Những nghề đang hot hiện nay – Xu hướng nghề nghiệp 2021

25/04/2022 3205

Tìm kiếm việc làm phù hợp là nhu cầu của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, không chỉ cần chọn đúng với khả năng, đam mê và yêu thích mà cần phải xem xét ngành nghề đó có thể phát triển trong tương lai hay không. Bài viết này sẽ tổng hợp những nghề đang hot hiện nay để bạn đọc có thể tham khảo.

1. Công nghệ thông tin

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, công nghệ thông tin đã trở thành một trong các ngành nghề đang hot nhất hiện nay được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ.

Công nghệ thông tin có nhiều ngành nhỏ như: Công nghệ phần mềm, lập trình, thiết kế đồ họa, an ninh mạng,…

Tất cả các công ty đều có nhu cầu nhân sự dành cho bộ phận này, vì thế bạn có thể kiếm được vô vàn việc làm như: Phát triển web, quản lí thông tin, phân tích hệ thống, lập trình, phần cứng máy tính, bảo trì,…

Tuy nhiên, hiện nay nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành này là rất ít. Theo thống kê chỉ khoảng 15% lượng sinh viên ra trường đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn mà các doanh nghiệp, công ty đề ra. Vì thế, năm 2021, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 80.000 nhân lực làm CNTT.

Nguồn cung hạn chế, nguồn cầu cực kì cao. Nhiều công ty sẵn sàng chi ra số tiền lớn để mời về những kỹ sư hệ thống mạng, những nhà thiết kế web, lập trình viên, an ninh mạng, kỹ sư phần cứng…đáp ứng được trình độ chuyên môn. Thế nên đây là một trong những nghề đang hot hiện nay mà bạn nên theo đuổi.

Các nghề đang hot hiện nay - Công nghệ thông tin
Các nghề đang hot hiện nay – Công nghệ thông tin

♦ Đọc thêm: Không còn tình trạng quá tải đơn, sót đơn với phần mềm quản lý fanpage

2. Marketing – Một trong những nghề đang hot hiện nay

Ở thời buổi cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu như hiện nay, Marketing trở thành một mảng cực kì quan trọng và cần thiết của bất cứ công ty nào. Một đội ngũ nhân viên marketing chuyên nghiệp sẽ biết cách làm thế nào để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, gần gũi nhất giúp doanh nghiệp bán được hàng, khiến công việc kinh doanh trở nên hiệu quả.

Đây hiện là một trong các nghề nghiệp đang hot hiện nay dành cho các bạn trẻ. Bởi ngành này đem đến môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương cao cùng cơ hội thăng tiến nhanh.

Theo dự báo, mỗi năm ngành marketing sẽ cần đến 10.000 lao động trở lên. Kết quả khảo sát nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, marketing vẫn là ngành dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

Nhân viên Marketing - Một trong những nghề đang hot hiện nay
Nhân viên Marketing – Một trong những nghề đang hot hiện nay

3. Nhân viên kinh doanh (nhân viên sale)

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp trên cả nước có nhu cầu rất lớn về lượng nhân viên kinh doanh. Và đây cũng là nghề thu hút rất nhiều bạn trẻ bởi có cơ hội kiếm nguồn thu nhập cao và công việc lại không quá khắt khe như: Không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, được đào tạo, được hưởng đầy đủ chế độ, phúc lợi,…

Công việc này thường có 2 hình thức phổ biến đó là tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn qua điện thoại (telesale) nhằm truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp đến khách hàng, để từ đó kích thích nhu cầu tiêu dùng của họ, nâng cao số lượng sản phẩm bán ra thị trường, tăng doanh thu cho công ty.

Thu nhập của nhân viên kinh doanh phụ thuộc vào số lượng đơn hàng chốt được và mức chiết khấu phần trăm của sản phẩm, dịch vụ. Mức lương trung bình của nghề này khoảng 9-10 triệu/ tháng và có thể cao hơn tùy vào năng lực.

Nhân viên kinh doanh - Telesales
Nhân viên kinh doanh – Telesales

Làm giàu không hề có, nếu biết: Cách chốt sale online thần thánh tạo nghìn đơn hàng mỗi ngày

4. Kỹ sư ô tô

Hiện nay, với sự chuyển dịch của nền kinh tế, lấy công nghiệp – dịch vụ làm trọng tâm phát triển thì vai trò của ngành công nghiệp ô tô là vô cùng lớn. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân lực phục vụ cho ngành này sẽ tăng mạnh, đặc biệt là vị trí kỹ sư ô tô.

Công việc mà một kỹ sư ô tô thường là: sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế các phụ tùng và linh phụ kiện trên ô tô,…hoặc thực hiện việc sửa chữa theo yêu cầu của cấp trên để đảm bảo các dịch vụ, phương tiện luôn hoạt động với tình trạng tốt nhất.

Tùy vào tính chất công việc đảm nhiệm mà mỗi kỹ sư sẽ nhận những mức lương khác nhau. Nhưng nhìn chung thường dao động trong khoảng 15-20 triệu đồng. Với mức thu nhập cao như vậy đã khiến công việc này trở thành một trong các nghề đang hot nhất hiện nay.

Kỹ sư ô tô - Nghề hot nhất
Kỹ sư ô tô – Nghề hot nhất

5. Kỹ sư xây dựng – Tuy vất vả nhưng vẫn là một trong những nghề đang hot hiện nay

Nghề này tuy vất vả, nhiều áp lực những vẫn luôn được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi thu nhập hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao.

Cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, chung cư cao tầng mọc lên như nấm, nhiều công trình kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế ra đời đã kéo theo nhu cầu rất lớn về nguồn kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư, kỹ sư công trình tăng lên.

Theo dự báo của các trung tâm tìm kiếm việc làm, nhu cầu nhân lực ngành xây dựng mỗi năm sẽ tăng thêm 400.000 – 500.000 người. Đây chính là cơ hội, động lực để bạn đầu tư và theo đuổi ngành nghề đang rất hot này.

Kỹ sư xây dựng - Tuy vất vả nhưng lương cao
Kỹ sư xây dựng – Tuy vất vả nhưng lương cao

♦ Đọc thêm: Phần mềm bán hàng đa kênh – giải pháp tốn ít chi phí, hiệu quả cao

6. Ngành nghề nào đang hot hiện nay? Ngành Y – Dược

Y – Dược là một trong những ngành học không bao giờ lỗi thời dành cho các sinh viên có học lực khá, giỏi. Đặc biệt là trong bối cảnh môi trường ngày càng bị ô nhiễm, bệnh tật thì ngày càng nhiều như hiện nay.

Sinh viên ngành Y sau khi ra trường sẽ có cơ hội làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế và trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng với mức lương cực kỳ hấp dẫn. Nếu chuyên môn giỏi có thể được đề bạt lên những chức vụ cao hơn.

Với ngành dược, bạn không những có thể chăm sóc sức khỏe cho gia đình mà còn có rất nhiều cơ hội làm việc trong các quầy thuốc, trình dược viên hoặc mở hẳn tiệm thuốc để kinh doanh,…

Tuy nhiên, để theo đuổi ngành nghề này bạn phải có học lực khá, giỏi trở lên và sẽ gặp rất nhiều áp lực từ khi học đến khi đi làm. Vì vậy bạn cần có sự đam mê, kiên trì và chăm chỉ mới có thể thành công.

Ngành y, dược - nghề bác sĩ, dược sĩ
Ngành y, dược – nghề bác sĩ, dược sĩ

7. Làm đẹp, thẩm mỹ – Những nghề đang hot hiện nay

Nhu cầu làm đẹp hiện nay là rất lớn, ngày càng có nhiều chị em tìm đến các trung tâm để chăm sóc sức khỏe và cải thiện nhan sắc. Dẫn đến nhu cầu về nguồn nhân lực có tay nghề cao là cực kì lớn.

Đây được đánh giá là một trong những nghề đang hot hiện nay dành cho phụ nữ với mức thu nhập nếu làm nhân viên mới cho các Spa là 7-10 triệu, còn nếu đã có kinh nghiệm vài năm trở lên thì mức lương vài chục triệu là trong tầm tay. Vậy nên bạn hãy nhanh chân tham gia các khóa học làm đẹp ngay thôi. Với tay nghề vững chắc, bạn có thể dễ dàng xin vào bất cứ một Spa hay thẩm mỹ viện nào. Hoặc nếu có điều kiện bạn có thể mở hẳn tiệm làm đẹp riêng và kiếm về nguồn lợi nhuận khủng nhé.

Khi lượng khách hàng bùng nổ, bạn muốn sắp xếp, quản lý thông tin khách hàng một cách thông minh nhất thì phần mềm bán hàng online chính là công cụ tối ưu nhất. Liên hệ 024.6674.8888 để được tư vấn và dùng thử miễn phí.

Nghề làm đẹp, thẩm mỹ - nghề hot cho phụ nữ
Nghề làm đẹp, thẩm mỹ – nghề hot cho phụ nữ

Trên đây là một số những nghề đang hot hiện nay và có cơ hội phát triển mạnh trong tương lai mà bạn có thể theo đuổi. Hy vọng bài viết này có thể đem đến những kiến thức để giúp bạn có thêm sự lựa chọn về định hướng nghề nghiệp của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Buôn bán gì với số vốn nhỏ dưới 20 triệu? Làm giàu không khó!

Buôn bán gì với số vốn nhỏ dưới 20 triệu? Làm giàu không khó!

08/05/2020 7049

Bạn có 20 triệu trong tay và đang muốn bắt đầu công việc khởi nghiệp kinh doanh. Nhưng lại không biết nên buôn bán gì với số vốn nhỏ này? Vậy hãy cùng tham khảo những ý tưởng sau đây…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot