Kinh doanh gì năm 2020 đơn giản, hiệu quả, giúp bạn “hốt bạc”?

25/04/2022 3361

Khởi nghiệp kinh doanh đang là xu hướng của xã hội đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên việc trả lời câu hỏi kinh doanh gì 2020 hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Vậy thị trường những năm tới ngành nào “hot”? Ngành nào dễ kiếm tiền? Hãy cân nhắc những ý tưởng kinh doanh khôn ngoan sau đây để con đường làm giàu trở nên ngắn hơn nhé.

1. Kinh doanh các dịch vụ tư vấn

1.1. Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

Mô hình kinh doanh tư vấn dinh dưỡng sẽ là câu trả lời khá hay cho câu hỏi kinh doanh gì 2020. Ai cũng biết sức khỏe là vàng, nhưng nhiều người thực sự đang thiếu hiểu biết về các loại thực phẩm mà họ đang ăn hàng ngày,.Hoặc cần có chế độ luyện tập thể dục thể thao như thế nào để chăm sóc sức khỏe của mình.

Ở các nước phát triển, dịch vụ tư vấn sức khỏe này phát triển khá mạnh và mang về doanh thu không hề nhỏ. Còn ở Việt Nam, dịch vụ này cũng đang manh nha phát triển. Mở ra những cơ hội lớn cho bạn nếu đầu tư vào ý tưởng này.

Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng
Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

1.2. Kinh doanh gì? – Dịch vụ tư vấn tâm lý

Theo thống kê (tháng 4/2016) từ Khoa Tâm thần, Bệnh viện Quân Y 103 cho thấy, mỗi năm có hơn 40.000 người Việt Nam tự tử do bị trầm cảm. Khi bạn đang bị áp lực hay stress, điều đầu tiên mà bạn cần làm là ngồi trò chuyện với một ai đó. Giúp bạn cảm thấy tâm lý được thoải mái và quay trở lại trạng thái bình thường. Và đó chính là giá trị của dịch vụ tư vấn tâm lý mang lại. Chính vì vậy, nếu bạn đã có kiến thức về chuyên ngành tâm lý học nhưng không biết kinh doanh gì hôm nay thì mở dịch vụ tư vấn tâm lý là hình thức kinh doanh rất hiệu quả đấy.

Để mở dịch vụ này, rất đơn giản bạn chỉ cần mở một trang web. Nơi bạn có thể chia sẻ, tư vấn về chuyên ngành của mình. Nhận cuộc gọi và tương tác với khách hàng qua phần mềm chat.

Dịch vụ tư vấn tâm lý
Dịch vụ tư vấn tâm lý

Đọc tiếp: Cách thiết kế website bán hàng online miễn phí, chuyên nghiệp

2. Kinh doanh gì với mảng nội dung – viết lách

2.1. Viết Ebook trực tuyến

Nếu chưa biết kinh doanh gì hôm nay thì bạn có thể bắt đầu với việc viết Ebook. Công nghệ và internet ngày càng phát triển. Mọi người đang bắt đầu thích nghi dần với việc đọc sách điện tử trên các thiết bị thông minh thay vì sách truyền thống.

Nếu bạn có khả năng sáng tạo không giới hạn. Hay am hiểu sâu sắc về bất cứ lĩnh vực nào đó? Vậy bạn có thể viết nó thành một cuốn Ebook và xuất bản nó online. Và khi ai đó muốn tải tài liệu hay đọc Ebook của bạn. Họ sẽ cần trả một khoản phí cho bạn.

Hiện tại, ở Việt Nam cũng có nhiều trang điện tử đã triển khai hệ thống đọc sách trả phí tại các thư viện online nên ý tưởng viết Ebook sẽ là câu trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì 2020.

Viết Ebook trực tuyến
Viết Ebook trực tuyến

2.2. Dịch vụ viết content

Viết Content marketing đang dần trở thành một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Và được hầu hết các nhà marketing tận dụng cho doanh nghiệp của họ.

Nếu bạn có khả năng viết và tạo ra những nội dung sáng tạo, thì mở dịch vụ viết content marketing sẽ là câu trả lời chính xác cho câu hỏi kinh doanh gì nhanh giàu. Nó sẽ là cơ hội kinh doanh để bạn thử sức và bứt phá.

Dịch vụ viết Content
Dịch vụ viết Content

3. Kinh doanh gì với lĩnh vực Công nghệ – phần mềm

3.1. Mở của hàng buôn bán, sửa chữa Smartphone, phụ kiện

Ở thời buổi bây giờ bất cứ ai cũng có khả năng sở hữu một chiếc smartphone. Tuy nhiên chúng ta cũng ít khi quan tâm đến việc sẽ sửa thế nào nếu điện thoại gặp vấn đề. Vì thế, việc mở một quán sửa Smartphone là hoàn toàn thích hợp vào lúc này khi bạn chưa biết đầu tư kinh doanh gì mau giàu.

Nhưng để trở thành một người thợ giỏi chắc chắn bạn cần tham gia một khóa học, và xin vào một cơ sở nào đó để làm việc và chịu khó tìm tòi học hỏi thêm những thứ thực tế. Sau này, khi đã có kinh nghiệm và uy tín, bạn có thể tách ra và mở quán sửa chữa riêng cho mình.

Kinh doanh gì? - Mở cửa hàng buôn bán, sửa chữa smartphone, phụ kiện
Kinh doanh gì? – Mở cửa hàng buôn bán, sửa chữa smartphone, phụ kiện

3.2. Phát triển các ứng dụng dành cho trẻ em trong tương lai

Một nghiên cứu cho thấy gần 75% trẻ em được tiếp cận với các thiết bị di động từ bé. Tuy nhiên, hầu như điện thoại mà các em sử dụng đều là của cha mẹ và những ứng dụng trên đó không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ, khiến trẻ bị sinh hư khi mải mê chơi game hay truy cập vào các ứng dụng “độc hại”.

Nếu bạn là một lập trình viên và yêu thích công việc xây dựng các ứng dụng di động thì bạn có thể tấn công vào mảng ứng dụng di động dành cho trẻ nhỏ. Đây là một cơ hội mà bạn có thể khai thác, tạo các ứng dụng giáo dục và ứng dụng giúp trẻ phát triển trí tuệ.

Phát triển các ứng dụng cho trẻ em trong tương lai
Phát triển các ứng dụng cho trẻ em trong tương lai

Đọc tiếp: 9 ý tưởng kinh doanh 4.0 siêu hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

4. Kinh doanh gì hiệu quả – Dịch vụ gia đình

4.1. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Nuôi thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay. Họ sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu để mua một chú chó, mèo,… cảnh về nuôi. Vì vậy nếu mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, dịch vụ làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) sẽ là xu hướng kinh doanh rất “hot” trong năm nay.

Kinh ooanh gì hiệu quả 2020? - Dịch vụ chăm sóc thú cưng
Kinh ooanh gì hiệu quả 2020? – Dịch vụ chăm sóc thú cưng

4.2. Kinh doanh gì năm 2020? – Trung tâm môi giới người giúp việc

Sẽ rất khó để một gia đình có thể tuyển được một người giúp việc ưng ý. Thông thường chuyện tuyển osin đều được giới thiệu từ bạn bè, người thân nên có khá nhiều trường hợp ngao ngán xảy ra khi người giúp việc không biết nấu ăn, không trông trẻ tốt, thậm chí là không sách sẽ, cẩu thả…

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh nhưng chưa có ý tưởng kinh doanh gì nhanh giàu thì hãy cân nhắc việc mở trung tâm dịch vụ môi giới giúp việc xem sao. Mở một trung tâm để tuyển dụng người giúp việc, thu nhận hồ sơ của những người có nhu cầu, và liệt kê đầy đủ các kỹ năng của người giúp việc đó có. Bạn sẽ giúp được rất nhiều gia đình tuyển được người giúp việc có đầy đủ các tiêu chí mà họ mong muốn mà không mất thời gian.

Dịch vụ môi giới việc làm
Dịch vụ môi giới việc làm

Đọc tiếp: Cách làm giàu từ buôn bán – 7 mặt hàng kinh doanh “1 vốn 4 lời”

5. Kinh doanh dịch vụ liên quan đến nghệ thuật – làm đẹp

5.1. Dịch vụ chụp ảnh

Nhiếp ảnh không chỉ là sở thích về nghệ thuật mà nó còn là cách giúp bạn kiếm tiền làm giàu nếu chưa biết kinh doanh gì nhanh giàu. Chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh, và một số công cụ chỉnh sửa là bạn có thể hành nghề. Một số gợi ý kinh doanh cho bạn, như dịch vụ chụp ảnh sản phẩm mẫu cho các chủ shop, chụp các món ăn cho nhà hàng, chụp ảnh sự cưới, ảnh thẻ, sự kiện…

Kinh doanh gì hiệu quả? Dịch vụ chụp ảnh
Kinh doanh gì hiệu quả? Dịch vụ chụp ảnh

5.2. Kinh doanh gì? – Dịch vụ vẽ tranh tường nghệ thuật

Trước kia, tranh tường chỉ thường xuất hiện trong các cửa hàng, quán cafe, khu giải trí công cộng thì hiện nay nó cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho các căn phòng trong nhà. Chính vì vậy, nếu bạn là người có năng khiếu về hội họa nhưng không biết kinh doanh gì thì sao không thử sức kinh doanh với lĩnh vực này.

Ý tưởng kinh doanh "hot" - Dịch vụ vẽ tranh tường nghệ thuật
Ý tưởng kinh doanh “hot” – Dịch vụ vẽ tranh tường nghệ thuật

5.3. Mở salon tóc – Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Nhu cầu cắt tóc của mọi người không còn là cắt cho gọn gàng, mà còn đòi hỏi bộ tóc mới phải hợp với xu thế , với khuôn mặt và thời trang.

Nếu bạn có bộ óc thẩm mỹ và biết tạo ra những kiểu tóc phù hợp cho khách hàng thì đấy sẽ là điểm cộng để thu hút khách hàng. Nếu bạn làm đẹp và khách hàng ưng ý với kiểu tóc mới của họ, thì dù giá có cao hơn một chút so với các quán khác thì họ vẫn chọn dịch vụ của bạn cho những lần làm đẹp tiếp theo.

Vì thế muốn dịch vụ này thành công bắt buộc bạn phải là người có năng khiếu, am hiểu về các hóa chất sử dụng với tóc và tiếp cận mạnh mẽ với khách hàng trên kênh online.

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ - Mở salon tóc
Xu hướng kinh doanh của giới trẻ – Mở salon tóc

Đọc tiếp: Cách làm giàu nhờ nghề trang điểm (make up) – xu hướng 2021

6. Kinh doanh gì năm 2020 với hình thức online?

6.1. Kinh doanh quần áo, thời trang online

Quần áo thời trang nếu nói cho đúng thì không còn là xu hướng kinh doanh nữa. Nhưng năm 2020 bạn vẫn có thể tiếp tục đầu tư kinh doanh loại mặt hàng này đảm bảo vẫn có thể kiếm lời bình thường, nhưng cần phải đảm bảo được 3 yếu tố đó là: Thị trường, nguồn hàng và kinh nghiệm kinh doanh.

Lưu ý rằng nên có thêm phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí để hiệu quả kinh doanh của bạn tốt hơn. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn quản lý các đơn hàng, thông tin khách hàng mua sản phẩm, sản phẩm hàng hóa tại kho hoặc tại cửa hàng,… Mỗi ngày nhận báo cáo doanh thu lãi – lỗ chi tiết nhất trên phần mềm.

Click ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ tại bài viết này để nhận hàng ngàn ưu đãi từ nhà cung cấp.

Kinh doanh online gì? - Bán quần áo
Kinh doanh online gì? – Bán quần áo

6.2. Ý tưởng kinh doanh “hot” nhất 2020 – Kinh doanh đồ ăn vặt online

Hiện nay, ngày càng nhiều bạn trẻ giàu có lên nhờ kinh doanh đồ ăn vặt. Xu hướng kinh doanh này dự báo sẽ còn rất “hot” khi mà nhu cầu ăn vặt của mọi người ngày càng nhiều, đặc biệt là giới trẻ và dân công sở. Các món ăn vặt có thể là các loại các loại chè, trà sữa, khoai chiên, chân gà xả tắc…

Ý tưởng kinh doanh online "hốt bạc" - Bán đồ ăn vặt
Ý tưởng kinh doanh online “hốt bạc” – Bán đồ ăn vặt

Đọc tiếp: Lấy sỉ đồ ăn vặt ở đâu? Chớp cơ hội làm giàu với 4 nguồn hàng giá rẻ

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh làm giàu, giúp bạn giải đáp câu hỏi nên kinh doanh gì năm 2020 hiệu quả và có lợi nhuận cao. Để kinh doanh thành công ngày càng khó và đòi hỏi người khởi nghiệp cần kiên định và sáng suốt, có tầm nhìn xa về kế hoạch phát triển lâu dài của mình. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về thị trường bạn đang hướng đến và lựa chọn cho mình một ý tưởng kinh doanh năm 2020 tốt nhất. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

04/06/2020 5558

Kinh doanh cafe là một thị trường có mức cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì thế nếu muốn tồn tại và phát triển trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot