Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn là đủ? | Kinh nghiệm kinh doanh

25/04/2022 3158

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, nguồn vốn đầu tư luôn là nỗi lo lớn nhất của nhiều nhà đầu tư. Vậy theo bạn mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn là đủ? Cần phải chuẩn bị những gì cho việc kinh doanh? Cùng tìm hiểu một số thông tin dưới đây để việc kinh doanh thuận lợi hơn nhé!

Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Thực tế, số tiền đầu tư khi mới kinh doanh nhiều hay ít phụ thuộc nhiều vào quy mô kinh doanh mà bạn lựa chọn:

Số vốn đầu tư nhiều: Bạn có thể xây dựng mô hình cửa hàng sữa bán lẻ. Hoặc làm đại lý cấp 1 cho những dòng sữa có thương hiệu nổi tiếng.

Số vốn đầu tư ít: Hãy kinh doanh bằng cách nhập số lượng sản phẩm ít hơn. Gần hết hàng sẽ nhập lô hàng mới, xoay vòng vốn.

Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?
Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Các khoản chi phí cần đầu tư khi khởi nghiệp bán sữa

Chi phí thuê mặt bằng

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là lựa chọn vị trí kinh doanh. Đối tượng mua sữa cho trẻ thường là các bà hoặc mẹ vì thế hãy lựa chọn những vị trí mà những đối tượng này thường xuất hiện. Một số địa điểm dễ tiếp cận khách hàng như chợ, khu chung cư,… Lựa chọn những vị trí sạch sẽ, thoáng mát sẽ giúp bảo quản sữa tốt hơn. 

Để kinh doanh mở cửa hàng sữa bạn cần lựa chọn địa điểm kinh doanh mặt bằng có diện tích ít nhất 50m2 trở lên để đảm bảo đủ diện tích trưng bày các loại sữa cần thiết. Chi phí thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào khu vực bạn chọn. 

  • Nếu mở ngay trung tâm thành phố, gần bệnh viện, hay khu đông dân cư thì số tiền rơi vào khoảng 20-40 triệu/ tháng.
  • Nếu vị trí lại các khu thưa dân, gần nông thôn thì tiền thuê mặt bằng cửa hàng trong khoảng 7-15 triệu/ tháng.
Chi phí thuê mặt bằng mở đại lý sữa cần vốn bao nhiêu?
Chi phí thuê mặt bằng mở đại lý sữa cần vốn bao nhiêu?

Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn nhập hàng

Thời gian đầu, khi bạn mới khảo sát được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trên địa bàn bạn không nên nhập hàng ồ ạt. Chỉ nên nhập 3-5 hộp mỗi loại. Lựa chọn các dòng sữa có mức tiêu thụ cao. Chi phí cho việc nhập hàng này sẽ rơi vào khoảng 100 triệu. Theo tình hình trên thị trường hiện nay, muốn mở một đại lý sữa tầm trung số vốn dao động từ 300-500 triệu đồng. Đối với các cửa hàng bán buôn sữa lớn hơn thì lượng vốn tối thiểu rơi vào hàng tỉ.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp kinh doanh thêm các mặt hàng liên quan đến trẻ em. Cụ thể như: bỉm, dụng cụ pha sữa, bình sữa, … Bởi tâm lý người dùng khi đi mua hàng, sẽ lựa chọn một cửa hàng có đầy đủ các sản phẩm cần thiết để tiết kiệm thời gian đi lại giữa nhiều cửa hàng.

Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn để mua sắm thiết bị cho cửa hàng

Hoàn thiện trang thiết bị cho cửa hàng với số vốn dao động từ 30-80 triệu.

Vốn để mua sắm thiết bị là bao nhiêu?
Vốn để mua sắm thiết bị là bao nhiêu?

Kệ trưng bày hàng hóa

Lựa chọn các dáng kệ phù hợp. Nên chọn kệ làm bằng sắt để có thể chịu được sức nặng của các hộp sữa.Kệ chắc chắn sẽ đảm bảo an toàn cho khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng. Kệ nên được thiết kế đơn giản sao cho dễ lau chùi và tháo lắp. Giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp và chi phí. Kệ nên trưng bày hợp lý  mang lại không gian lối đi thông thoáng, giúp khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm.

Phần mềm quản lý bán hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng quản lý công nợ, hàng tồn kho, tìm kiếm sản phẩm, hỗ trợ quá trình thanh toán. Công cụ này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian và hạn chế sai sót khi quản lý của hàng.

Quầy thu ngân: Đặt các công cụ máy tính, máy in, máy quét mã vạch,… trên quầy sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp. Hoàn tất thủ tục thanh toán nhanh chóng. 

Trải nghiệm dùng thử phần mềm TẠI ĐÂY để khám phá hết các tính năng của nó.

Thiết bị phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng sữa
Thiết bị phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng sữa

Hệ thống mắt camera giám sát cổng từ an ninh

Công cụ hỗ trợ tránh gian lận của khách hàng và nhân viên.

Tủ để đồ

Phục vụ cho khách hàng và nhân viên. Hạn chế tình trạng móc túi.

Chi phí thuê nhân viên

Phụ thuộc vào số lượng nhân viên bạn thuê, vị trí cửa hàng mà bạn mở cửa hàng. Mức phí sao động từ 5 – 10 triệu đồng.

Chi phí quảng bá, marketing

Với mục đích đưa cửa hàng của bạn đến với nhiều người hơn nên sử dụng các phương thức truyền thông, quảng bá. Sử dụng một số vốn nhất định để đầu tư, đem lại nguồn lợi nhanh nhất có thể.

Chi phí quảng bá, marketing là bao nhiêu?
Chi phí quảng bá, marketing là bao nhiêu?

Vốn lưu động kinh doanh

Trong kinh doanh, tại thời điểm bắt đầu bạn chưa thể thu hồi vốn ngay. Bởi đối thủ xung quanh nhiều vô kể. Bạn nên chuẩn bị một số vốn nhất định khoảng 30 triệu. Sử dụng số tiền để duy trì cửa hàng những tháng doanh thu thấp. Hay khi cửa hàng có phát sinh xảy ra.

Các loại thuế trong kinh doanh

Thuế môn bài

Mức thuế này mỗi năm sẽ nộp 1 lần tùy thuộc vào số vốn điều lệ của công ty bạn. Số tiền phải đóng trong 1 năm của doanh nghiệp là 1-3 triệu đồng. Hộ cá nhận thì khoảng 300-1 triệu đồng.

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) khi mở đại lý sữa

Nếu bạn đăng ký thuế GTGT thì mới phải đóng. Còn đối với các hóa đơn thông thường, hoặc hóa đơn trực tiếp thì không phải nộp. Nếu phải nộp thuế, bạn nên đóng trước ngày 20 của tháng tiếp theo.

Thuế thu nhập doanh nghiệp

Bạn sẽ phải kê khai và nộp theo từng quý. Cuối năm nộp quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm. Thuế thu nhập doanh nghiệp khoảng 28%

Thuế thu nhập cá nhân khi mở đại lý sữa

Người có thu nhập từ 4 triệu đồng trở lên sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân. 

Các loại thế phải nộp trong kinh doanh sữa là gì?
Các loại thế phải nộp trong kinh doanh sữa là gì?

Với những chia sẻ hữu ích trên, hi vọng bạn sẽ biết thêm nhiều kiến thức khi bắt đầu kinh doanh. Tìm ngay được lời giải đáp “Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn” còn chờ gì nữa mà không thực hiện ngay và luôn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nhap-hang-1688-1

Cách nhập hàng tận gốc 1688 nhanh chóng, an toàn, chi phí thấp

01/12/2020 6272

Nhập hàng tận gốc 1688 là cách thức phổ biến được nhiều chủ shop online lựa chọn hiện nay. Vậy làm sao để nhập hàng hiệu quả, nhanh chóng, an toàn và chi phí tiết kiệm nhất? Hãy tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot