Đào tạo telesales – giải pháp giúp tăng trưởng doanh số đột phá

25/04/2022 3135

Đội ngũ bán hàng đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp hãy thúc đẩy nhân viên tạo ra doanh thu bằng đầu tư đào tạo telesales. 

Đào tạo telesales theo một quy trình chuyên nghiệp là bước đệm để thành công

Bán hàng qua điện thoại là hình thức kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công vang dội nhưng cũng không ít công ty gặp phải những tổn thất nghiêm trọng. Nó sẽ là “con dao 2 lưỡi” nếu như doanh nghiệp không có quy trình đào tạo telesales chuyên nghiệp. Và để đào tạo một nhân viên telesale bán hàng thành công thì mỗi doanh nghiệp cần tuân theo một quy trình cụ thể như sau:

Bước 1: Hướng dẫn nhân viên telesale cách chào hỏi và tạo sự liên kết

Đây là phần đầu tiên trong quá trình đào tạo telesales. Trong bước này doanh nghiệp cần nhấn mạnh cho nhân viên telesale biết về cách xưng hô với khách hàng sao cho phù hợp với văn hóa giao tiếp và tạo được ấn tượng tốt đẹp. Mỗi telesale nên tinh ý trong việc nhận diện giọng nói để xác định độ tuổi và có cách xưng hô cho phù hợp. Về xưng danh thì tuyệt đối không được xưng với khách hàng mình là nhân viên hay CTV. Telesales hãy nói mình là chuyên viên, quản lý,… thể hiện mình là người đáng tin cậy.

Ví dụ như: Em chào chị H ạ, em là H chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ …

Bước 2: Tạo một thông báo hấp dẫn và lôi cuốn

Mấu chốt của quy trình đào tạo telesales chính là đánh vào tâm lý khách hàng. Vì thế đưa ra những lời giới thiệu hay và độc đáo là bước quan trọng thứ 2 trong quy trình đào tạo telesales. Bởi trên thị trường có hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm giống công ty bạn. Nếu bạn không làm nó khác biệt và ấn tượng thì sẽ không thể thuyết phục khách hàng.

Tạo thông báo có sức hấp dẫn cũng là bước quan trọng trong đào tạo telesales
Tạo thông báo có sức hấp dẫn cũng là bước quan trọng trong đào tạo telesales

♦ Đọc thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí – giải pháp hàng đầu cho dân kinh doanh

Bước 3: Khám phá vấn đề của khách hàng

Đây là vấn đề đáng chú ý khi đào tạo nhân viên telesales. Thực tế thì có nhiều tư vấn viên rất vội vàng hỏi về nhu cầu của khách mà quên mất việc phải lắng nghe để hiểu họ. Vì vậy việc của nhà đào tạo là hãy nhấn mạnh vào việc lắng nghe, thấu hiểu vấn đề của khách để tìm cách tháo gỡ.

Bước 4: Đưa ra giải pháp cho khách hàng

Trong đào tạo nhân viên telesales việc đưa ra giải pháp là rất quan trọng. Trong mọi vấn đề của khách hãy nói rằng sản phẩm của mình có khả năng giải quyết. Và nên đưa ra giải pháp và phân tích một cách thật thuyết phục nhắm vào điểm yếu của khách hàng để họ nhận ra rằng mình không thể bỏ lơ cơ hội này. 

Bước 5: Cung cấp giá thành và khuyến mãi

Hãy báo giá một cách chính xác tới khách hàng. Nhấn mạnh vào các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đi kèm cũng là một lợi thế . Đây cũng là một giai đoạn quan trọng không thể bỏ qua để đi tới bước chốt sale.

Bước 6: Chốt sale

Sau khi đã cung cấp cho khách hàng giá và ưu đãi đi kèm, hãy khuyên họ sớm sở hữu sản phẩm. Bởi, đây là mức giá tốt nhất so với lợi ích mà khách hàng nhận được.

Bước 7: Xây dựng kịch bản telesales cho bản thân

Cuối cùng, mỗi nhân viên hãy tự xây dựng kịch bản bán hàng cho riêng mình theo quy trình để phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Doanh nghiệp hãy nâng cao khả năng tư duy sáng tạo của nhân viên để họ có thể tự xeaay dựng cho mình những kịch bản bán hàng ấn tượng thay vì cứ chăm chăm dựa vào những ý tưởng có sẵn của công ty.

Đó là toàn bộ quy trình đào tạo telesales chuyên nghiệp. Bạn có thể áp dụng để đào tạo nhân viên của mình giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

♦ Đọc thêm: Hiểu sâu hơn về mối nguy hại của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Tài liệu đào tạro telesales – cẩm nang nâng cao chất lượng nhân lực

Để nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng thì mỗi doanh nghiệp phải có tài liệu đào tạo telesales hiệu quả nhất. Tài liệu đó có thể được đúc kết từ kinh nghiệm kinh doanh của các doanh nhân. Đó là những bộ tài liệu, cuốn sách giáo trình cung cấp các quy trình telesales, định hướng nghề telesales,…

Hơn nữa, các cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức giúp cải thiện các kỹ năng mềm cũng là một nguồn tài liệu quý giá.

Một số cuốn sách hay về đào tạo telesales có thể kể đến như:

  • Telesales – Bí quyết trở thành siêu sao bán hàng qua điện thoại
  • Telesales – Tiếp thị bán hàng qua điện thoại
  • Hành trình 30 ngày trở thành bậc thầy bán hàng qua điện thoại
Cuốn sách Telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại cũng là tài liệu đào tạo telesales quý giá
Cuốn sách Telesales tiếp thị bán hàng qua điện thoại cũng là tài liệu đào tạo telesales quý giá

Hãy giới thiệu đến nhân viên của mình để họ tự học hỏi và trau dồi kỹ năng, kiến thức. Đó cũng là một giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng đội ngũ telesales.

♦ Đọc thêm: 5 kỹ năng telesales nhất định phải có nếu muốn thành công

Đào tạo nhân viên telesales cần tập trung vào kỹ năng nào?

Bán hàng là một công việc có tính nghệ thuật cao, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có sự  tư duy sáng, ứng xử linh hoạt kết hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn. Do đó, khi đào tạo telesales cần tập trung vào những kỹ năng sau:

  • Hiểu tâm lý người mua: là kỹ năng quan trọng nhất, là nền tảng của việc bán hàng thành công.
  • Thiết lập niềm tin với khách hàng: Khách hàng chỉ ra quyết định mua khi họ thực sự tin tưởng người bán. Do đó, thiết lập sự tin tưởng với khách hàng là một kỹ năng cốt lõi của telesales.
  • Giao tiếp ngắn gọn: Khách hàng không muốn nghe chúng ta trình bày. vì thế, hãy đảm bảo rằng mỗi nhân viên phải biết cách giao tiếp sao cho ngắn gọn, xúc tích, không dài dòng và lạc đề.
  • Có chuyên môn về sản phẩm: Nhân viên telesales cần phải hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ mà mình bán. Bởi chỉ có như vậy họ mới có thể thuyết phục khách hàng chốt đơn.
  • Kỹ năng marketing trong bán hàng: Marketing là kỹ năng rất quan trọng đối với mỗi telesales. Thực tế cho thấy rằng những nhân viên telesales có kỹ năng marketing sẽ có kết quả tốt hơn các nhân viên khác.
Để nâng cao chất lượng nhân viên telesale thì doanh nghiệp cần nâng cao rất nhiều kỹ năng nhân viên
Để nâng cao chất lượng telesale thì doanh nghiệp cần nâng cao rất nhiều kỹ năng cho nhân viên

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng là gì ? Có nên sử dụng nó trong kinh doanh online

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề “ đào tạo telesales giải pháp giúp tăng trưởng doanh số đột phá”. Hi vọng sẽ là thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc đào tạo đội ngũ nhân viên telesales của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mách nhỏ đến bạn những ý tưởng kinh doanh dịch vụ hợp xu thế nhất

Mách nhỏ đến bạn những ý tưởng kinh doanh dịch vụ hợp xu thế nhất

18/05/2020 2168

Tại sao chúng ta nên khởi nghiệp với một ý tưởng kinh doanh dịch vụ? Bởi vì lợi ích mà ngành này mang lại là rất lớn. Nó không những giải quyết được nhu cầu cấp bách của khách hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot