8 ý tưởng kinh doanh mới lạ từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

25/04/2022 8647

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa biết nên chọn sản phẩm hay mô hình nào để thành công vì “đụng hàng” quá nhiều? Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ và mặt hàng độc đáo đó. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Ý tưởng kinh doanh mới lạ – Thức uống detox

Khác với nước trái cây thông thường chỉ dùng 1-2 loại quả pha kèm cùng sữa, đường,… thì detox sử dụng đến 4-7 loại quả lẫn rau gia vị để tạo nên hỗn hợp. Có thể là cắt lát mỏng trái cây và ngâm trong nước khoáng hoặc ép thành nước nguyên chất.

Lưu ý là người pha chế cần nắm được những loại quả nào có thể kết hợp với nhau mà không kỵ mùi vị. Tùy nhu cầu mỗi khách hàng mà chế ra các mùi vị khác nhau. Mỗi lọ nước uống detox có giá bán từ 50.000 đến 160.000 đồng mỗi bình, tùy loại.

Trung bình mỗi ngày bán online 1 cửa hàng ở Hà Nội tiêu thụ khoảng 100 chai với giá bình quân 60.000 đồng. Và nhu cầu của loại nước uống này ngày càng tăng vì thế nếu có điều kiện, bạn nên thử. Tính sơ sơ, trung bình mỗi ngày nếu bán được 40-50 chai với giá 40.000-50.000 đồng tùy loại, đã cho doanh thu trên dưới 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, để tăng sức cạnh tranh, bước đột phá, tạo ra những ưu thế về giá cả bạn nên sử dụng thêm các phần mềm bán hàng. Đây chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn triển khai các hoạt động một cách nhanh chóng với những nguồn lực hạn hẹp.

Đừng bỏ qua: Tối đa hóa doanh thu với phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí.

Kinh doanh nước uống detox
Kinh doanh nước uống detox

2. Ý tưởng kinh doanh độc và lạ – Cây cảnh bỏ túi

Đây chính là một ý tưởng kinh doanh mới lạ mà ở Việt Nam chưa có hoặc rất ít người tìm hiểu. Cây cảnh bỏ túi là những cây thật nhưng bé xíu được trồng bên trong “nhà kính sinh học” cũng tí hon không kém. Giá của 1 cây cảnh bỏ túi vào khoảng 5-9 USD.

Đối với giới trẻ, đây là một sản phẩm rất thú vị và vô cùng dễ thương, tuy nhiên vẫn cần được tưới nước và chăm sóc tỉ mỉ. Vì vậy mặt hàng này dự sẽ “gây bão” nếu đổ bộ vào Việt Nam.

Ý tưởng kinh doanh độc lạ - Cây cảnh bỏ túi
Ý tưởng kinh doanh độc lạ – Cây cảnh bỏ túi

Tham khảo: 6 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sẽ là xu thế của toàn xã hội

3. Kinh doanh mặt hàng mới lạ – Bonsai biết bay

Những ngày gần đây, cả thế giới đang phát sốt với 1 loại cây bonsai có thể bay lơ lửng trên không khí nhìn rất lạ mắt. Những cây bonsai này có thể lơ lửng và xoay tròn được là nhờ sự giúp đỡ của một hệ thống nam châm ở bên dưới. Nó được tạo ra bởi một đội ngũ các nhà thiết kế Nhật Bản.

Ngay sau khi được công bố trên một trang web khởi nghiệp, cây bonsai đã nhận được sự chú ý và thích thú của cả những người chơi cây cảnh cho đến các nhà đầu tư vì độ độc đáo của nó.

Bạn nên lập kế hoạch kinh doanh món hàng độc lạ này sớm nếu không sẽ gặp nhiều đối thủ cạnh tranh vì sự độc lạ của chúng. Chúc bạn thành công.

Mặt hàng gây "sốt" 1 thời - Bonsai biết bay
Mặt hàng gây “sốt” 1 thời – Bonsai biết bay

4. Chó Chow Chow – Ý tưởng kinh doanh 2020

Ý tưởng kinh doanh mới lạ này dành cho những ai có đam mê và yêu thích thú cưng, nhất là với những chú chó. Ở Việt Nam rất ít nơi phát triển giống chó Chow Chow, nên tiềm năng phát triển của mô hình này là rất lớn. Tuy nhiên, để đem được giống chó này du nhập Việt Nam có thể bạn phải mất hàng ngàn đô la. Được biết một chú chó giống được mua với giá 4.000 USD và với mỗi một con vừa đẻ ra sẽ được định giá 2.500 USD.

Ý tưởng kinh doanh mới lạ, siêu lợi nhuận - Nuôi chó chow chow
Ý tưởng kinh doanh mới lạ, siêu lợi nhuận – Nuôi chó chow chow

5. Ý tưởng kinh doanh mới lạ – Gà Serama

Đây được xem là một ý tưởng kinh doanh độc và lạ, bởi giống gà serama này được ví như những chú gà “quý tộc”. Trước đây giống gà Serama có giá ít nhất là 15 triệu đồng nhập từ Malaysia, nay gà đã rẻ đi nhiều do được dân chơi gà lai tạo trong nước.

Hiện tại, 1 đôi gà Serama có giá khoảng 3 triệu đồng, tuy nhiên để có được những chú gà đẹp, chuẩn thì giá sẽ giao động từ 5-20 triệu đồng/con. Vì vậy đây chắc chắn là mô hình kinh doanh mới lạ 2020 mà bạn nên thử.

Tham khảo: Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh gà "quý tộc" - Serama

6. Món ăn từ côn trùng – Ý tưởng kinh doanh độc, lạ

Những món ăn từ côn trùng chưa được phổ biến ở Việt Nam. Vì vậy đây chắc chắn là một ý tưởng kinh doanh độc-lạ dành cho những ai muốn thách thức bản thân mình.

Các món ăn này được chế biến từ các loại côn trùng quen thuộc như dế mèn, châu chấu, sâu super, đuông dừa, bọ cạp, rết… Giá cho một đĩa dế mèn, châu chấu, sâu super (1 lạng) khoảng 50k, bọ cạp 60k/chục, rết 25k/con, tắc kè 80k/con… Loại bán chạy nhất có lẽ là dế mèn và sâu super vì rẻ và số lượng rất nhiều. Với lợi nhuận siêu khủng và độ độc- lạ của mô hình này thì đây chắc chắn là mô hình bạn nên thử.

Kinh doanh các món ăn chế biến từ côn trùng
Kinh doanh các món ăn chế biến từ côn trùng

7. Nến tự chế – Mặt hàng mới lạ

Hiện nay, trên thị trường bắt đầu xuất hiện những cây nến có hình thù kỳ lạ, đẹp hoặc có mùi hương đặc biệt khác xa với những cây nến truyền thống mà chúng ta thường dùng. Vì vậy đây vẫn là một mặt hàng mới lạ mà được nhiều người quan tâm.

Nếu bạn chưa biết thì những cây nến truyền thống rất dễ để sản xuất và với chi phí cực kỳ thấp. Tuy nhiên nếu bạn có con mắt thẩm mỹ để tạo ra những cây nến có tính thẩm mỹ với mùi hương thơm thì những cây nến sẽ có giá trị lớn. Hiện nay có khá nhiều nhà hàng hay địa điểm ăn uống sử dụng số lượng nến khá lớn. Đặc biệt là những loại có thiết kế lạ và mang tính thẩm mỹ cao. Vì vậy bạn càng sáng tạo, thu nhập của bạn từ mô hình này sẽ càng cao.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất giúp bạn đột phá doanh thu, hỗ trợ kinh doanh toàn diện.

Mặt hàng độc lạ - Nến tự chế
Mặt hàng độc lạ – Nến tự chế

8. Ý tưởng kinh doanh mới lạ, độc đáo – Marimo (cầu gai Nhật Bản)

Đây là một loài thủy sinh vật, sống dưới nước có thể tự quang hợp để tạo ra bọt khí khi bạn đưa nó ra ánh sáng mặt trời. Theo quan niệm của người Nhật, Marimo dùng để trang trí và cầu may mắn. Giá Marimo dao động từ 150-200 ngàn cho một bé.

Mặt hàng này bạn có thể vừa kinh doanh trực tiếp vừa kinh doanh online. Và có thể bán thêm cả các vật dụng trang trí nhỏ cho nhà của cầu gai (lọ). Đây là một sản phẩm tuy mới, nhưng thị trường lại rất rộng lớn nên bạn không cần lo về đầu ra cho sản phẩm. Bạn cũng nên tham khảo qua bài viết 7 bước lập kế hoạch với những ý tưởng kinh doanh độc đáo  để chuẩn bị cho mình một hệ thống kiến thức chất lượng nhé.

Kinh doanh cầu gai may mắn Nhật Bản - Marimo
Kinh doanh cầu gai may mắn Nhật Bản – Marimo

Trên đây là toàn bộ những ý tưởng kinh doanh mới lạ và độc đáo. Bạn hãy chọn một ý tưởng và bắt tay vào khởi nghiệp ngay thôi. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Ý tưởng kinh doanh 4.0

9 ý tưởng kinh doanh 4.0 siêu hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

22/04/2020 5435

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức dành cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp. Để thành công các bạn phải biết kết hợp giữa ý tưởng với…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot