Muốn “khởi nghiệp 0 đồng” bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau

25/04/2022 6905

Nhiều người có những ý tưởng khởi nghiệp rất tuyệt nhưng lại thiếu vốn để đầu tư. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng như vậy, hãy tham khảo ngay bài viết này để được chia sẻ về những kinh nghiệm giúp bạn “khởi nghiệp 0 đồng chinh phục triệu đô” thành công nhé.

1. Kiểm tra lại ý tưởng khởi nghiệp 0 đồng

Trước khi bắt đầu triển khai ý tưởng, bạn nên bỏ thời gian để kiểm tra lại tính khả thi của nó một lần nữa. Đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi nghiệp thì ý tưởng của bạn nên xoay quanh lĩnh vực mà bạn có đam mê và nắm chắc kiến thức nhất. Đừng chọn những ý tưởng không nằm trong khả năng của bản thân hoặc “lấn sân” sang lĩnh vực mà mình không giỏi. Điều này chỉ làm con đường khởi nghiệp của bạn càng thêm khó khăn mà thôi.

Kiểm tra lại ý tưởng "khởi nghiệp 0 đồng"
Kiểm tra lại ý tưởng “khởi nghiệp 0 đồng”

Xem ngay: Ẩn bình luận trên page – tránh tình trạng đối thủ cướp khách

2.  Lập một bản kế hoạch cụ thể để triển khai ý tưởng khởi nghiệp 0 đồng

Sau khi đã kiểm tra lại ý tưởng và thấy nó thật sự khả thi. Bạn hãy lấy giấp bút ra và bắt đầu lên kế hoạch thực hiện ý tưởng đó. Mô tả chi tiết những công việc cần làm, thời gian hoàn thành và những yếu tố ảnh hưởng,… Đây là 1 bước cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về con đường mà bạn đã chọn. Không những vậy, 1 bản tóm tắt kế hoạch sẽ là cơ sở để các nhà đầu tư quyết định có nên “rót” vốn cho bạn hay không.

Lập bản kế hoạch chi tiết
Lập bản kế hoạch chi tiết

Xem ngay: 5 mô hình kinh doanh online phồ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

3. Tìm kiếm và huy động vốn

Khởi nghiệp 0 đồng nghĩa là bạn sẽ không có vốn để đầu tư. Vậy nên đi tìm nguồn vốn sẽ là công việc bạn cần phải làm. Hãy vay mượn tiền từ bạn bè, người thân, huy động vốn từ các nhà đâu tư mạo hiểm hoặc thậm chí là vay ngân hàng…Còn về việc cần bao nhiêu vốn thì phải dựa vào quy mô của ý tưởng và lĩnh vực mà bạn khởi nghiệp. Cách sử dụng vốn và chi phí cho từng quá trình đã được bạn thống kê ra ở bước lập kế hoạch. Hãy dựa vào đó để huy động số vốn cần thiết.

Tìm kiếm và huy động vốn cho ý tưởng khởi nghiệp 0 đồng
Tìm kiếm và huy động vốn cho ý tưởng khởi nghiệp 0 đồng

4. Hạn chế việc phát sinh chi phí

Bạn chắc chắn sẽ phải chi tiêu cho rất nhiều khoản, tuy nhiên hãy hạn chế tối đa việc phát sinh chi phí. Hãy nhớ rằng khoản vốn này là tiền bạn đang nợ người khác, bởi vậy hãy cố gắng tiết kiệm và không nên quá lệ thuộc vào nó. Nếu doanh nghiệp của bạn tạo ra lợi nhuận, hãy dùng tiền đó để đầu tư và xoay vòng. Cố gắng tích lũy, giải quyết số nợ thật nhanh.

Hạn chế các chi phí phát sinh
Hạn chế các chi phí phát sinh

Xem ngay: Tự động trả lời comment facebook chốt đơn cho khách liên tục

5. Xây dựng các mối quan hệ và thông báo cho mọi người về công việc của bạn

Thời gian đầu, lúc mới lập doanh nghiệp, công ty, hay cửa hàng, bạn chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế đừng bỏ qua cơ hội giúp đỡ của mọi người. Hãy tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ với các nhà cung cấp, đối tác và tìm đầu ra cho sản phẩm. Hãy thông báo cho mọi người biết về công việc bạn đang làm. Nhờ họ quảng bá doanh nghiệp của bạn đến nhiều người khác. Đây sẽ là bước quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển một cách nhanh chóng.

Xây dựng mối quan hệ là các tốt nhất để doanh nghiệp của bạn nhanh chóng phát triển
Xây dựng mối quan hệ là các tốt nhất để doanh nghiệp của bạn nhanh chóng phát triển

6. Khởi nghiệp 0 đồng muốn thành công phải chịu khó “đổ mồ hôi”

Hãy luôn nhớ rằng, bạn đang khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Vì thế, thời gian đầu, thay vì bỏ tiền thuê nhân viên và ngay lập tức “nhảy” lên làm sếp, bạn hãy chịu khó bỏ công sức. Tự làm tất cả mọi việc để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Không những vậy, việc này còn mang lại cho bạn những kinh nghiệm quý báu giúp ích cho việc quản lý và vận hành doanh nghiệp sau này.

Hãy tự mình làm tất cả mọi việc và tham gia vào nhiều công đoạn
Hãy tự mình làm tất cả mọi việc và tham gia vào nhiều công đoạn

7. Hãy tận dụng tối đa các công cụ quảng cáo miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều kênh online có thể giúp bạn quảng cáo miễn phí. Điển hình như các mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo,…Với các nền tảng này bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được khách hàng mà không tốn 1 xu nào cả. Bạn có thể quảng bá trực tiếp thông qua trang cá nhân, fanpage, hay gần đây là marketplace ( trên Facebook),…Việc sử dụng các công cụ này không những giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn quảng bá rộng rãi doanh nghiệp của bạn. Đem lại lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

Hãy tận dụng các công cụ quảng cáo miễn phí
Hãy tận dụng các công cụ quảng cáo miễn phí

Xem ngay: Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý fanpage miễn phí

“Khởi nghiệp 0 đồng” tưởng chừng như là một công việc rất khó. Nhưng nếu bạn có quyết tâm, tìm được hướng đi đúng và không bao giờ bỏ cuộc chắc chắn bạn vẫn sẽ thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng thiết bị vệ sinh

“Chỉ điểm” những nguồn hàng thiết bị vệ sinh tốt nhất hiện nay

28/05/2020 4389

Kinh doanh thiết bị vệ sinh là ngành nghề đang vô cùng thu hút trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên đây cũng là “mảnh đất” kẻ từ bỏ, người dòm ngó bởi vì sự cạnh tranh khốc liệt trên…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot