kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau thì việc quản lý tồn kho sẽ là bài toán khá đau đầu. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online Abit. Đây được xem như giải pháp hàng đầu cho phép bạn kiểm soát hàng hóa theo danh mục, thông báo khi số lượng chạm đến ngưỡng, tự động cập nhật số liệu khi có đơn hàng phát sinh trên tất cả các kênh,… và còn rất nhiều những tính năng ưu việt khác.

Abit đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể trải nghiệm toàn bộ tính năng ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng cho hoạt động kinh doanh của mình trên Shopee ngay tại đây.

2. Điều kiện trở thành Shopeemall

Hiện tại Shopee vẫn cho phép các shop tham gia bán hàng tại Shopeemall. Tuy nhiên điều kiện để “gia nhập vào Shopeemall là vô cùng khó và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Cụ thể:

+ Shop phải là đơn vị phân phối/cung cấp chính thức của những thương hiệu uy tín và được Shopee đánh giá dựa trên các tiêu chí mà họ đưa ra.

+ Cam kết và đảm bảo các sản phẩm của shop đều là hàng chính hãng. Chưa qua sử dụng và không cấm lưu hành, kinh doanh theo pháp luật. Nghĩa là một một sản phẩm của shop đều phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cùng với chất lượng đảm bảo.

+ Người bán phải đảm bảo có số lượng hàng tồn kho cao ở trong suốt thời gian tham gia bán hàng. Có khả năng cung cấp cho một số lượng đơn đặt hàng lớn.

+ Đối với nhà xuất bản sách và ấn phẩm thì phải cấp được quyết định xuất bán. Còn nhà phát hành thì phải có giấy tờ về quyết định phát hành.

Điều kiện tham gia Shopeemall khá là khắt khe nên shop phải cố gắng rất nhiều
Điều kiện tham gia Shopeemall khá là khắt khe nên shop phải cố gắng rất nhiều

+ Tỷ lệ đơn hàng giao thành công thường xuyên và đều đặn

+  Điểm đánh giá của shop luôn phải đạt xếp hạng cao

+ Tổng số đơn hàng thành công và phát sinh phải duy trì ở mức lớn

+ Tỷ lệ phản hồi chát đều đặn và làm hài lòng khách hàng…

Tìm hiểu thêm: Đăng ký Affiliate Shopee – Kiếm bội tiền từ việc kinh doanh online

3. Lý do khiến shop mãi chưa lên được Shopeemall

Nếu shop đăng vào Shopeemall nhưng vẫn bị từ chối và không được xét duyệt có thể do một số nguyên nhân sau:

+ Shop cung cấp chưa đủ giấy tờ liên quan đến sản phẩm, chứng minh nguồn gốc, giấy phép lưu hành. Theo đúng quy định của Shopee và pháp luật.

+ Các chỉ số của shop chưa đạt. Chẳng hạn như dính 5 -7 sao quả tạ. Tỷ lệ không lấy được hàng cao. Đánh giá của khách hàng khá thấp…..

Shop mà mắc một trong những lỗi trên đây thì rất khó để được xét duyệt vào Shopeemall
Shop mà mắc một trong những lỗi trên đây thì rất khó để được xét duyệt vào Shopeemall

+ Tỷ lệ chat với khách hàng chậm

+ Trong quá trình xét duyệt Shopee phát hiện shop có hành vi gian lận hoặc khai báo không đúng sự thật….

Bạn hãy đọc thật kỹ chính sách tham gia vào Shopeemall của Shopee. Đồng thời kiểm tra xem mình đã làm đúng theo yêu cầu chưa và có sai chỗ nào không để khắc phục. Từ đó cơ hội tham gia vào Shopeemall sẽ cao hơn.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí – đơn giản, dễ sử dụng

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số điều kiện để trở thành Shopeemall rồi. Để “gia nhập” vào Shopeemall là cả quá trình dài mà shop cần phải cố gắng và phấn đấu. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý là không phải cứ vào Shopeemall mà bán được hàng ngay đâu. Có rất nhiều shop tại đây rơi và tình trạng ‘ế ẩm” đấy. Để bán được hàng thì bạn cần phải kiên trì và có chiến thuật kinh doanh thật hiệu quả.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

14/05/2020 2759

Bán hàng online luôn là ý tưởng tuyệt vời dành cho những ai không có nhiều điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao thì không phải ai biết. Dưới đây sẽ là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot