Bỏ túi 1001 bí quyết tìm nguồn data khách hàng chất lượng nhất

25/04/2022 6984

Ngày nay, sở hữu nguồn data khách hàng không hề khó như nhiều năm trở về trước. Tuy nhiên, làm sao để có được lượng thông tin chất lượng và mang lại giá trị thì vẫn còn là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách thu thập nguồn Data hiệu quả cao.

Sử dụng các mối quan hệ

Đây được xem là nguồn tìm kiếm khách hàng hiệu quả và ít tốn kém nhất. Tuy nhiên, chỉ phù hợp với các ngành đặc thù như bảo hiểm, bất động sản,… Bởi nó cho phép tiếp cận được một lượng nhỏ khách hàng trong một phạm vi nhất định. Nhưng bù lại, bạn có thể tận dụng các mối quan hệ gần gũi, thân thiết như người thân, bạn bè, anh em,… Qua đó tư vấn, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình. Vì là người quen biết nên độ tin tưởng sẽ cao hơn. Khách hàng dễ dàng chọn bạn làm nhà cung cấp. Mức độ cạnh tranh cũng thấp hơn rất nhiều. Chỉ cần họ có nhu cầu thì 90% bạn sẽ có được khách hàng cho mình.

Thông tin hữu ích: Khách hàng sẽ không phải chờ đợi để được phản hồi khi bạn sử dụng phần mềm tự động trả lời comment Facebook.

Sử dụng các mối quan hệ
Sử dụng các mối quan hệ

Tìm kiếm cơ hội từ triển lãm, hội chợ, hội thảo

Những loại hình Marketing như hội chợ, triển lãm, hội thảo,… dường như không còn quá xa lạ. Chúng ta có thể tận dụng chúng để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm. Đặc biệt là xin thêm thông tin hoặc tìm kiếm khách hàng mới một cách dễ dàng. Đây là nơi tập trung những người có cùng mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ dồi dào và chất lượng hơn rất nhiều. Việc của bạn đó là phải làm sao chiếm được lòng tin và sự quan tâm của họ tới những gì mà mình đang muốn tiếp thị.

Tìm kiếm cơ hội từ triển lãm, hội chợ, hội thảo
Tìm kiếm cơ hội từ triển lãm, hội chợ, hội thảo

♦ Đoc ngay: Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Tận dụng Website và trang truyền thông

Khi kinh doanh một cách chuyên nghiệp, bạn nên chú ý tới việc tạo website và các trang truyền thông riêng của mình. Giúp khách hàng dễ tiếp cận nhất có thể. Hãy tìm ra một lý do nào đó để yêu cầu họ cung cấp thông tin khi truy cập vào trang web. Chẳng hạn như tặng voucher, tặng phần mềm dùng thử, hướng dẫn các mẹo hay,… Sau khi có được dữ liệu Data cần thiết thì nhớ theo dõi và chăm sóc họ trong một khoảng thời gian dài. Rất có khả năng, đây sẽ là những khách hàng trung thành của bạn trong tương lai.

Bật mí cho bạn: Cách chăm sóc khách hàng online chuyên nghiệp nhất với phần mềm trả lời tin nhắn Facebook ưu việt.

Tận dụng Website và trang truyền thông
Tận dụng Website và trang truyền thông

Tìm kiếm nguồn Data khách hàng qua mạng xã hội

Mạng xã hội đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Hầu như ai cũng đều sử dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,… Đây được xem như vùng đất màu mỡ để bạn tìm kiếm khách hàng cho mình. Bằng cách theo dõi các nhận xét về bài đăng xem họ muốn gì? Có nhu cầu ra sao? Quan tâm tới xu hướng nào?… Qua đó, thu thập được nguồn thông tin khách hàng miễn phí tương xứng với công sức bỏ ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể trích một khoản kinh phí để chạy quảng cáo ở nhiều trang khác nhau.

Mạng xã hội chính là nguồn cung cấp Data khách hàng khổng lồ. Vì vậy, cơ hội để bạn tìm được khách hàng tiềm năng cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Để khai thác hiệu quả tiềm năng từ mạng xã hội, chúng ta có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ như phần mềm bán hàng online hiệu quả với khả năng thu thập và quản lý thông tin khách hàng chuyên việt. Với giải pháp này, bạn không chỉ kiểm soát chặt chẽ data, mà còn được hỗ trợ toàn diện trong các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, khuyến mãi, ưu đãi, tri ân khách hàng,… ngay trên chính nguồn dữ liệu này.

Tìm kiếm qua mạng xã hội
Tìm kiếm qua mạng xã hội

Mua lại nguồn Data khách hàng

Cách thức này được xem là tiện lợi và nhanh chóng nhất. Chỉ qua một cái click chuột, bạn đã có thể tìm ra hàng trăm địa chỉ bán data khách hàng. Ở đó người bán sẽ cung cấp những dữ liệu về thông tin khách hàng tốt nhất, phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Tuy nhiên, bạn cần chọn được nguồn uy tín và chất lượng. Để không cần phải lo lắng về tính luật pháp hay quyền riêng tư của khách hàng. Tránh tình trạng tiền mất nhưng không thu lại được hiệu quả như mong đợi.

Mua lại Data khách hàng
Mua lại Data khách hàng

♦ Đoc ngay: Cách tạo và vận dụng tệp Data khách hàng để không bao giờ lỗ

Có vô số phương pháp giúp chúng ta khai thác và tìm kiếm nguồn Data khách hàng hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể mang lại những giải pháp thiết thực cho bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-hot-trend-shopee

Cách tìm hot trend trên Shopee chưa bao giờ dễ dàng đến thế !

05/05/2020 18834

Shopee bùng nổ kèm theo sự cạnh tranh bán hàng khốc liệt giữa các nhà bán lẻ. Đã không ít các chủ shop phải "dứt áo ra đi" khỏi sàn TMĐT nổi tiếng này. Một trong những yếu tố dẫn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot